Chủ Nhật, 8 tháng 11, 2015

NÂNG TẦM THƯƠNG HIỆU - SĂN VIỆC THÀNH CÔNG

Sau các buổi phỏng vấn, bạn chẳng bao giờ nghe tin tức gì từ nhà tuyển dụng. Bạn không biết gì về lý do tại sao mình rớt dù kỹ năng hay kinh nghiệm đều hoàn toàn phù hợp. Sau nhiều lần thất bại bạn đã tìm được nguyên nhân? Trong tình huống này rất có thể xuất phát từ thương hiệu của bạn. Bài viết được nhóm dịch vụ giấy phép lao động sưu tầm và chia sẻ!

Tham khảo ý kiến chị Nguyễn Thanh, Chủ tịch cộng đồng doanh nhân Anphabe, một trong nhiều chuyên gia về xây dựng thương hiệu cá nhân, sẽ hé lộ nhiều bí quyết trong việc xây dựng thương hiệu trong tìm việc.
giấy phép lao động
Phỏng vấn thành công

Chào chị! Dưới vai trò người đứng đầu một doanh nghiệp và một nhà tuyển dụng, các yếu tố nào của một ứng viên mà chị đánh giá cao?

Để tuyển được ứng viên như ý đòi hỏi sự cân nhắc kỹ lưỡng bởi mỗi nhân viên được tuyển đều có vai trò nhất định trong hoạt động của công ty. Với tôi, hồ sơ cho biết những ứng viên phù hợp, đảm bảo các yêu cầu tối thiểu về trình độ chuyên môn. Tuy nhiên, để quyết định ứng viên có phù hợp nhất không, người tuyển dụng phải tìm hiểu nguồn thông tin ngoài hồ sơ, cách thể hiện phong thái trong quá trình phỏng vấn.

Chị định nghĩa thế nào là thông tin ngoài hồ sơ?

Chỉ khi gặp mặt trực tiếp, tôi mới có thể đánh giá về phong thái, sự chuyên nghiệp cũng như uy tín của họ trong lĩnh vực chuyên môn. Đó là những yếu tố cực kỳ quan trọng quyết định một ứng viên phù hợp hơn một ứng viên khác

Thương hiệu cá nhân là cái gì đó khá trừu tượng. làm sao chị có thể đánh giá được thương hiệu cá nhân của ứng viên trong quá trình tuyển dụng?

Thông thường nhà tuyển dụng đánh giá thương hiệu cá nhân của ứng viên theo 2 cách: trực tiếp và gián tiếp.

Trong thời đại công nghệ thông tin, bạn hãy thử tìm kiếm tên mình trên google và xem nó nói gì về bạn. Trong mối quan hệ bạn bè, đồng nghiệp họ nhận xét bạn như thế nào? Trong tuyển dụng tôi luôn tìm kiếm thông tin về ứng viên tiềm năng để có đánh giá khách quan hơn, đặc biệt với vị trí quản lý.

Những lần tiếp xúc trực tiếp cũng cho tôi biết ít nhiều về thương hiệu của người đó. Trong quá trình phỏng vấn tôi thường yêu cầu họ kể lại các thành tích và cách họ vượt qua khó khăn để đạt thành tích đó. Lắng nghe và quan sát , bạn sẽ đánh giá được thái độ làm việc, kinh nghiệm và kỹ năng của ứng viên. Kết quả là rất quan trọng nhưng cái cách bạn làm được điều đó cũng quan trọng không kém.

Ngoài ra, ở vị trí nhà tuyển dụng tôi rất quan tâm đến ấn tượng trong lần gặp đầu tiên của ứng viên. Đây cũng là chỉ số quan trọng trong việc đánh giá thương hiệu của họ.

Xin chị chia sẻ cụ thể hơn.

Trong các ngành mang tính đặc thù. Khi tuyển một trưởng phòng kinh doanh, tôi sẽ rất chú trọng tới cách họ ăn mặc, chào hỏi, bắt tay hay giao tiếp trong khi phỏng vấn. Bởi vì nếu họ không đủ chuyên nghiệp trong mắt tôi, họ cũng không đủ để làm hài lòng khách hàng sau này. Hay ngôn ngữ cơ thể, cách họ trình bày và điều tiết giọng nói của họ chẳng hạn. Vì trong ngành kinh doanh nếu không tạo được ấn tượng tốt trong lần đầu tiên thì rất khó để có lần thứ hai.
giấy phép lao động
Nỗi sợ phỏng vấn của các ứng viên

Chị có lời khuyên gì dành cho các bạn trẻ về việc xây dựng thương hiệu cá nhân để có thể chinh phục được nhà tuyển dụng?

Người trẻ cần có ý thức xây dựng thương hiệu cá nhân càng sớm càng tốt không thể một sớm một chiều mà có được. Khi đã có quá trình xây dựng thương hiệu cá nhân bạn sẽ tự tin hơn rất nhiều.

Để làm được điều này, bạn cần trở thành chuyên gia trong lĩnh vực của mình từ đó tạo ra giá trị thương hiệu. Và vận dụng các kênh truyền thông để giá trị đó được ghi nhận tốt hơn. Nên nhớ xây dựng thương hiệu không đơn thuần là tiếp thị mà còn là quá trình hoàn thiện bản thân theo một hướng nhất định. Xin cảm ơn chị và chúc các bạn thành công!

Bạn mới ra trường, bạn chưa biết làm thế nào để xây dựng thương hiệu cá nhân? Công ty dịch thuật Việt Uy Tín chuyên cung cấp giấy phép lao động cho các công ty tuyển dụng đa quốc gia sẽ giải đáp giúp bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét