Chủ Nhật, 14 tháng 2, 2016

HỒ SƠ TÌM VIỆC – TẠO SỰ KHÁC BIỆT VỚI NHỮNG THÀNH TÍCH

Trong hồ sơ tìm việc của bạn thì kinh nghiệm làm việc sẽ là phần tốn thời gian và cần phải trình bày nhiều nội dung nhất. Vì thế nó cũng là nơi bạn cần để thuyết phục nhà tuyển dụng bằng những từ ngữ và cách trình bày của bạn. Bài viết hôm nay được chia sẻ bởi blog giấy phép lao động sẽ hướng dẫn bạn thể hiện tối đa những điểm mạnh của bản thân từ đó tạo tự khác biệt với những thành tích xuất sắc của mình.

Khi trình bày kinh nghiệm làm việc, bạn cần trình bày từ những công việc gần đây nhất cho đến những công việc ở quá khứ lâu hơn. Mỗi công việc bạn làm cần được thể hiện thông tin đầy đủ như: Thời gian vào làm, chức vụ, tên nhà tuyển dụng bạn, trách nhiệm, thành tích có được sau thời gian làm việc ở công ty.

HỒ SƠ TÌM VIỆC
Tạo sự khác biệt với thành tích trong hồ sơ tìm việc
Nếu bạn chỉ mô tả quá trình làm việc thì chưa đủ. Nhà tuyển dụng sẽ phát ngán nếu hồ sơ nào cũng giống nhau ở phần kinh nghiệm và chẳng muốn đọc nữa. Hãy tạo nên phong cách của chính mình và gia tăng cơ hội trúng tuyển bằng cách thể hiện thành tích và chuyển những trách nhiệm thành những thành quả được cụ thể bởi những con số.

Thông thường các bạn thường đưa ra chức vụ mà mình đang làm mà không viết ra là bạn đã làm được những gì khi ở vị trí đó. Bạn nên biết hồ sơ là để giúp nhà tuyển dụng biết về bạn.

Sau đây là một số tiêu chí để ghi thành tích của bạn thân:
  • Hoàn thành công việc bạn có được kết quả gì?
  • Thành tích có được khi tham gia vào một dự án
  • Cụ thể thành tích bằng những con số
  • Cần chứng mình những gì mình nói đã xảy ra
  • Khi có bạn tham gia vào thì có những sự thay đổi nào
Tham khảo một ví dụ về thành tính sau:
  • Có được giải thưởng: Nhân viên kinh doanh xuất xác của năm 2008
  • Sau khi gia nhập nhóm, doanh thu trong 2009 tăng 16%
  • Thành viên lâu năm trong Ban tổ chức hội nghị các nhà cung cấp – Hội nghị thành công tháng 6/2006
HỒ SƠ TÌM VIỆC
Hãy để thành tích thể hiện năng lực của mình
Chỉ cần bạn chịu khó để viết thêm vài dòng đơn giản, vậy là bạn đã bước một bước gần hơn đến với nhà tuyển dụng. Bây giờ, hãy soạn hồ sơ ra và viết lại nó, hãy đầu tư nội dung nhiều hơn để tạo nên sự khác biệt. Khi viết bạn cần chọn cho mình những từ ngữ thích hợp và trình bày hợp lý. Nếu bạn bỏ công sức và thời gian để viết hồ sơ của mình ngắn gọn, súc tích thì chỉ với 15 giây nhà tuyển dụng sẽ chọn bạn.

Bài viết được sưu tầm và chia sẻ bởi công ty Việt Uy Tín, công ty chuyên thực hiện nhiều dịch vụ có yếu tố nước ngoài như dịch công chứng, dịch thuật tiếng anh, dịch vụ visa, giấy phép lao động cho người nước ngoài

0 nhận xét:

Đăng nhận xét