Thứ Ba, 17 tháng 11, 2015

PHỎNG VẤN TRONG 10 PHÚT ĐẦU TIÊN

Bài viết do nhóm giấy phép lao động của công ty dịch thuật Việt Uy Tín sưu tầm và chia sẻ. Cuộc gặp gỡ lần đầu tiên luôn lưu lại ấn tượng khó phai cho người đối diện. Do đó lần đầu tiên gặp mặt khi phỏng vấn bạn phải để lại ấn tượng tốt cho nhà tuyển dụng trong 10 phút đầu tiên. Để có cái ấn tượng tốt cho nhà tuyển dụng thì bạn cần phải chuẩn bị thật kỹ từ lời nói, cử chỉ và cách ăn mặc.

Với một cái bắt tay hoặc là một vài lời nói chuyện ban đầu thì những nhà tuyển dụng có kinh nghiệm đã có thể biết được là bạn có phải một ứng viên tiềm năng hay không. Mới đây có một cuộc khảo sát với hơn 145 chuyên gia tuyển dụng chuyên nghiệp để biết là họ xác định ứng viên tiềm năng trong bao lâu của cuộc phỏng vấn. Đa số đã nói là trong 10 phút đầu tiên của cuộc phỏng vấn thì họ biết ai là ứng viên tiềm năng. Mặc dù trong cuộc phỏng vấn họ cần 60 phút đối với ứng tuyển nhân viên và 90 phút đối với ứng viên quản lý.

Những người thực hiện cuộc khảo sát đã rút ra kinh nghiệm là buổi phỏng vấn được bắt đầu từ lúc bạn đến công ty. Qua đó bạn nên chuẩn bị kế hoạch để mình biểu hiện sự dày dạn và tự tin trong những giây phút đầu tiên gặp nhà tuyển dụng.
BÍ QUYẾT PHỎNG VẤN TRONG 10 PHÚT ĐẦU TIÊN
Lên kế hoạch kỹ càng
Để gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng thì bạn cần học một số bí quyết sau đây sẽ giúp bạn có được sự quý mến từ nhà tuyển dụng.

Khi đi phỏng vấn nhà tuyển dụng thường hỏi 4 câu hỏi:

1. Đến đây để làm gì?

Ý câu này là nhà tuyển dụng muốn biết bạn có mục đích gì khi đến đây và có thực sự quan tâm đến việc ứng tuyển.

2. Công ty được gì khi nhận bạn?

Nhà tuyển dụng hỏi câu này khá sát, do đó các bạn đừng nghĩ đến những điều xa vời, ý đơn giản của câu này là bạn hãy đưa ra những thông tin về bản thân mình, lý do bạn rời công ty cũ. Hãy nói đến một số thành tựu quan trọng để họ thấy rằng bạn là người cố gắng làm việc, năng lực và chịu suy nghĩ cho tương lai.

3. Bạn có phải là người thích ứng nhanh?

Đến công ty mới thì bạn có thể nhanh chóng thích ứng được với hoàn cảnh mới, công việc mới.

4. Những kỹ năng đặc biệt của bạn là gì?

Hãy nói đến những khả năng, kỹ năng và thành tựu đạt được.

Khi trả lời 4 câu hỏi trên thì bạn nên đưa ra những câu chuyện và kinh nghiệm mà bạn đã trải qua. Chú ý là bạn hãy đưa vào những câu chuyện đặc biệt trong quá khứ như là bạn quản lý nhóm của mình thế nào, khi công việc gần hạn chót thì bạn giải quyết ra sao, bạn đã vực dậy bản thân mình sau thất bại như thế nào…

Công ty bạn ứng tuyển như thế nào

Trước khi đi phỏng vấn công ty nào thì bạn hãy tìm hiểu những thông tin liên quan đến công ty nhà tuyển dụng bao gồm tình hình hiện tại, những thử thách mà họ đang đối mặt…

Tìm hiểu về công ty để bạn có thể trả lời câu hỏi đầu tiên trong 4 câu hỏi ở trên. Hãy trả lời câu hỏi bằng những kiến thức và thông tin chính xác mà bạn đã tìm được về công ty. Qua đó nhà tuyển dụng sẽ biết là bạn đã cố gắng tìm hiểu về công ty và bạn yêu thích khi được làm việc ở đây bằng cách đưa ra những lý do tại sao lại làm việc ở đây. Sự cố gắng, thành thật và nhiệt tình của bạn qua cái cách bạn thể hiện, hãy để nhà tuyển dụng nhìn thấy những điều này từ bạn.

Hiểu đúng vai trò của mình

Trong buổi phỏng vấn tìm việc thì ấn tượng ban đầu rất quan trọng và đó là một trong những yếu tố quyết định là bạn có được nhận hay không. Bạn hãy xem căn phòng tuyển dụng là nơi để bạn biểu diễn và công việc của bạn là trả lời các câu hỏi của nhà tuyển dụng, hãy quên mình là người tìm việc.
ẤN TƯỢNG TRONG 10 PHÚT PHỎNG VẤN ĐẦU TIÊN
Ấn tượng trong 10 phút đầu tiên
Hãy hóa thân thành người giải quyết những vấn đề, biết được mình đến đây làm gì, lý do tại sao mình thích làm việc cho công ty và những gì bạn có thể làm được để cống hiến và giúp công ty phát triển lâu dài.

Qua 3 bí quyết mà chúng tôi đã trình bày ở trên, các bạn đã có thể gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng. Bạn hoàn thành được những điều trên này khi phỏng vấn thì họ sẽ nhận thấy được là bạn quan tâm và yêu thích công việc ứng tuyển.

Chúc bạn ghi điểm trong 10 phút đầu tiên với nhà tuyển dụng nhé, hãy ủng hộ cho Công ty dịch thuật Việt Uy Tín cùng nhóm giấy phép lao động để có những chia sẻ hay hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét