Thứ Ba, 16 tháng 2, 2016

SUY NGHĨ CỦA NHÀ TUYỂN DỤNG

Bạn có biết là nhà tuyển dụng sẽ làm gì sau khi nhận hồ sơ tìm việc của ứng viên? Nhà tuyển dụng sẽ đánh giá ứng viên qua những tiêu chí nào? Tại sao một ứng viên được chọn trong hàng trăm ứng viên khác? Nhóm dịch vụ giấy phép lao động sẽ giúp bạn giải đáp được những thắc mắc này.

1. Nhà tuyển dụng chọn nhân viên như thế nào?

Bây giờ để nhanh chóng tìm được nhân viên thích hợp nhanh chóng thì nhà tuyển dụng thường đăng tuyển thông tin trên website tìm việc. Tuy nhiên cũng có nhiều nhà tuyển dụng sử dụng những trang web cộng đồng như Facebook hay Linkedln. Họ cũng thích dùng danh sách ứng viên của mình để chọn nhân viên hơn là thông qua những dịch vụ tuyển dụng truyền thông.
SUY NGHĨ CỦA NHÀ TUYỂN DỤNG ĐỐI VỚI ỨNG VIÊN
Suy nghĩ của nhà tuyển dụng
Nhiều nhà tuyển dụng lâu năm thường có cho mình danh sách ứng viên mà họ tìm kiếm sau nhiều năm làm việc, do đó họ không đăng tuyển dụng trên kênh tuyển dụng nào. Đặc biệt là họ thích tuyển dụng ứng viên được giới thiệu trực tiếp. Qua đó các bạn thấy là ngoài đăng hồ sơ trên trang web tuyển dụng, các bạn cần tạo mối quan hệ tốt để có nhiều cơ hội việc làm.

2. Nhà tuyển dụng chú trọng điều gì?

Nhà tuyển dụng cho biết là họ không muốn thấy những hồ sơ đầy lỗi chính tả, cấu trúc khó hiểu, mục tiêu nghề nghiệp lu mờ và không thể hiện được là ứng viên muốn gì. Họ sẽ chọn một hồ sơ được trình bày tốt (dù là người này chưa đủ điều kiện thỏa mãn công việc) hơn là một hồ sơ trình bày cẩu thả của ứng viên có năng lực.

Mỗi ngày, nhà tuyển dụng nhận hàng trăm hồ sơ xin việc. Do đó các bạn cần viết cho mình hồ sơ thật chuyên nghiệp và nổi bật với những thành tích của mình.

3. Nhà tuyển dụng không thích ứng viên nhảy việc

Nếu bạn thường xuyên thay đổi công việc thì nhà tuyển dụng sẽ không đánh giá cao điều đó, vì họ nghĩ bạn sẽ không gắn bó lâu dài với công ty được. Hãy thay đổi suy nghĩ của họ bằng cách đưa ra những lý do khách quan về việc thay đổi công việc của mình: bạn muốn được thử thách với công việc mới phù hợp với năng lực của mình, bạn phải chuyển nhà để theo gia đình, bạn phải đi học xa… Dù như thế nào thì bạn cũng trình bày điều đó thật thuyết phục nhà tuyển dụng.

Tất nhiên là ứng viên có thể thay đổi công việc nhưng không được quá nhiều lần như là 5 đến 6 lần trong năm. Điều tối kỵ là đừng nói là bạn đổi việc vì muốn có mức lương tốt hơn. Thay vào đó bạn cho họ thấy được sự yêu thích và đam mê đối với công việc ứng tuyển, và muốn đóng góp cho sự phát triển của công ty.

4. Nhà tuyển dụng thử thách ứng viên như thế nào?

Để xác định là ứng viên có phù hợp với công việc hay không thì nhà tuyển dụng thường sử dụng những câu hỏi tình huống và cách xử lý chúng như thế nào trong công việc trước đây. Có nhiều trường hợp họ sẽ đưa ra cho bạn những tình huống nan giải và yêu cầu bạn giải quyết chúng.

Bạn không nên nói dài dòng mà hãy sử dụng những kinh nghiệm làm việc của mình để trả lời câu hỏi của nhà tuyển dụng. Chỉ có thành tích và kỹ năng của bạn thôi là chưa đủ, bạn cần xử lý khéo léo để vượt qua bẫy của họ.

5. Người tìm việc cần tìm hiểu gì trước khi đi phỏng vấn?

Bạn có thể tìm hiểu thông tin về nhà tuyển dụng bằng công cụ hỗ trợ tốt nhất hiện nay Google. Khi tìm hiểu về công ty thì bạn cũng nên tham khảo những bài viết liên quan đến nhà tuyển dụng trên báo chí, các chương trình marketing, báo cáo tài chính của công ty… Qua đó bạn sẽ biết được quy mô và cách hoạt động của công ty.

SUY NGHĨ CỦA NHÀ TUYỂN DỤNG ĐỐI VỚI ỨNG VIÊN
Tìm thông tin liên quan đến nhà tuyển dụng
Đừng bao giờ đến phỏng vấn mà không có chút thông tin nào về vị trí công việc ứng tuyển. Nhà tuyển dụng sẽ đánh giá thấp đối với những ứng viên này.

6. Mức lương phù hợp

Nhà tuyển dụng dựa vào năng lực và kinh nghiệm của ứng viên để đưa ra mức lương thích hợp. Do đó bạn nên làm nổi bật những thành tích mình có được để thuyết phục nhà tuyển dụng về mức lương mong muốn.

Bạn nên dựa vào mức lương hiện tại của mình để đưa ra mức lương phù hợp. Nhiều ứng viên chỉ quan tâm vào mức lương nhưng lại bỏ qua về chế độ bảo hiểm, thời gian nghỉ lễ, cơ hội đào tạo… Tuy là tiền quan trọng nhưng bạn cũng nên quan tâm đến những lợi ích khác. Ví dụ công việc ở vị trí dịch vụ giấy phép lao động cho phép bạn làm gần nhà và được thêm 10 ngày nghỉ lễ hàng năm hẳn là sẽ làm bạn hài lòng dù lương không cao cũng không thấp phải không

0 nhận xét:

Đăng nhận xét