Thứ Hai, 30 tháng 11, 2015

MỖI MỘT ỨNG VIÊN HÃY LÀ MỘT - HOA TIÊU

Trên hành trình tìm việc thì bạn gặp không ít khó khăn, đôi lúc bạn cảm thấy chán nản vì nhiều lần bị từ chối. Vì sợ cảm giác bị nhà tuyển dụng loại khỏi cuộc đua, nên nghĩ phải tạo cho mình một thế an toàn hơn là nằm ở nhà chờ đợi sẽ có người gọi bạn.

Điều này thật không tốt cho tương lai của bạn. Bạn hãy nhớ rằng: Thất bại là mẹ thành công, bạn bị từ chối nhiều lần thì bạn sẽ rút ra được nhiều kinh nghiệm, bạn sẽ biết mình mắc lỗi ở đâu, nhà tuyển dụng không thích bạn ở điểm nào? Bạn hãy tự đặt câu hỏi chính mình và trả lời, nó sẽ tốt hơn là người khác trả lời cho chính bạn. Bạn phải chịu khó tìm kiếm thật nhiều và cơ hội cũng rất nhiều nếu bạn biết nắm bắt.

Có thể sẽ mất nhiều tuần hoặc thậm chí vài tháng nhưng bạn đừng vội nản lòng. Cơ hội sẽ không đến, nếu bạn không biết cố gắng. Nhóm dịch vụ cung cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài sẽ cùng bạn hành động làm HOA TIÊU cho chính bạn trên con đường tìm kiếm việc làm và tham khảo một số cách sau:

Cách 1: Tìm kiếm và lọc thông tin

Bạn phải chủ động tìm kiếm cơ hội cho mình bằng cách dùng các công cụ hỗ trợ bạn trong việc tìm kiếm công việc. Bạn hãy nghiên cứu xem tìm việc làm ở đâu uy tín và chất lượng nhất, bạn nên hỏi bạn bè hoặc người thân. Hoặc bạn có thể tham khảo ở trên web Tìm việc nhanh, My Work… tiếp đến bạn xem công việc nào phù hợp với khả năng và khoanh vùng chúng, đưa vào danh sách công việc bạn thích.
GIẤY PHÉP LAO ĐỘNG CHO NGƯỜI NƯỚC NGOÀI
Tìm kiếm việc làm ở mọi nơi
Sau đó, tìm hiểu kỹ các thông tin từ công ty đến công việc nếu đã thấy phù hợp thì bạn hãy chủ động liên lạc với họ và ứng tuyển. Như vậy, bạn đã trở thành hoa tiêu của chính mình rồi.

Cách 2: Chỉnh chu hồ sơ của bạn

Hình ảnh đầu tiên của bạn với nhà tuyển dụng chính là bộ hồ sơ, vì thế bạn hãy nâng cấp nó lên từ bây giờ. Bạn cần cập nhật kỹ năng, bằng cấp mới thường xuyên, câu chữ rõ ràng, súc tích. Ngoài việc bạn nêu những thành tích, khả năng của bạn thì bạn cần phải trình bày những gì mà bạn có thể đóng góp cho công ty họ nếu được tuyển chọn. Như vậy, hồ sơ sẽ nổi bật hơn trong mắt nhà tuyển dụng. Để hồ sơ của bạn luôn được đứng đầu top tìm kiếm trong vô vàng hồ sơ thì bạn nên cập nhập thông tin hàng tuần, như thế cơ hội bạn được nhà tuyển dụng gọi phỏng vấn rất cao.

Cách 3: Luôn tìm kiếm cơ hội mới

Ngoài việc bạn nộp hồ sơ theo kiểu truyền thống là mang tới công ty để xin ứng tuyển, thì bạn có thể nhờ tới một số trang web săn tìm công việc hiệu quả và miễn phí. Hệ thống ở đó sẽ luôn báo cho bạn những công việc phù hợp với bạn hằng ngày, như vậy sẽ tiện lợi hơn cho bạn rất nhiều nếu bạn không muốn mất thời gian đến tận nơi nộp hồ sơ.
Một cách khác bạn có thể bắt đầu tham gia một số trang mạng xã hội hoặc diễn đàn trao đổi thông tin và tìm kiếm cơ hội việc làm ở đó.

Cách 4: Luôn giữ liên lạc với nhà tuyển dụng

Nếu bạn đang ứng tuyển vào vị trí rất phù hợp, thì hãy luôn tìm cách liên lạc và hỏi thăm xem nhà tuyển dụng đã nhận được hồ sơ của bạn hay chưa.
GIẤY PHÉP LAO ĐỘNG CHO HOẠT ĐỘNG KINH DOANH
Gọi hỏi thăm nhà tuyển dụng để biết thông tin việc làm
Bạn đừng bao giờ chờ đợi nhà tuyển dụng gọi cho mà hãy chủ động, có thể hồ sơ của bạn đang bị thất lạc như thế thì bạn sẽ phải trao đổi thông tin lúc này, cơ hội đó sẽ giúp bạn tiến tới gần hơn với công việc mà bạn yêu thích.

Tóm lại, bạn nên xung phong đi trước trong hàng ngàn ứng viên. Đó là cơ hội lớn cho bạn trước các đối thủ. Các chuyên gia với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực tuyển dụng và cung cấp giấy phép lao động khuyên rằng bạn không nên ngồi chờ đợi vì cơ hội không dành cho họ, bạn hãy là người chủ động như thế sẽ giúp cho bạn thành công trong công việc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét