Chủ Nhật, 14 tháng 2, 2016

XÂY DỰNG LÒNG TIN NƠI SẾP

Những mối quan hệ bền vững tốt đẹp luôn được xây dựng dựa trên sự tin tưởng lẫn nhau. Trong công việc khi được tin tưởng, bạn sẽ có cơ hội thăng tiến cao hơn. Cộng với tài năng và đam mê đây chính là cơ hội để bạn có những bước tiến dài trong sự nghiệp. Bạn cũng cảm thấy tự tin hơn khi cùng làm việc với người tin tưởng mình. Bài viết được nhóm giấy phép lao động sưu tầm và chia sẻ.

Để tạo dựng được lòng tin, trước hết bạn cần hiểu rõ phong cách của người đó. Thông thường các nhà lãnh đạo thường quản lý theo hai cách: trao quyền (hands off manager) và cầm tay chỉ việc (micro manager). Với mỗi phong cách, bạn hãy chọn các làm việc phù hợp để xây dựng quan hệ tốt đẹp và tín nhiệm với sếp của mình.

giấy phép lao động
Xây dựng niềm tin

Quản lý – Cầm tay chỉ việc

Quản lý dạng này luôn quản lý mọi việc theo từng chi tiết. Họ muốn biết rõ từng chi tiết trong dự án và tham gia vào mỗi công việc trong dự án đó. Họ cũng để ý rất kỹ đến các nhân viên làm việc và luôn đặt ra các yêu cầu rõ ràng.

Để làm hài lòng sếp dạng này cần có thời gian và sự kiên trì. Khi hoàn thành tốt công việc và hạn chế tối đa sai sót bạn sẽ dễ dàng nhận được sự tin tưởng. Để được như vậy bạn cần:

Rõ ràng trong công việc: trước khi bắt đầu, bạn cần tìm hiểu rõ kết quả và bàn bạc với sếp. Điều này sẽ khiến sếp tin tưởng bạn hơn. Trong quá trình làm việc hãy thường xuyên cập nhật tiến độ. Khi gặp khó khăn hãy hỏi sếp để chọn ra giải pháp phù hợp.
Cẩn trọng từng chi tiết: vì sếp của bạn là người chi tiết nên bạn cần đảm bảo công việc của mình đúng từng phần nhỏ nhất. Đặc biệt trong các hợp đồng bạn nên kiểm tra cẩn thận tránh những lầm lẫn không đáng có.

Quản lý theo kiểu - Trao quyền

Những nhà quản lý theo dạng này thường không quan tâm nhiều đến việc bạn làm, miễn sao kết quả và thời hạn luôn như mong đợi. Với cách quản lý này, bạn sẽ cảm thấy thoải mái tự do. Tuy nhiên, được trao quyền đồng nghĩa với bạn sẽ giành được thành công khi:

Hứa được làm được: sếp dạng này luôn đánh giá cao nếu bạn hoàn thành công việc đúng thời hạn, đồng thời đảm bảo chất lượng. Vì vậy, hãy khéo léo sắp xếp thời gian sao cho hợp lý là điều rất quan trọng.

Cập nhật thông tin: tuy sếp không can thiệp, điều này không đồng nghĩa bạn cũng không trao đổi với sếp những điều quan trọng. Dù không phải là người chi tiết nhưng chắc chắn sếp muốn biết điều gì đang xảy ra trong nhóm của mình.
Tùy theo phong cách quản lý của sếp, sẽ có những điều phù hợp để làm sếp tin tưởng bạn hơn. Tuy nhiên dù sếp của bạn thuộc dạng nào, lòng tin của họ dành cho bạn cũng mất dần nếu bạn phạm phải một vài lỗi lầm sau đây.
giấy phép lao động
Làm thế nào để xây dựng lòng tin từ người khác
Ngồi lê mách lẻo: Bạn là người hay than phiền về đồng nghiệp về công ty? Bạn có hay bình luận về đồng nghiệp trên các mạng xã hội? Hãy cẩn thận vì rất có thể sếp của bạn đọc được những điều này.
Thiếu tinh thần hợp tác: khi bạn chỉ quan tâm đến công việc của mình mà không để ý hỗ trợ đồng nghiệp, sếp cũng khó lòng giao cho bạn các dự án lớn cần sự hợp tác của nhiều người.

Thiếu tinh thần trách nhiệm: bạn không toàn tâm cho công việc thì chắc chắn kết quả cũng không như sếp mong đợi. Chủ động mở rộng phạm vi công việc, bạn sẽ cho sếp thấy sự toàn diện trong kỹ năng của mình.

Tuy nhiên, nếu vì bất cứ lý do nào sếp không nhận thấy nỗ lực của bạn hoặc coi thường nhân viên thì đã đến lúc bạn ra đi tìm kiếm cho mình một cơ hội tốt hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét