Thứ Ba, 17 tháng 11, 2015

TÌNH YÊU CHO CÔNG VIỆC

Một người bạn đã làm nhiều năm trong ngành IT đã chia sẻ: với một người luôn cố gắng chiến đấu để theo đuổi nghề nghiệp yêu thích của mình thì họ sẽ nhận được thành quả mà mình đã bỏ ra. Bài viết sau đây do nhóm giấy phép lao động chia sẻ, hy vọng giúp bạn có một công việc tốt và gắn bó lâu dài.

Trong cuộc sống của chúng ta, công việc và tình yêu cũng quan trọng như nhau. Một công việc giúp chúng ta có nhiều lợi ích về vật chất lẫn tinh thần và cũng là công cụ để ta khẳng định giá trị bản thân trong cuộc sống. Bạn thấy đó, con người phải cố gắng, nỗ lực hoàn thành mục tiêu đề ra cho công việc cũng như khi bạn cố chính phục người yêu vậy. Trong hành trình của cuộc đời mình tôi đã tìm được công việc và người yêu cùng lúc.

Hiện nay, cuộc sống đang diễn ra nhanh và các bạn tìm việc bằng cách tìm thông tin công ty và nộp hồ sơ tìm việc. Quá nhanh chóng và đơn giản nhưng theo tôi thấy thì nó không tốt chút nào. Để có thể tìm một công việc phù hợp và hiệu quả thì hãy đi theo ba bước: chuẩn bị, nộp hồ sơ và theo dõi kết quả.

TÌNH YÊU CHO CÔNG VIỆC - BÍ QUYẾT THÀNH CÔNG
Tình yêu công việc

Theo bạn nghĩ thì tôi chuẩn bị cho công việc tương lai khi nào?

Lúc tôi đi học thì tôi đã biết được ngành học (Công Nghệ Thông Tin) của tôi đang ngày một phát triển cho nên mức độ cạnh tranh là khốc liệt. Sau khi nhận thức được vấn đề, tôi cố gắng tự nghiên cứu và đào sâu vào những kiến thức mà trường dạy (ở trường chỉ dạy cho bạn cơ sở tốt nhất, còn chính bạn phải tìm hiểu sâu hơn) tiếp đến là tham gia một số khóa học về kỹ năng mềm như là giao tiếp, giải quyết vấn đề, cách quản lý thời gian… những kỹ năng này sẽ giúp bạn thích ứng với công việc tốt hơn khi ra trường.

Song song với quá trình trên, tôi tìm kiếm thông tin về công việc ở trên internet. Một phần tôi là dân IT nên rất thích sử dụng nó, một phần khác là tìm kiếm trên mạng nhanh chóng, ít tốn kém và các công ty hiện tại tuyển dụng qua đó. Một điều quan trọng nữa là tôi tìm hiểu cách viết hồ sơ tìm việc phù hợp với tình hình hiện tại của bản thân.

Vậy là qua những đêm cố gắng, tôi đã có trong tay hồ sơ tìm việc và đăng nó lên trang tuyển dụng uy tín.

OK! Tôi tự tin là mình sẽ nhận được lời mời phỏng vấn từ nhà tuyển dụng những nó không đi theo mong muốn của tôi.



Ngày đầu tiên: Tôi thấy là có hai nhà tuyển dụng đã xem qua hồ sơ của tôi và không có lời mời nào!
Ngày thứ hai: Tệ hơn nữa là hôm nay không có ai xem hồ sơ.
Sau đó thì chỉ có một vài nhà tuyển dụng là xem hồ sơ của tôi thôi. Từ đó tôi rất buồn và lo lắng về khả năng của mình. Tôi tìm một người bạn và nói vấn đề của mình, anh ấy chỉ tôi đến một chuyên gia có nhiều kinh nghiệm trong quá trình tìm việc.

Đến ngày thứ mười: Vị chuyên gia đó đã nhận xét khách quan là hồ sơ của tôi nhìn vào là không thích đọc, chẳng gây được hứng thú cho người xem. Anh ấy cho tôi lời khuyên là khi viết hồ sơ thì hãy làm nổi bật những điểm mạnh của mình thì người ta mới có hứng thú, trước đó thì làm quen và có mối quan hệ với những người bạn trong ngành này để có được những thông tin mới nhất.
TÌNH YÊU CHO CÔNG VIỆC - CƠ HỘI THÀNH CÔNG
Luôn cố gắng hoàn thiện hồ sơ
Ngày thứ mười một: Sau khi nhận được nhiều gợi ý đáng giá, tôi viết cho mình hồ sơ mới và cập nhật lên trang tuyển dụng. Điều bất ngờ đã xuất hiện, nhiều công ty đã xem và gửi lời mời phỏng vấn tôi. Nhờ quá trình xây dựng những mối quan hệ tốt, tôi đã tìm được nhiều cơ hội tốt hơn. Từ đó tôi không còn bị động nữa, tôi chủ động tìm đến những nhà tuyển dụng chưa hồi âm bằng điện thoại, email một cách lịch sự và khéo léo. Sau quá trình phỏng vấn, tôi đã nhận được nhiều lời mời làm việc từ nhà tuyển dụng. Lúc này thì tôi đã có nhiều lựa chọn và chọn cho mình công việc ở công ty phù hợp và tốt cho tương lai của mình là công ty Công Nghệ Thông Tin – Phần mềm.

Tôi đã có bài học quý giá cho bản thân từ những kinh nghiệm đã trải qua, bạn có kỹ năng, năng lực nhưng không ai chọn bạn, đó là do bạn không thể hiện được cho người ta thấy rằng họ cần bạn. Mỗi ngày hãy cập nhật hồ sơ để nó luôn nằm ở vị trí đầu tiên trên trang tuyển dụng. Việc xây dựng các mối quan hệ giúp chúng ta có nhiều cơ hội tìm được công việc tốt hơn.

Hiện nay, Việt Nam chúng ta đang trong thời kỳ hội nhập với nền kinh tế thế giới cho nên sự cạnh tranh đang ngày một gia tăng. Nhưng bạn chỉ cần chủ động thì việc tìm được công việc phù hợp đã nằm trong tầm tay. Công ty dịch thuật Việt Uy Tín và nhóm giấy phép lao động khuyên bạn hãy cố gắng theo đuổi mục tiêu của mình bằng quyết tâm và nhiệt huyết của bản thân thì công việc sẽ đến với bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét