Thứ Hai, 30 tháng 11, 2015

KHI CẤP TRÊN ĐƯA RA QUYẾT ĐỊNH LÀM BẠN MÂU THUẪN?

Tôi có vài vấn đề muốn xin ý kiến của các chuyên gia, hy vọng các chuyên gia giúp tôi đưa ra quyết định đúng đắn nhất:

  • Hiện tại tôi đang làm bên mảng officer chịu trách nhiệm tiền lương và phúc lợi của công nhân viên, tôi đã có kinh nghiệm làm việc 3 năm, đạt khá nhiều thành tích và cũng được sếp công nhận. Trong công việc, tôi là người khá nguyên tắc, các quy định công ty đặt ra tôi chưa bao giờ làm trái. Nhưng Trưởng phòng nhân sự của tôi thì khác, là người đưa ra nguyên tắc nhưng có nhiều lúc lại không tuân thủ, cụ thể là rất nhiều lần tôi không hài lòng với các hành vi của công nhân viên và tôi nói không với các thỉnh cầu của họ, nhưng sau đó họ lại gặp trực tiếp trưởng phòng và năn nỉ, khóc lóc thế là trưởng phòng gật đầu đồng ý. Lúc đó, tôi rất tức giận nhưng không thể nói được gì và bị xem là một người xấu xa, còn trưởng phòng thì được lòng biết ơn từ họ. Tôi rất buồn!
  • Theo như công việc của tôi được phân bổ từ đầu và tôi sẽ đảm nhiệm công việc tính toán thuế thu nhập cá nhân, nhưng trưởng phòng của tôi lại không giao việc này cho tôi mà anh là người thực hiện công việc này. Với một nhân viên C&B nhưng việc tính thuế thu nhập cá nhân lại không giỏi, có thể nói là không biết, tôi thấy cơ hội phát triển nghề nghiệp của tôi không đầy đủ. Tôi không biết phải làm sao và cảm thấy rất chán nản.
Xin hỏi các chuyên gia tôi có nên tìm một công việc khác không, lương của một nhân viên C&B trung bình là bao nhiêu? Hay tôi vẫn tiếp tục ở lại công ty, nếu tôi ở lại tôi phải giải quyết như thế nào? Xin cảm ơn.

Chào bạn,

Hy vọng với những chia sẻ của nhóm chuyên gia chuyên tư vấn và cung cung cấp giấy phép lao động sẽ giúp bạn có được quyết định đúng trong công việc. Sau đây, là một số vấn đề mà nhóm muốn nhắn nhủ tới bạn:

1. Linh hoạt trong mọi tình huống

Bạn là người luôn tuân thủ các quy định của công ty, về mặt này bạn là một nhân viên ưu tú, với phẩm chất này sẽ giúp ích rất nhiều nhiều trên con đường thăng tiến sự nghiệp của bạn sau này. Những vấn đề là lúc nào bạn cũng nhất nhất tuân thủ theo quy định thì bạn cần xem xét lại, trong môi trường công việc cũng như xã hội, đôi khi cách ứng xử và xử lý công việc của bạn cũng như tất cả mọi người cần nên mềm dẻo một chút.
LÀM THẾ NÀO KHI CẤP TRÊN ĐƯA RA QUYẾT ĐỊNH LÀM BẠN MÂU THUẪN?
Xử lý khéo léo trong mọi tình huống
Như vậy mới có thể tránh được trường hợp xung đột giữa các nhân viên với nhau, đôi khi quy định là đúng nhưng cần phải linh hoạt trong mọi tình huống thì mọi người làm việc mới thoải mái và gắn bó lâu dài hơn. Bạn cảm thấy sếp làm như vậy thì bạn càng bị nhân viên không nể phục, thì bạn nên trao đổi với sếp để có hướng giải quyết. Nếu những vấn đề hành vi của công nhân viên là không nên tái diễn thì bạn nên trình bày với sếp để đưa ra hướng khắc phục và xử lý mà không ai phải khó chịu. Hãy nhớ rằng tất cả hành động và suy nghĩ của bạn là dựa trên tinh thần xây dựng, đóng góp ý kiến cùng nhau phát triển.

2. Trình bày lại trách nhiệm công việc của bạn với sếp

Về vấn đề bạn là nhân viên C&B nhưng lại không được giao nhiệm vụ làm thuế thu nhập cá nhân, bạn nên khéo léo tìm hiểu tại sao sếp lại không muốn bạn làm? Có thể là do sếp chưa thật sự tin tưởng bạn, hay đây cũng là trách nhiệm của sếp phải làm? Sau khi tìm hiểu, bạn nên bày tỏ với sếp về nguyện vọng của bạn một cách thuyết phục. Trong môi trường làm việc, để dung hòa với tất cả mọi thứ, bạn nên giảm bớt cái tôi của mình lại, chấp nhận những tình huống vượt ngoài tầm kiểm soát và vượt qua.
XỬ LÝ THẾ NÀO KHI CẤP TRÊN ĐƯA RA QUYẾT ĐỊNH LÀM BẠN MÂU THUẪN?
Trực tiếp trình bày lại với sếp
Nếu bạn đã cố gắng thực hiện nhưng vẫn không có kết quả gì thì bạn nên tìm một công ty khác để làm. Bạn muốn theo đuổi công việc này thì theo đánh giá của các chuyên gia lương bổng trên thị trường cho vị trí C&B của bạn trung bình từ 5 đến 7 triệu đồng/tháng, tùy theo năng lực và quy mô công ty thì bạn sẽ có mức lương cao hoặc thấp hơn.

Với những chia sẻ của nhóm giấy phép lao động của công ty dịch thuật Việt Uy Tín hy vọng sẽ giúp bạn có được quyết định đúng đắn nhất, chúc bạn thành công.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét