Thứ Hai, 30 tháng 11, 2015

NHỮNG VẤN ĐỀ CẦN LƯU Ý KHI THƯƠNG LƯỢNG LƯƠNG

Khi bạn nhận được lời mời làm việc cho công ty, thì vấn đề đàm phán lương cực kỳ quan trọng để được mức lương phù hợp với khả năng của bạn. Có ba trường hợp bạn nhận được khi thương lượng lương hoàn tất là: bạn sẽ nhận được mức lương như mong muốn, có thể bạn chỉ nhận được con số nhà tuyển dụng đưa ra hoặc bạn bị loại. Điều đó tùy thuộc vào giá trị của bạn thể hiện với nhà tuyển dụng.

HỒ SƠ CẤP GIẤY PHÉP LAO ĐỘNG
Những lưu ý khi đàm phán lương

Theo các chuyên gia chuyên cung cấp dịch vụ giấy phép lao động và tư vấn tuyển dụng thì bạn nên cân nhắc thật kỹ lưỡng trước khi đàm phán lương bổng, vì có khá nhiều yếu tố ảnh hưởng đến.

1. Tìm hiểu thông tin

Trước khi đi phỏng vấn bạn nên tìm hiểu kĩ về công ty, vị trí tuyển dụng và thông tin về lương bổng hiện tại là rất quan trọng khi đàm phán về lương, bạn nên so sánh các mức lương cùng vị trí với nhiều công ty khác, đặc biệt là nguồn thông tin từ bạn thì chính xác hơn. Như vậy, bạn sẽ dễ dàng trong việc thương lượng lương với nhà tuyển dụng.

2. Chọn những công việc phù hợp với điều kiện hoàn cảnh của bạn.

Bạn nhận được lời mời làm việc ở vài công ty, thì mức lương có thể chênh lệch nhau. Tuy vậy, bạn nên cân nhắc trước khi chọn lời mời công việc nào tốt nhất cho bạn. “Tốt nhất” là như thế nào? Bạn phải xác định được mục tiêu việc làm của mình. Ví dụ như: bạn là một dân tỉnh lẻ, bạn vào thành phố học và làm việc nơi đây, bạn muốn phát triển ở đây nhưng cũng muốn một thời gian nữa bạn sẽ về quê, thì bạn nên chọn cho mình công việc ở công ty cũng có chi nhánh ở quê để sau này có cơ hội thuyên chuyển về quê làm việc. Như vậy, dù lương có thấp hơn ở những công ty khác một ít thì đó là lựa chọn phù hơp nhất cho bạn.
XIN CẤP GIẤY PHÉP LAO ĐỘNG
Thương lượng lương theo hoàn cảnh bản thân

3. So sánh lương bổng

Trước khi chấp nhận lời mời làm việc bạn nên đánh giá trung bình chung mức lương đó của công ty với chính sách lương trên thị trường. Một điều bạn cần lưu ý khi xem xét về lương, nên tìm hiểu các chính sách đãi ngộ (Bảo hiểm, thưởng, cơ hội được đào tạo…). Đặc biệt mức lương bổng này đã đủ cho bạn trang trải cuộc sống, những yêu cầu khác của bạn hay chưa?

4. Xem xét tình hình

Có hai vấn đề bạn cần phải biết sau khi nhận được lời mời làm việc từ nhà tuyển dụng:
  • Nếu nhà tuyển dụng gửi thư mời làm việc cho bạn rất nhanh, gọi điện thoại kiểm tra bạn đã nhận được thư chưa, hỏi thăm sức khỏe và hẹn gặp lại bạn… như vậy chứng tỏ người ta đang rất cần bạn và được ưu ái trong công việc.
  • Nếu nhà tuyển dụng gửi thư làm việc cho bạn rất lâu sau khi phỏng vấn, thì bạn có thể chỉ làm nhân viên dự bị.
Các bạn có thể tìm hiểu thêm một số bài viết liên quan do nhóm cung cấp dịch vụ giấy phép lao động và tư vấn tuyển dụng của công ty dịch thuật Việt Uy Tín sưu tầm và chia sẻ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét