Thứ Hai, 30 tháng 11, 2015

LƯƠNG CHO MỘT KỸ SƯ CƠ KHÍ

Tôi có 3 năm kinh nghiệm trong ngành Cơ khí, nhưng do yêu cầu của công ty nên tôi đang phụ trách bên mảng dự án nhiều hơn cơ khí. Tôi hiện đang phụ trách giám sát, triển khai, nghiệm thu dự án xây dựng và lắp ráp thiết bị máy móc cho nhà máy. Môi trường làm việc của tôi cũng khá đa dạng thường xuyên tiếp xúc với người nước ngoài nên tiếng Anh giao tiếp của tôi khá lưu loát, sử dụng thành thạo office văn phòng và phần mềm AutoCad. Với vị trí như thế thì tôi đang hưởng mức lương là 3,5 triệu đồng/tháng, tăng hơn 1 triệu đồng với mức lương khởi điểm. Trong công việc, tôi luôn hoàn thành tốt công việc được giao, có xác nhận và giấy khen của công ty, đồng nghiệp yêu mến. Nay vì cuộc sống gia đình nên tôi muốn tăng lương, liệu có được không và tôi phải làm sao? Và tôi phải đưa ra mức lương bao nhiêu thì phù hợp?

Mong các chuyên gia tư vấn giúp, xin cảm ơn!


Chào bạn,

Nhóm giấy phép lao động xin chia sẻ cho bạn một số thông tin và bí quyết giúp bạn đàm phán lại lương với sếp như sau:

1. Lương cho kỹ sư cơ khí

Theo các chuyên gia nghiên cứu về lương bổng trên thị trường, mức lương cho kỹ sư cơ khí với 2 năm kinh nghiệm trở lên dao động từ 4 đến 7 triệu đồng/ tháng. Tùy vào khả năng đáp ứng công việc và quy mô công ty thì nhà tuyển dụng sẽ có hình thức trả lương cũng khác nhau. Vì vậy, bạn nên tìm hiểu kỹ lưỡng các yếu tố rồi đưa ra quyết định đàm phán lại lương với sếp.

2. Đánh giá năng lực và đàm phán lương

Trước khi quyết định xin tăng lương thì bạn hãy tự đánh giá xem mình đã đạt những thành tựu gì? Đã đóng góp và giúp công ty phát triển như thế nào? Bạn bè đồng nghiệp đánh giá bạn như thế nào?
KỸ SƯ CƠ KHÍ
Đánh giá năng lực
Nếu bạn thấy mình xứng đáng được hưởng mức lương cao hơn, hãy chủ động tạo một cuộc gặp với sếp để trình bày nguyện vọng của mình, khi trình bày nhớ là gửi cho sếp xem các giấy xác nhận thành tích đạt được trước đó. Hãy trình bày với sếp những bản kế hoạch hoặc dự án mà bạn muốn thực hiện giúp cho công ty phát triển, nếu sếp thấy hài lòng thì chắc chắn cơ hội tăng lương là có thể.

Khi trình bày với sếp thì thái độ là yếu tố cực kỳ quan trọng, phải thật nhã nhặn, khéo léo trao đổi với sếp nguyện vọng của mình và luôn thể hiện trách nhiệm của mình với công việc. Nếu sếp chưa muốn tăng lương thì bạn hãy tìm hiểu xem có lý do khác không? Nếu công ty đang có kế hoạch đào tạo và phát triển nghề nghiệp cho công nhân viên thì bạn nên tạm dừng việc xin tăng lương và tham gia vào khóa đào tạo này, sẽ rất có ích cho việc phát triển nghề nghiệp của bạn sau này.

Một nhà tuyển dụng luôn coi trọng yếu tố nhân sự thì sẽ trân trọng và chi trả xứng đáng cho những ai thực sự xứng đáng với năng lực và có tâm huyết. Nhóm giấy phép lao động cho người nước ngoài tại Việt Nam chúc bạn thành công trong quyết định tăng lương.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét