Thứ Ba, 10 tháng 11, 2015

LÀM SAO ĐỂ CV CHUYÊN NGHIÊP NHẤT TRONG MẮT NTD

Đôi khi chỉ cần một sai lầm nhỏ trong Resume của bạn lại là yếu tố lớn ảnh hưởng đến quyết định của nhà tuyển dụng. Vì thế, hãy để hồ sơ của bạn thể hiện bạn là một ứng viên chuyên nghiệp và thực sự nghiêm túc ứng tuyển vào vị trí đang tuyển dụng. Ngoài nội dung hoàn hảo, bạn tuyệt đối không được mặc dù chỉ một lỗi trong những sai lầm sau:

Bài viết được nhóm dịch vụ giấy phép lao động sưu tầm và chia sẻ!

giấy phép lao động
Công việc mơ ước

1. Địa chỉ e-mail đáng yêu và vô định

Địa chỉ e-mail là một phương tiện hoàn toàn miễn phí, tại sao không chọn một cái tên riêng và nói lên cá tính của mình? Nếu nhà tuyển dụng vô tình nhận được những e-mail khá hài hước như: kuty123@gmail.com, beheo@yahoo.com . Bạn biết không, nó thể hiện rất rõ bạn là một ứng viên thiếu chuyên nghiệp và chưa có sự nghiêm túc cần thiết trong công việc. Vậy nên đặt tên e-mail như thế nào? Lời khuyên của chúng tôi là nên kèm theo họ tên của bạn, để tạo ra sự gợi nhớ về tên riêng cũng như dễ dàng trong việc tìm kiếm.

2. Thất bại vì không đọc lại

Lỗi đánh máy là lỗi cơ bản nhất mà các ứng viên thường quên không kiểm tra trước khi nhấn vào nút “Gửi hồ sơ”. Bạn có nghĩ rằng với hàng trăm hồ sơ được gửi đến nhà tuyển dụng mỗi ngày, lỗi chính tả là lý do hoàn toàn hợp lý cho việc hồ sơ của bạn không được chọn. NTD sẽ hoài nghi về tính cẩn thận của bạn, một đức tính cần thiết trong hầu hết công việc. Bạn nên nhờ một vài người thân xem qua hồ sơ của bạn. đôi khi lỗi nhỏ quá khiến bạn không nhận ra.

3. Ảnh đại diện

Mặc dù không nhiều, nhưng vẫn có khá nhiều ứng viên mặc trang phục thiếu chuyên nghiệp hoặc đầu tóc quá rậm rạp che phần lớn khuân mặt khi gửi ảnh đính kèm trong hồ sơ. Tin tôi đi bạn nên chú ý đến trang phục trong bức ảnh bạn đang sử dụng. Tốt hơn bạn nên chụp với trang phục bạn nghĩ sẽ mặc khi đi phỏng vấn, điều này thể hiện sự tôn trọng với NTD. Đồng thời, đừng quên nở một nụ cười thật tươi nhé. Giữa hàng ngàn hồ sơ một bức ảnh sáng ngời sẽ làm nên sự khác biệt.

4. Sử dụng những từ lười biếng

Những từ như .v.v. hoặc …. Chính là những từ lười biếng. NTD sẽ nghĩ bạn là một kẻ lười biếng đến mức không liệt kê hết nhiệm vụ, công việc hay thành tích của mình. Và như bạn biết, chẳng ai thích một nhân viên lười biếng chút nào.
giấy phép lao động
Tìm công việc tốt hơn

5. Hồ sơ lập trình sẵn

Nếu bạn đang sử dụng lại một hồ sơ duy nhất cho tất cả các công ty mà bạn ứng tuyển, xin lỗi bạn đã thất bại. NTD rất dị ứng với những hồ sơ như vậy, hàng ngày họ phải lặp đi lặp lại một hoặc vài mẫu hồ sơ. Sự sáng tạo trong cách viết hồ sơ sẽ làm bạn khác biệt với phần còn lại

Trong thời đại công nghệ thông tin, người tìm việc thành công là người có chiến lược quảng cáo bản thân hiệu quả nhất. Vậy bạn phải làm gì để nhà tuyển dụng tặng bạn tấm giấy phép lao động vào đời này

0 nhận xét:

Đăng nhận xét