Thứ Hai, 30 tháng 11, 2015

6 LỖI THƯỜNG GẶP KHI VIẾT HỒ SƠ TÌM VIỆC

Trong thời đại cạnh tranh ngày nay, để nhà tuyển dụng chú ý bạn cần tạo ra sự khác biệt và ấn tượng trong hồ sơ. Tuy nhiên bạn thường chú ý đến những yếu tố làm nổi bật hồ sơ và vô tình bỏ qua các sát thủ khiến hồ sơ của bạn chìm vào quên lãng.

Đừng để nhà tuyển dụng lướt qua hồ sơ của bạn rồi ấn nút xóa vì lỗi chính tả hay một địa chỉ email dễ thương nào đó, nhóm giấy phép lao động chia sẻ một số lỗi mà các ứng viên hay gặp sau đây.

Lỗi 1: Viết mục tiêu nghề nghiệp không ấn tượng

Mục tiêu nghề nghiệp xuất hiện đầu tiên luôn cuốn hút sự chú ý của nhà tuyển dụng. Nó mang sứ mệnh tiếp thị bạn thật ấn tượng đến nhà tuyển dụng, Mục tiêu nghề nghiệp thường là điều nhà tuyển dụng tìm kiếm đầu tiên sau kinh nghiệm làm việc. Vì vậy bạn phải nghiên cứu thật kỹ một bản mô tả để biết nhà tuyển dụng cần gì trong phần này
6 LỖI THƯỜNG GẶP KHI TRÌNH BÀY HỒ SƠ TÌM VIỆC
Trình bày hồ sơ ấn tượng
Ví dụ:
Mục tiêu nghề nghiệp: Tương lai tôi muốn trở thành một người quản lý cấp cao trong lĩnh vực quản lý nhân sự cho phép tôi phát huy tối đa những gì đã được học trong nhiều năm trong ngành

Lỗi 2: Sai ngữ pháp và mắc lỗi chính tả

Hồ sơ là tấm vé giúp bạn bước vào vòng đối mặt với nhà tuyển dụng. Chỉ cần một lỗi đánh máy cũng có thể kết thúc cơ hội của bạn. Vì vậy, không chỉ kiểm tra lỗi ngữ pháp chính tả và còn phải rành mạch suôn sẻ về câu từ.

Lỗi 3: Sử dụng đại từ nhân xưng ngôi thứ nhất

Sử dụng các đại từ nhân xưng. Thay vì viết “Tôi có kinh nghiệm nhiều năm làm thư ký giám đốc cho các công ty lớn”, bạn hãy viết là “Có kinh nghiệm theo Dõi, giám sát và thực hiện công việc thư ký giám đốc”. Bạn chỉ nên dùng đại từ nhân xưng trong phần “Mục tiêu nghề nghiệp” mà thôi

Lỗi 4: Không sử dụng động từ trong bài viết

Bạn nên tránh câu như “Chịu trách nhiệm marketing….” Bạn cần sử dụng động từ để mô tả đã hoàn thành công việc như thế nào. Vì vậy, hãy viết “Theo dõi, lập kế hoạch marketing các sản phẩm của công ty để đạt được doanh thu cao nhất”

Lỗi 5 Mô tả quá nhiều về công việc mà bỏ qua thành tích đạt được

Đừng quá tập trung mô tả các công việc hàng ngày, mà quên rằng nhà tuyển dụng còn muốn biết các thành tích bạn đã làm được cho công ty.
6 LỖI THƯỜNG GẶP KHI TRÌNH BÀY HỒ SƠ TÌM VIỆC
Tránh trình bày dài dòng
Vì vậy hãy trình bày ngắn gọn kiểu chung chung như “Cập nhật thông tin thị trường”. Bạn cần trình bày các thành tích sao cho nghe có vẻ nổi bật như: Đã góp phần tăng doanh số bán hàng của công ty tăng 20% sau 2 tháng và giúp các bộ phận công ty hoạt động hiệu quả hơn.

Lỗi 6: Cung cấp thông tin liên lạc không chính xác

Bạn đã thuyết phục được nhà tuyển dụng mời bạn phỏng vấn. Tuy nhiên, thông tin liên lạc lại không đúng. Hoặc bạn vô tình để lại một email không nghiêm túc chút nào. Tất cả những điều không đáng này đang lấy đi cơ hội việc làm của bạn. Hãy cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định viết gì đó vào hồ sơ của bạn
Hy vọng với những chia sẻ trên, giúp cho bạn có được cách trình bày hồ sơ hiệu quả và ấn tượng nhất trong mắt nhà tuyển dụng. Chúc bạn thành công, hãy ủng hộ cho nhóm giấy phép lao động để có những chia sẻ liên quan nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét