Thứ Ba, 10 tháng 11, 2015

TĂNG GIÁ TRỊ, TĂNG LƯƠNG

Bài viết được nhóm dịch vụ giấy phép lao động sưu tầm và chia sẻ!

Tăng lương là một vấn đề tế nhị khiến nhiều người e ngại mỗi khi đề cập. Vì nhiều lý do sợ bị từ chối, mất mặt, tạo ra cảm giác không thoải mái với cấp quản lý. Cũng nhiều bạn mong muốn sếp sẽ tự đánh giá đúng năng lực của mình.

Tuy nhiên, bạn đang đặt giá trị, thành công của mình vào tay người khác. Đừng bỏ qua những gì mình xứng đáng được nhận. Việc yêu cầu tăng lương là hết sức bình thường, nếu bạn không thành công, bạn chẳng mất gì cả, ngược lại sẽ thể hiện được chính kiến của mình

Nếu bạn tin tưởng vào giá trị của bản thân, bạn xứng đáng có được mức lương tốt hơn. Hãy mạnh dạn bày tỏ. Những lời khuyên sau sẽ giúp bạn.

giấy phép lao động
Tăng lương

1. Bạn đáng giá bao nhiêu

Lý do thuyết phục nhất là chứng minh giá trị bạn mang lại công ty. Giá trị của bạn thể hiện bằng những đóng góp của bạn cho công ty và tầm quan trọng công việc của bạn trong thời điểm hiện tại và cả tiềm năng trong tương lai

Ngoài ra, bạn cần tìm hiểu mức lương chung hiện tại trong ngành bằng cách khảo sát trên báo chí, đồng nghiệp. Thông thường công ty sẵn sàng trả cho nhân viên xuất sắc như bạn mức lương cao hơn thay vì phải tuyển người mới với mức lương thấp. Đặc biệt với những công việc đặc thù và khó tuyển dụng. Ngoài ra bạn có thể ứng tuyển ở một công ty khác với mức lương xứng đáng với khả năng của bạn

2. Chứng minh giá trị của bạn

Bạn cần định nghĩa giá trị của mình bằng một con số cụ thể. Tuy nhiên nếu vẫn chưa đủ thuyết phục bạn cần nêu ra các thành tích hay kết quả công việc đã đạt được

Để có những bằng chứng thuyết phục, ngay từ bây giờ hãy tập thói quen lưu lại các thành tích trong 6 tháng đến một năm vừa qua. Nên nhớ rằng làm tốt công việc của một nhân viên bình thường là chưa đủ bạn cần vượt qua sự mong đợi của sếp và thể hiện khác biệt của mình so với các nhân viên cùng vị trí.

3. Hãy tích cực trong mọi hoàn cảnh

Trước khi nêu ra đề nghị tăng lương, bạn cần xét qua các yếu tố có thể ảnh hưởng đến việc tăng lương của bạn như khủng hoảng kinh tế, tình hình tài chính công ty, chính sách tăng lương cho các phòng ban khác. Hiểu được điều này giúp bạn chọn điểm rơi thích hợp tránh đưa sếp vào tình huống khó xử. Đồng thời chuẩn bị tư tưởng nếu việc tăng lương không được giải quyết.

Mặc dù vậy, không nên yêu cầu một cách qua loa và chấp nhận bất kỳ kết quả nào. Bạn cần nghiêm túc, đặt hẹn trước với sếp hoặc xin nói chuyện riêng khi sếp có thời gian. Nêu ra một cách chậm rãi từ tốn điều mình muốn. Nếu sếp của bạn từ chối hoặc đề nghị bàn vào lúc khác hãy đồng ý và thể hiện sự tôn trọng. 
giấy phép lao động
Tăng giá trị để tăng lương

4. Nên làm gì khi bị từ chối?

Nếu bạn đã làm tất cả mọi thứ nhưng vẫn bị sếp từ chối, đừng quá thất vọng. Mặc dù chưa đạt được kết quả mong muốn, nhưng bạn đã làm được bước khó nhất là nêu ra nguyện vọng của mình. Nếu bị từ chối vì những biểu hiện chưa tốt của bạn, hãy hỏi thật chi tiết những điều bạn cần làm tốt hơn để được tăng lương và đề cập lại trong vài tháng tới

Nếu công việc hiện tại của bạn không thể đáp ứng mức lương mong muốn, hãy nghĩ đến luân chuyển qua một vị trí khác trong cùng công ty. Đây là cơ hội giúp bạn nâng tầm giá trị và nhận một mức lương cao hơn.

Kết thúc buổi thảo luận. cho dù kết quả thế nào cũng nên gửi lời cám ơn quản lý đã lắng nghe nguyện vọng của bạn. Nếu khôn khéo đây cũng là một cách lưu lại một thỏa thuận giúp lần xin tăng lương sau này dễ dàng hơn.

Bạn không hài lòng về mức lương hiện tại? Bạn muốn tăng lương nhưng không biết bày tỏ với sếp như thế nào? Công ty dịch thuật Việt Uy Tín chuyên cung cấp giấy phép lao động cho các công ty tuyển dụng đa quốc gia sẽ giải đáp giúp bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét