Thứ Năm, 4 tháng 2, 2016

NGOẠI NGỮ - CHÌA KHÓA THÀNH CÔNG

Việc học ngoại ngữ hiện đang trở thành yếu tố không thể thiếu trong nền kinh tế hội nhập. Thực tế các nhà tuyển dụng đặc biệt các nhà tuyển dụng lớn thuộc các công ty đa quốc gia thường chú trọng khả năng ngoại ngữ. Giữa hai ứng viên có trình độ ngang nhau thì học thường chọn người có khả năng thành thạo ngoại ngữ. Hôm nay giấy phép lao động gửi đến các bạn bài viết nói về tầm quan trọng của ngoại ngữ.

Tiếp thị bản thân với kỹ năng ngoại ngữ
Nhiều công ty nước ngoài đầu tư vào Việt Nam, chính vì thế việc thành thạo và sử dụng tốt từ hai ngoại ngữ trở thành bắt buộc đối với các ứng viên. Hiện nay một số ngoại ngữ được chú trọng như tiếng Anh,Hoa, Nhật và gần đây là Hàn Quốc.


ngoại ngữ chìa khóa thành công
Trao dồi ngoại ngữ bước đầu cho sự thành công
Nếu bạn thành thạo một hay hai ngoại ngữ thì hãy nhớ ghi vào hồ sơ khi ứng tuyển nhé. Bên cạnh đó bạn cần ghi rõ trình độ học vấn của mình chuẩn bị tâm lí tinh thần cho buổi phỏng vấn. Mặc dù phía nhà tuyển dụng không đề cập đến vấn đề ngoại ngữ nhưng khi xem hồ sơ ứng viên họ thường chú trọng đến người có trình độ ngoại ngữ vì họ cho rằng những người này lanh lẹ, thông minh và phù hợp với sự thay đổi.

Hiện nay chưa có một thống kê nào cho thấy sự tương quan giữa trình độ ngoại ngữ với mức lương, nhưng chúng ta có thể nhận thấy cơ hội thường mở rộng hơn đối với những ứng viên có ngoại ngữ.

Đầu tư vào kỹ năng

Nếu đang có ý định học ngoại ngữ bạn hãy tin vào sự chọn lựa sáng suốt này. Mọi người cho rằng học ngoại ngữ nên học từ nhỏ, nhiều nhà nghiên cứu ngôn ngữ cho rằng việc này chỉ là một phần trong cách phát âm. Còn khi học đến ngữ pháp thì đa phần người lớn có khả năng tiếp thu nhanh hơn so với trẻ em.

ngoại ngữ chìa khóa thành công
Ngoại ngữ chìa khóa thành công
Việc học ngoại ngữ hiện nay dần trở nên dễ dàng. Bạn có thể đến các trung tâm ngoại ngữ tham gia khóa học, rất nhiều trung tâm được mở khắp nơi trên mọi thành phố. Nếu bạn bận rộn và không có thời gian đến các trung tâm để thăm hỏi bạn có thể tìm hiểu thông tin qua mạng bạn có thể truy cập Edu.VietnamWorks.com tại đây bạn có thể tìm thấy các trung tâm uy tín.

Bạn muốn củng cố lại kiến thức nhưng không có đủ thời gian tham gia các khóa học thì website dạy ngoại ngữ sẽ giúp bạn hoàn thiện khả năng ngoại ngữ của mình nhưng hoàn toàn miễn phí nhé. Một số bí quyết giúp bạn học tốt ngoại ngữ:

- Dành một ít thời gian đọc sách, báo, xem phim, nghe nhạc bằng tiếng nước ngoài.

-Giao tiếp với các bạn bằng ngoại ngữ hoặc tiếp xúc với người nước ngoài qua các website.

- Khi người bản ngữ phát âm chú ý quan sát môi họ sau đó đứng trước gương phát âm và cố gắng bắt chước họ

- Quyển từ điển mini sẽ giúp ít cho bạn rất nhiều đấy.

Tóm lại bạn nên ghi nhớ: khi bắt tay vào học bất kỳ một ngoại ngữ nào thì điều quan trọng cần thiết nhất là sự kiên trì. Hãy dành ra một khoảng thời gian trong ngày để rèn luyện, mình tin chắc rằng sau một thời gian bạn sẽ tiến bộ hơn đấy và cơ hội sẽ tìm đến bạn. Nhóm giấy phép lao động cho người nước ngoài chúc bạn thành công !

0 nhận xét:

Đăng nhận xét