Chủ Nhật, 15 tháng 11, 2015

CHỌN LỌC ỨNG VIÊN BẰNG CÁCH TỪ CHỐI

Đam mê với công việc và quyết tâm chinh phục mọi thử thách là những phẩm chất của một nhân viên hàng đầu. Làm sao để chọn lọc được những ứng viên đáp ứng được 2 yếu tố này? Theo ông Tejune Kang, nhà sáng lập Six Dimensions – một công ty CNTT hàng đầu thế giới: hãy giả vờ loại họ. Cách ứng viên phản ứng với lời từ chối, sẽ xác định được ai là người thực sự phù hợp với công việc này và thái độ của họ khi gặp phải khó khăn, thử thách
Bài viết được nhóm dịch vụ giấy phép lao động sưu tầm và chia sẻ

Hãy bắt đầu bằng các câu hỏi tìm hiểu mục tiêu, động lực làm việc của mỗi ứng viên là điều quan trọng nhất. Hãy hỏi về những dự định, yếu tố thúc đẩy họ trong công việc. Sau khi đã đặt những câu hỏi cần thiết, tại tình huống bằng cách giả vờ từ chối và xem thông điệp đáp trả từ họ.

giấy phép lao động
Phỏng vấn để thành công
Bạn đáp ứng mọi yêu cầu về bằng cấp, chuyên môn và kinh nghiệm cho vị trí này. Đó là điều hiển nhiên với tất cả ứng viên khi làm việc tại đây. Vấn đề là chúng tôi chưa tìm thấy điều đặc biệt ở bạn so với các ứng viên khác

Sau đó tiếp tục thử thách bằng câu: “Rất tiếc, tôi không nghĩ bạn phù hợp với công việc này”

Tiếp tục chờ đợi cách ứng viên phản ứng lại.

Hãy đợi cách ứng viên phản ứng lại, bạn sẽ tìm được người tài năng hơn hẳn qua cách họ trả lời. 9/10 ứng viên sẽ ngay lập tức cho rằng mình đã không còn cơ hội cho vị trí này. Họ sẽ nói lời cảm ơn nhà tuyển dụng như những lời khuyên trong phỏng vấn thường đọc.
giấy phép lao động
Việc làm trong thời đại mới
Ứng viên tài năng sẽ không phản ứng như vậy. Họ sẽ nói rằng “Tôi nghĩ rằng anh/chị chưa hiểu rõ về tôi. Tôi là ứng viên phù hợp cho vị trí này vì….”. Hay nói cách khác, họ không dễ dàng từ bỏ những điều họ mong muốn đạt được. Tin chắc rằng đó là phẩm chất đáng quý và cần thiết ở tất cả vị trí và ngành nghề. Mọi người đều dễ dàng làm tốt khi mọi việc diễn ra suôn sẻ nhưng chỉ có người thực sự tài năng mới có thể giải quyết vấn đề khi thử thách đến.

Thư xin việc là lời chào đầu tiên bạn gửi đến nhà tuyển dụng. Bạn đã biết cách chào làm sao cho ấn tượng chưa? Công ty dịch thuật Việt Uy Tín nhiều các gia tư vấn nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tuyển dụng, giấy phép lao động, thẻ tạm trú …sẽ tư vấn giúp bạn. Xin chào và chúc bạn may mắn trong quá trình “săn việc”

0 nhận xét:

Đăng nhận xét