Thứ Ba, 2 tháng 2, 2016

HỌC CAO VÀ LƯƠNG HÀNG SAO

Sau bao nhiêu năm miệt mài trên giảng đường, bạn đã có trong tay tấm bằng đại học, cao đẳng, trung cấp để bước vào đời. Hiện bạn đang có một công việc và thu nhập tương đối cho bạn cho gia đình. Cuộc sống như vậy có lẽ đã đủ. Vậy học lên nữa để làm gì? Đó cũng là suy nghĩ của nhiều người khác. Nhưng có rất nhiều lý do để bạn suy nghĩ đến việc bạn cần phải học hỏi thêm hàng ngày. Bài viết do nhóm giấy phép lao động sưu tầm và chia sẻ.

Lương cao đi sau học vị:

Thực tế cho thấy nhiều người đạt được mức lương mà họ chẳng dám mơ tới sau khi tiếp tục học lên cao để nâng cao trình độ cho mình. Ví dụ như chị Nguyễn Thị Phương Khanh

Khoảng 5 năm trước, chị Khanh là một sinh viên tốt nghiệp ở trường cao đẳng ngoại ngữ.
giấy phép lao động
Cùng nhau học tập
Do mới cùng gia đình lên thành phố, chị cũng đã đi tìm việc. Chị thấy rất khó có cơ hội thăng tiến nghề nghiệp và có mức lương cao với tấm bằng cao đẳng ngoại ngữ giữa thành phố rộng lớn có rất nhiều người tài giỏi. Chị đã quyết định học lên để nâng cao kiến thức và kỹ năng cho mình.

Chị Khanh vừa đi làm thư ký cho một công ty nước ngoài ở mức lương một tháng là 150 đô la vừa đi học lớp Quản trị kinh doanh ở trường Đại Học Kinh tế TP HCM. Chị kể lại: ‘Thời gian đó rất gian khổ đối với tôi. Tôi mệt đến không thể thở nổi sau khi rời khỏi trường vào mỗi tối’. Nhưng chị là người có ý chí nên chị quyết định không buông xuôi. Bằng mọi giá chị phải thu thập được những kiến thức quý báu này và tìm được một công việc tốt hơn. Và kết quả xứng đáng là chị tốt nghiệp xuất sắc cùng với rất nhiều kiến thức giá trị hỗ trợ cho công việc hiện nay của chị. Chị cũng chia sẻ thêm ‘Cuộc sống của tôi đã bước sang một trang mới. Hiện tại tôi là Giám Đốc Kinh doanh của một công ty quốc tế, quản lý một đội ngũ kinh doanh gồm 25 nhân viên. Thu nhập hàng tháng của tôi bao gồm lương cơ bản và hoa hồng từ doanh số khoảng trên 3.000 đô la.’

Học để có một công việc làm bạn hài lòng:

Mục tiêu của việc học không chỉ giúp bạn có mức lương cao hơn. Lương cao không đồng nghĩa cùng với sự hài lòng trong công việc. Nếu như bạn chọn được một nghề lương cao nhưng lại không phù hợp với sở thích cùng với năng lực của bạn, không sớm thì muộn thì bạn cũng sẽ nhàm chán với công việc của mình.
giấy phép lao động
Học, học nữa, học mãi
Việc học hỏi không ngừng sẽ giúp cho bạn được mở rộng tầm nhìn về cơ hội nghề nghiệp và sẽ giúp cho bạn có một công việc khiến bạn hài lòng. Chị Khanh tâm sự rằng nếu như ngày đó chị không theo học khóa Quản trị kinh doanh thì giờ này chị vẫn làm việc ở vị trí thư ký . Nghề nào cũng có những thử thách riêng, nhưng với chị công việc quản trị kinh doanh giúp cho chị có những trải nghiệm thật thú vị: ‘Công việc mới cho tôi cơ hội nâng cao kỹ năng giao tiếp, kỹ năng quản lý, lãnh đạo và thường xuyên được gặp khách hàng. Tôi cảm thấy thật phấn khích và tràn đầy đam mê khám phá và chinh phục thử thách công việc. Cảm giác thật là thú vị biết bao!..’

Học để mở rộng tầm nhìn và không tụt hậu 

Áp lực cạnh tranh giữa các doanh nghiệp hiện nay là rất lớn để tồn tại và phát triển. Các chủ doanh nghiệp luôn muốn nhân viên của mình không ngừng nâng cao kiến thức để không bị thua sút so với các đối thủ. Cho nên là một nhân viên và đặc biệt là nhân viên cấp cao của một doanh nghiệp thì việc học hỏi lại càng cần thiết để bạn không trở thành những cỗ máy cũ kỹ già nua.

Sếp luôn thích các nhân viên năng động, thích học hỏi vì đó chính là những người có nhiều sáng kiến, có trí tò mò vô tận và khả năng suy nghĩ sáng tạo một cách độc lập. Những nhân viên này có thành tích làm việc nổi bật thì sẽ có nhiều cơ hội được thăng tiến vì họ tạo được ấn tượng rất tốt với sếp.

Một danh nhân đã nói rằng ‘Nếu một ngày bạn dành 1 tiếng đồng hồ để học, bạn sẽ trở thành một chuyên gia trong vòng 5 năm.’ Vì vậy, ‘học’ không chỉ hàm ý là học ở giảng đường, ở trường, lớp. Học còn có nghĩa là tự học, học từ những người giỏi hơn bạn, học từ nguồn thông tin vô tận trên internet.

Có rất nhiều lý do để bạn học nữa học mãi có phải không? Hãy liên tục học hỏi để có nhiều cơ hội thăng tiến trong nghề nghiệp và cải thiện cuộc sống của mình.
Qua bài viết này, nhóm giấy phép lao động cho người nước ngoài mong muốn gửi một thông điệp đến các bạn rằng hãy theo đuổi con đường học tập, học không những mang lại cho mình kiến thức mà còn giúp cho chúng ta có một công việc ổn định hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét