Thứ Ba, 10 tháng 11, 2015

NHẬT KÝ SĂN VIỆC

Tìm được một việc làm phù hợp luôn đòi hỏi sự nỗ lực và thời gian. Một trong những trợ thủ của người tìm việc thành công chính là: nhật ký săn việc.. Nhật ký này sẽ giúp bạn kiểm soát tốt các nguồn thông tin việc làm, quan hệ công việc cũng như nắm bắt những cơ hội việc làm tốt nhất. Vậy làm sao để có một nhật ký săn việc hiệu quả? Bài viết được nhóm dịch vụ giấy phép lao động thuộc công ty dịch thuật Việt Uy Tín sưu tầm và chia sẻ!

1. Việc làm hàng ngày:

Cập nhật thông tin việc làm mới nhất trên các trang tìm việc, báo chí, mạng xã hội… Trong quá trình tìm kiếm, cố gắng quan sát các xu hướng, yêu cầu công việc cũng như thông tin liên lạc trong lĩnh vực của bạn. Thường xuyên theo dõi các thông tin liên lạc của nhà tuyển dụng như email, cuộc gọi để không bỏ qua bất kỳ cơ hội nào.
giấy phép lao động
Phỏng vấn xin việc
Giữ liên lạc với đồng nghiệp cũ để cập nhật tình hình trong ngành. Hãy tạo ra các buổi họp mặt với các đồng nghiệp để chia sẽ với họ nhu cầu tìm việc của bạn. Đừng giữ nó cho riêng mình. Update thường xuyên hồ sơ trên các trang web tìm việc. Các nhà tuyển dụng săn đầu người sẽ tìm thấy thông tin về bạn. Một khi phù hợp họ sẽ liên lạc với bạn ngay.

2. Kiểm tra hàng tuần

Kiểm tra lại nội dung hồ sơ đã ứng tuyển. Bạn cần xem xét tại sao chúng lại không mang đến cho bạn một lời mời phỏng vấn

Kiểm tra thư trên các trang web tìm việc hàng tuần: Bạn sẽ nắm trong tay một danh sách việc làm mới nhất phù hợp với kinh nghiệm của bạn.
Xem xét danh sách những mối quan hệ tiềm năng. Đồng nghiệp cũ, bạn bè, gia đình hãy chia sẻ với họ rằng bạn đang cần một công việc. Họ sẽ nhớ đến bạn mỗi khi có công việc nào đó phù hợp

Lập một bảng theo dõi:

  • Các quan hệ tiềm năng sẽ liên lạc và phản hồi của họ
  • Các công ty hàng đầu bạn muốn làm việc
  • Các công ty đã ứng tuyển và phản hồi của nhà tuyển dụng: bạn cần lưu lại thông tin về hồ sơ đã ứng tuyển, thư tìm việc và chi tiết công việc… để tránh bối rối khi nhà tuyển dụng liên lạc sau một thời gian dài
giấy phép lao động
Nhật ký săn việc

3. Đánh giá hàng tháng

Đánh giá lại chiến lược của bạn, sự phù hợp giữa khả năng của bạn và yêu cầu công việc. Nếu không nhận được bất kỳ phản hồi nào từ nhà tuyển dụng, bạn cần được biết lý do. Ngoài ra hãy kiểm tra lại cách trình bày hồ sơ và chắc chắn chúng không có bất cứ lỗi chính tả hay ngữ pháp nào. 

Trong thời đại công nghệ thông tin, tìm được một công việc mới là không khó, nhưng để tìm được một công việc phù hợp giúp bạn thăng tiến trong tương lai cần rất nhiều thời gian và công sức. Hãy nỗ lực tích lũy kiến thức và kinh nghiệm và chờ đợi cơ hội đến.Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào trong quá trình săn việc. Công ty dịch thuật Việt Uy Tín với các chuyên gia tư vấn nhiều năm kinh nghiệm trong các lĩnh vực mang yếu tố nước ngoài như tuyển dụng, giấy phép lao động, lý lịch tư pháp… sẽ tư vấn cho bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét