Thứ Hai, 30 tháng 11, 2015

NHIỀU KINH NGHIỆM NHƯNG CHƯA TÌM ĐƯỢC VIỆC LÀM

Ba tháng nay, em đã nộp đơn ứng tuyển vào nhiều công ty nhưng chưa thấy lời mời phỏng vấn nào. Em đã có khá nhiều kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực như: 2 năm kinh nghiệm trong ngành tế toán bao bì, 1 năm làm trợ lý giám đốc, 3 năm trong ngành chế biến thực phẩm và gần đây nhất là nhân viên kinh doanh bất động sản. Khuyết điểm của em là chưa có bằng cấp nào ngoài tin học, hiện tại em đang học thêm chứng chỉ kế toán. Các chuyên gia có thể cho em biết, với những kinh nghiệm như thế thì em có thể làm những công việc như thế nào? Thu nhập như thế nào gọi là phù hợp? Em xin cảm ơn.

Chào bạn,

Bạn đã nộp đơn ứng tuyển ở nhiều nơi nhưng vẫn chưa có nhà tuyển dụng nào chọn bạn, lí do chủ yếu có thể là cách trình bày hồ sơ của bạn chưa hợp lý. Nhóm giấy phép lao động sẽ chia sẻ cho bạn một số lời khuyên sau đây:

1. Đánh giá công việc và bản thân

Bạn đã đi làm khá nhiều nơi, kinh nghiệm cũng khá nhiều nhưng khuyết điểm là các lĩnh vực bạn đã làm không thật sự liên quan với nhau. Điều này cũng ảnh hưởng đến cách trình bày hồ sơ của bạn, làm cho nhà tuyển dụng thắc mắc bạn đang có những điểm mạnh ở mảng nào? Có nên chọn bạn hay không? nếu chọn bạn thì bạn phù hợp với vị trí nào họ đang tuyển dụng? Đó là lý do nhà tuyển dụng chưa gọi bạn.
NHIỀU KINH NGHIỆM TRONG NHIỀU LĨNH VỰC NHƯNG CHƯA TÌM ĐƯỢC VIỆC LÀM
Chọn công việc phù hợp với khả năng
Bạn nên đánh giá và xem xét xem bạn yêu thích công việc nào, lĩnh vực gì? Bạn thật sự làm tốt nhất ở mảng công việc nào? Công việc nào phù hợp với bạn để có thể gắn bó lâu dài? Nếu bạn trả lời được những câu hỏi này thì bạn sẽ biết tại sao nhà tuyển dụng chưa gọi bạn.

2. Trình bày hồ sơ như thế nào thật ấn tượng?

Bạn đã biết mình yêu thích lĩnh vực gì. Vậy thì bạn đã trình bày hồ sơ đúng cách chưa? Đây có thể là một lý do chính yếu mà nhà tuyển dụng chưa gọi bạn. Bạn có nhiều công việc và nhiều kinh nghiệm, nhưng có thể do bạn trình bày hồ sơ chưa thật sự nêu lên được điểm mạnh, sở trường chuyên môn của bạn.

Với tình huống của bạn thì trình bày hồ sơ theo trách nhiệm công việc là hợp lý và gây ấn tượng nhất, hãy nhớ nhấn mạnh vào công việc mà bạn thật sự yêu thích và đã làm tốt nó như thế nào? Và công việc đó phải liên quan đến vị trí nhà tuyển dụng yêu cầu nhé.
NHIỀU KINH NGHIỆM TRONG NHIỀU LĨNH VỰC NHƯNG CHƯA TÌM ĐƯỢC VIỆC LÀM
Trình bày hồ sơ thật ấn tượng

3. Các kiến thức và kỹ năng cần chuẩn bị

Về vấn đề bằng cấp cũng là một hạn chế đối với bạn, bạn đã biết mình đam mê với ngành nào thì bây giờ hãy bổ sung thêm một số bằng cấp liên quan, bằng cách tham gia các lớp chứng chỉ ngắn hạn cho người đi làm. Tham gia các lớp kỹ năng mềm là điều cần thiết cho tất mọi người.

Bạn có thể tham khảo cách viết hồ sơ theo trách nhiệm công việc trên blog của nhóm, nhóm giấy phép lao động chúc bạn tìm được công việc phù hợp nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét