Thứ Tư, 10 tháng 2, 2016

NHÀ LÃNH ĐẠO GIỎI CẦN NHỮNG TỐ CHẤT GÌ? - PHẦN 2

Trong phần 1, nhóm giấy phép lao động đã giới thiệu cho các bạn tầm quan trọng của khách hàng như thế nào. Ở phần này, tôi sẽ chia sẽ tiếp những tố chất lãnh đạo cần có.

PHẦN 2: Khả năng truyền tải nhiệt huyết.
Phần 1: Luôn tôn trọng khách. Cần phân biệt điều này với việc thu hút người khác. Một nhà tư vấn quản lý, Peter Drucker thấy rằng khả năng lãnh đạo hiệu quả và khả năng thu hút người khác không liên quan với nhau. Vậy sự khác biệt giữa chúng là gì?

Hầu hết các vị giám đốc đều có khả năng làm hết sức mình cho công việc, mục đích là cho công ty và cả bản thân. Họ có niềm tin mãnh liệt về ý tưởng của sản phẩm, quy trình mới và có thể quảng bá niềm tin này với nhân viên của họ.
giấy phép lao động
Truyền tải nhiệt huyết cho nhân viên
Với góc nhìn chiến lược, theo David Glass, những nhà lãnh đạo có thể đưa ra những quyết định lớn lao nhưng việc này có thể không giúp cho họ ngoại trừ họ là người lãnh đạo có khả năng truyền cảm.

Còn khi công ty gặp khó khăn, theo ông Glass, hầu như các công ty đều gặp trường hợp này, nhưng khả năng lãnh đạo sẽ quyết định sự thất bại hay thành công của một công ty.

Một cộng đồng khách hàng và giữa nhân viên được xây dựng bởi Herb Kelleher, quá trình hợp tác với khách hàng, không được lấy lợi nhuận làm mục tiêu, mà cần quan tâm đến việc phục vụ chu đáo, làm cho khách hàng cảm thấy hài lòng và tiếp tục hợp tác với công ty. Đó là chìa khóa thành công, đặc biệt trong thời kỳ công ty có nhiều khó khăn cần vượt qua.

Kelleher đã thực hành chính những gì mình nói như tất cả các nhà lãnh đạo tài năng khác. Khi bay trên chuyến bay của SA, mọi người sẽ thấy được sự khác biệt với các hãng khác. Chỗ ngồi và bữa ăn được xếp sẵn là một trò đùa vui vẻ và hài hước. Hàng năm, SA đưa ra những cách làm mới nhằm mang lại sự thuận tiện cho khách hàng. Để tạo ra nét đặc trưng của SA, Kelleher đã bỏ ra 30 năm. Đây chính là tài sản riêng của ông.

Còn với Jack Welch, chu trình 6 Sigma thành công là kết quả tốt mà ông đã làm cho GE. Ông tận dụng mọi công cụ để truyền bá thông điệp của mình: bổ sung những giải pháp chất lượng hay gửi mail cho nhân viên. Ông đã thực hiện chương trình này cho nhân viêc thuộc tất cả các cấp bậc và quy định dành 40% số tiền cho giám đốc cấp cao dựa vào sự thành công của chương trình. Lãnh đạo tài năng là phải cho mọi người thấy định hướng rõ ràng cho tương lai và khuyến khích mọi người theo định hướng đó.

Năm 1980, Andy Grove, cựu Tổng giám đốc cũng là người sáng lập Intel, đã chuyển toàn bộ sản phẩm từ chíp nhớ sang bộ vi xử lý. Với quyết định quan trọng này, nếu không thuyết phục được Grove thì sẽ không thực hiện được dự án này và mọi người cho rằng ông đã đi đúng hướng, ai cũng ủng hộ ông. Ông cho rằng chỉ cần tỏ ra chắc chắn và hành động chúng, không được chần chừ. Nếu không làm được điều này thì việc dẫn đến thất bại là điều sớm muộn.
giấy phép lao động
Hợp tác lâu dài dẫn đến thành công
Nhiều nhà lãnh đạo tài năng luôn có ngọn lửa nhiệt huyết trong trái tim họ. Không những đưa ra những định hướng chiến lược, mà còn phải có tài thuyết phục mọi người vì mục tiêu chung của công ty.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét