Thứ Ba, 16 tháng 2, 2016

THƯ CẢM ƠN NHÀ TUYỂN DỤNG

Bài viết hôm nay của nhóm dịch vụ giấy phép lao động sẽ giúp các bạn tiếp cận đến một vấn đề ngay sau khi cuộc phỏng vấn kết thúc, bạn nên viết thư cảm ơn nhà tuyển dụng. Các bạn thường viết thư cảm ơn với đại ý là cảm ơn nhà tuyển dụng đã dành thời gian cho cuộc phỏng vấn nhưng các bạn không đầu tư thời gian và công sức vào việc này. Một bức thư quá sơ sài là lý do bạn bay mất cơ hội việc làm mơ ước.

VIẾT THƯ CẢM ƠN NHÀ TUYỂN DỤNG
Thư cảm ơn nhà tuyển dụng

Nhiệm vụ của thư cảm ơn

Trong một cuộc khảo sát mới đây, nhiều chuyên gia cho biết là một bức thư cảm ơn không kém phần quan trọng hơn thư ứng tuyển. Để có được sự ảnh hưởng đó, bạn cần viết đúng với tâm lý nhà tuyển dụng như là bạn viết những kỹ năng giúp công ty giải quyết khó khăn đang gặp. Nhờ một bức thư thế này, Lâm đã có một công việc ở công ty tư vấn. Trong thư, Lâm đã viết ra những giải pháp có thể hấp dẫn thêm khách hàng bằng những kinh nghiệm và kỹ năng của mình, Lâm đã biến năng lực chuyên môn thành những điều mà nhà tuyển dụng cần.

Để có thêm “điểm”, trong thư các bạn cần nói thêm những thành tích mà mình có được và bạn có khả năng cống hiến cho công ty trong tương lai khi bạn được nhận vào công ty. Nếu bạn viết bức thư cẩn thận và khéo léo thì nhà tuyển dụng sẽ bỏ qua các định kiến về bạn lúc phỏng vấn.

Ví dụ: Anh Hoàng đã làm được điều trên và nhận được vào vị trí phó giám đốc công ty xuất nhập khẩu. Khi phỏng vấn, nhà tuyển dụng hỏi Hoàng có kế hoạch gì trong 4 năm tới. Có thể là căng thăng nên Hoàng chỉ nói ra những dự định dài hạn và bỏ sót dự định cá nhân. Sau khi trình bày xong, nhà tuyển dụng im lặng khiến Hoàng lo lắng nên anh quyết định viết bức thư để sửa chữa sai lầm. Anh bỏ ra gần 1 tiếng để viết bức thư, nói về sự sai sót của mình và cho nhà tuyển dụng thấy được là mình muốn có được công việc có thể giúp anh trưởng thành hơn. Và thế là anh đã được chọn khi bức thư đến nhà tuyển dụng.

Nên viết thư tay hay gởi email?

Bạn làm cách nào tùy thuộc vào bạn. Thường thì mọi người thích sử dụng email hơn vì nó tiết kiệm thời gian, đặc biệt là khi nhà tuyển dụng sớm đưa ra quyết định. Tuy nhiên, một số nhà tuyển dụng không thích nhận email hoặc hệ thống thư rác của công ty sẽ khiến họ không nhận được bức thư.
 
VIẾT THƯ CẢM ƠN NHÀ TUYỂN DỤNG
Viết thư tay hay gởi email tùy thuộc vào bạn
Nếu bạn viết thư tay và gửi trong thành phố thì chỉ trong 1 ngày là đến tay nhà tuyển dụng và như thế là họ sẽ nhớ ngay đến mình. Một bức thư với chữ viết đẹp, trình bày đơn giản, sạch đẹp sẽ được nhà tuyển dụng cho thêm điểm.

Qua đó bạn nên căn cứ vào công ty ứng tuyển để biết là mình nên chọn cách nào. Quan trọng là bạn biết đầu tư thời gian và công sức viết bức thư. Hãy tận dụng ưu thế của mình khi viết thư cảm ơn và điều tốt đẹp sẽ đến với bạn.

Qua những chia sẻ trên nhóm giấy phép lao động cho người nước ngoài hy vọng bạn đã ý thức được tầm quan trọng của lá thư cám ơn. Chúc các bạn thành công và sớm tìm được công việc mơ ước.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét