Thứ Ba, 17 tháng 11, 2015

THƯ TÌM VIỆC 100 ĐIỂM

Sau một thời gian giới thiệu những bài viết giúp ứng viên có cho minh hồ sơ tìm việc ấn tượng, Việt Uy Tín cùng nhóm dịch vụ giấy phép lao động xin giới thiệu đến các bạn cách viết một lá thư tìm việc. Một hồ sơ đầy đủ và ấn tượng thì không thể thiếu Thư tìm việc, nếu không nhà tuyển dụng không đánh giá tốt về bạn. Như vậy, để viết được Thư tìm việc hay giúp nhà tuyển dụng chú ý đến bạn thì làm thế nào?

Có cần thiết viết Thư tìm việc?

Trong một cuộc khảo sát gần đây, khoản 80% nhà tuyển dụng ưu tiên tuyển dụng những hồ sơ có Thư tìm việc, đây là bằng chứng thuyết phục nhất cho tầm quan trọng khi viết Thư tìm việc.

Trong ý nghĩ của rất nhiều người thường quan niệm là Thư tìm việc của các ứng viên là giống nhau và nhà tuyển dụng sẽ không quan tâm đến. Vì sự suy nghĩ này mà nhiều ứng viên đã quá lơ là trong việc viết Thư tìm việc gửi đến nhà tuyển dụng.
BÍ QUYẾT VIẾT THƯ TÌM VIỆC 100 ĐIỂM
Ứng viên được đánh giá cao khi viết thư tìm việc
Trong hành trình tìm việc, các bạn hãy xem nhà tuyển dụng là khách hàng còn bạn là người bán hàng khôn ngoan và luôn cố gắng bằng mọi cách giới thiệu với họ món hàng với những khách hàng tiềm năng. Với cách nghĩ này thì Thư tìm việc là công cụ để bạn giới thiệu với nhà tuyển dụng “món hàng” thích hợp với họ nhất. Trước khi được làm việc cho công ty, nhà tuyển dụng không biết là bạn có kinh nghiệm và khả năng làm việc không. Cho nên Thư tìm việc cần để cho nhà tuyển dụng biết lý do vì sao chọn công ty họ để họ có thể quyết định gọi bạn đến phỏng vấn.

Thư tìm việc, bạn là ai?

Thư tìm việc được viết bởi bạn còn người nhận là nhà tuyển dụng. Cấu trúc một Thư tìm việc gồm có 3 phần chính như sau:
  • Giới thiệu: Đưa ra thông tin về bản thân và cho họ biết bạn sẽ làm được gì cho công ty.
  • Thân bài: Phần này các bạn đưa ra những kỹ năng, học vấn, thành tích cũng như kinh nghiệm đã trải qua.
  • Kết bài: Các bạn hãy cho nhà tuyển dụng biết được sự quyết tâm và đam mê đối với công việc này ở công ty.

Thư tìm việc cần có 6 điểm nhấn

1. Không nên bắt đầu bằng những câu đại loại như: Tôi muốn được vào làm việc ở vị trí xxxx, đăng trên báo yyyy ngày dd tháng mm…

Nhà tuyển dụng sẽ phải xem rất nhiều hồ sơ ứng tuyển và cách mà một hồ sơ được duyệt là trong khoảng 16 giây. Do đó bạn đừng làm nhà tuyển dụng mất thời gian với lá thư dài bất tận mà hãy làm họ chú ý ngay từ những dòng đầu tiên.

Bạn hãy đặt mình vào một hoàn cảnh của nhà tuyển dụng sau đây. Nếu đọc hơn 49 bức Thư tìm việc gần giống nhau ở phần đầu và trong bức thư thứ 50, có một sự thay đổi hoàn toàn mới thì bạn chắc rằng sẽ có một sự thích thú khi xem bức thư này. Vậy bạn hãy tạo nên sự khác biệt, một điều gì đó mới mẻ mang đến sự hứng thú người xem.

2. Xưng hô thích hợp

Trong khi viết Thư tìm việc hãy tôn trọng người xem bằng cách tìm kiếm thông tin nhà tuyển dụng và thông tin trong phần liên hệ trên trang web tuyển dụng, sau đó ghi rõ tên người chị trách nhiệm tuyển dụng cho công ty. Khi đó nhà tuyển dụng sẽ đánh giá bạn là một ứng viên chuyên nghiệp, chịu khó tìm hiểu và quan tâm đến công ty đang tuyển dụng.
BÍ QUYẾT VIẾT THƯ TÌM VIỆC 100 ĐIỂM
Viết đúng tên người tuyển dụng

3. Trình bày kỹ năng và kinh nghiệm làm việc

Khi viết đến phần chính của Thư tìm việc thì bạn cần chủ yếu là trình bày về kỹ năng và kinh nghiệm làm việc phù hợp với vị trí ứng tuyển. Bạn muốn viết tốt phần này thì phải tìm hiểu thật kỷ yêu cầu công việc trong phần tuyển dụng của công ty. Khi đã biết là họ cần gì thì bạn chỉ việc thể hiện được mình là người họ đang cần và trình bày kỹ năng và kinh nghiệm làm việc phù hợp với yêu cầu đó. Khi nói về thành tích của mình, bạn hãy đưa ra những con số thực tế để tạo dấu ấn cho nhà tuyển dụng vì nhờ đó họ sẽ dễ nhớ hơn.

4. Thể hiện sự đam mê đối với vị trí ứng tuyển

Bạn cần tránh nói đến vấn đề tài chính trong Thư tìm việc, hãy thể hiện sự đam mê và mong muốn được làm việc cho công việc đó ở công ty. Để ghi điểm với nhà tuyển dụng thì bạn cần nói rõ sự yêu thích đối với công việc, văn hóa và thành tựu của công ty. Sự chân thành sẽ giúp bạn thành công, vì nhà tuyển dụng có nhiều kinh nghiệm sẽ dễ dàng biết là bạn có phóng đại hay nói quá lên không.

5. Kết thúc bằng sự nhiệt huyết

Ở phần kết của Thư tìm việc, bạn hãy thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn luôn trong tình trạng sẵn sàng cho công việc. Ví dụ: Tôi rất mong được gặp lại ông/bà để trao đổi về sự phù hợp giữa tôi và công việc của quý công ty. Ông/bà hãy liên lạc với tôi bất cứ khi nào với số điện thoại 0969 140 245 hoặc liên hệ qua email: lam_nguyen@gmail.com.
BÍ QUYẾT VIẾT THƯ TÌM VIỆC 100 ĐIỂM
Tinh thần nhiệt huyết với công việc

6. Đừng viết quá dài

Đừng để nhà tuyển dụng phải ngán ngẩm tới bài trang trong bức thư tìm việc, hãy viết nó trong vòng 1 trang giấy và trình bày rõ ràng, dễ nhìn và không màu mè là một bức thư đúng chuẩn. Sau khi bạn viết xong, hãy in ra để xem là nhà tuyển dụng cầm đọc trông được không.

Lời khuyên cuối cùng từ nhóm giấy phép lao động, bạn có được nhà tuyển dụng để ý hay không thì Thư tìm việc đóng vai trò không nhỏ. Do đó bạn hãy đầu tư thời gian tìm hiểu và viết nó thật tốt để gây ấn tượng với họ. Khi viết xong thì đừng quên xem lại nhiều lần để xem có lỗi chính tả hay ngữ pháp nào làm mất giá trị bức thư trong mắt nhà tuyển dụng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét