Chủ Nhật, 8 tháng 11, 2015

THƯƠNG LƯỢNG MỨC LƯƠNG CAO CÓ CẦN BÍ QUYẾT?

Trong buổi phỏng vấn bạn được nhà tuyển dụng hỏi về mức lương mong muốn thì bạn đừng trả lời vội vã mà hãy khéo léo trì hoãn vấn đề lại cho đến cuối buổi phỏng vấn, vì câu hỏi này khá quan trọng cho bạn khi đi tìm việc nên phải nắm chắc một số bí kíp và thêm một chút khéo léo, nhanh nhẹn thì bạn sẽ được trả mức lương mà bạn mơ ước. Nhóm dịch vụ giấy phép lao động chia sẻ cho bạn một số bí quyết thương lượng cao sau, các bạn tham khảo nhé.

1. Bạn không nên trả lời câu hỏi về lương bổng ở vòng đầu cuộc phỏng vấn

Nên khéo léo nếu bạn gặp câu hỏi này ở vòng phỏng vấn đầu tiên, vì ở vòng này bạn chưa chắc chắn nhà tuyển dụng có tuyển bạn hay không? Mà đó là câu hỏi để nhà tuyển dụng biết bạn có phải là ứng viên họ đang tìm kiếm. Bạn hãy trả lời như: “Qua buổi phỏng vấn đầu tiên tôi cần hiểu rõ hơn tính chất và yêu cầu của công việc. Tôi xin phép đề cập vấn đề này ở buổi phỏng vấn sau.”
CẤP LẠI GIẤY PHÉP LAO ĐỘNG
Không nên đề cập vấn đề lương

2. Cân nhắc kỹ lưỡng để đưa ra mức lương phù hợp

Nhà tuyển dụng thường trả lương cho ứng viên dựa theo năng lực làm việc, mức lương của vị trí hiện tại và khả năng đảm nhiệm của họ cho vị trí sắp tới. Mức lương này sẽ còn tăng lên nếu bạn mang lại nhiều lợi ích cho công ty. Nhiều ứng viên luôn cho rằng họ có nhiều kinh nghiệm làm việc nên đưa ra mức lương cao hơn hiện tại, điều này rất nguy hiểm cho công việc sau này của vì lương cao thì đòi hỏi năng lực của bạn cũng cao hơn. Vì vậy, bạn nên đánh giá khách quan năng lực của mình để đưa ra mức lương phù hợp.

3. Khả năng đáp ứng công việc là yếu tố quan trọng quyết định mức lương của bạn

Để có được mức lương mong muốn trong buổi phỏng vấn, bạn cần chứng minh khả năng làm việc của mình với nhà tuyển dụng ở những công ty cũ. Nếu nhà tuyển dụng hỏi về mức lương cũ bạn nên khéo léo khi trả lời vì có thể mức lương hiện tại có thể cao hơn mức lương cũ của bạn, hãy cho nhà tuyển dụng thấy bạn làm làm được gì cho vị trí sắp tới như thế nhà tuyển dụng sẽ đưa ra mức lương để đàm phán với bạn, chứ không phải là chính bạn.

4. Đề cập mức lương đúng lúc

Khi bạn được nhận vào vị trí trong công ty, và lúc này nhà tuyển dụng sẽ hỏi bạn muốn mức lương bao nhiêu? Thì đây là lúc bạn có thể yêu cầu công ty trả lương xứng đáng cho bạn. Bạn có thể hỏi ngược lại nhà tuyển dụng muốn trả cho mình bao nhiêu với năng lực và vị trí mình đảm nhiệm, câu trả lời của nhà tuyển dụng sẽ giúp bạn có được mức lương mong muốn và bạn sẽ có câu trả lời thỏa đáng cho nhà tuyển dụng.

5. Trả lời như thế nào để không mất cơ hội đàm phán lương

Bạn nên tránh trả lời câu hỏi làm mất lòng nhà tuyển dụng mà mình bị thiệt về mức lương ví dụ như: Bạn nói rằng bạn không quan trọng vấn đề lương bổng, mà chỉ mong muốn được học hỏi và rèn luyện trong môi trường năng động…. có thể nhà tuyển dụng sẽ đánh giá thấp về khả năng làm việc của bạn vì bạn đang cần kinh nghiệm, và đây cũng là cơ hội cho nhà tuyển dụng nhận bạn ngay mà không cần cân nhắc về mức lương.
CƠ HỘI VIỆC LÀM KHI ĐƯỢC CẤP GIẤY PHÉP LAO ĐỘNG
Cơ hội đàm phán lương

6. Nên hỏi rõ vấn đề “Lương + Bổng”

“Lương” và “Bổng” là hai vấn đề không thể thiếu trong khi đi xin việc. Ngoài lương thì bạn còn được hưởng bổng, vì bổng là những lợi ích khác mà ta được hưởng ngoài lương và không bị tính thuế như: tiền thưởng, lương tháng 13, chi phí khám chữa bệnh, cơ hội đào tạo… Vì đây là quyền lợi của bạn nên khi được tuyển vào công ty thì nên hỏi rõ và cụ thể về nội dung này.
Ngoài ra, bạn nên biết rằng “Lương ròng” là mức lương còn lại sau khi đã khấu trừ tất cả các khoản như: thuế thu nhập cá nhân, bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội...

7. Trả lời như thế nào với mức lương không mong đợi nhưng công việc bạn rất thích

Nếu như nhà tuyển dụng mời bạn làm việc vào vị trí công ty mà bạn rất thích, nhưng mức lương không như mong đợi. Thì bạn đừng vội từ chối mà hãy thật thông minh khi trả lời rằng bạn cần suy nghĩ thêm về vấn đề này, nhà tuyển dụng sẽ nghĩ bạn vẫn quan tâm tới công việc. Vài ngày sau buổi phỏng vấn, bạn hãy gọi điện thoại cho nhà tuyển dụng xem họ có quyết định nào khác với mức lương bạn mong muốn hay không. Khi đó, bạn có thể đưa ra quyết định cuối cùng.

Thương lượng lương cao không khó, nếu bạn có bí quyết và vận dụng đúng cách. Hãy cùng nhóm tư vấn giấy phép lao động trao đổi kinh nghiệm đàm phán lương với nhà tuyển dụng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét