Thứ Sáu, 5 tháng 2, 2016

NGHỀ CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG

Trong thời đại công nghệ thông tin ngày nay, sở hữu một đội ngũ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp sẽ tăng đáng kể năng lực cạnh tranh của các công ty. Họ là người làm hài lòng khách hàng và xây dựng hình ảnh tốt đẹp về công ty. Nghề chăm sóc khách hàng đang phát triển nhanh với các trung tâm lớn được mọc lên trên khắp quốc gia như Ấn Độ, Trung Quốc, Singapore… Đây là nghề rất tiềm năng tại việt nam vì nước ta là nước đông dân và đang trong quá trình hội nhập mạnh mẽ. Bài viết này do nhóm giấy phép lao động sưu tầm và chia sẻ.

Những điều khách hàng cần hỏi trước khi quyết định sử dụng một dịch vụ và sản phẩm là vô tận. Vì vậy hệ thống này cần nhiều máy móc hiện đại và hơn hết là những nhân viên chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp nhất.
giấy phép lao động
Nghề chăm sóc khách hàng- tưởng dễ nhưng mỏi miệng
Hệ thống chăm sóc khách hàng trần ngập các dữ liệu của khách hàng (điện thoại, email, fax) các thông tin về hàng hóa, đơn giá, hướng dẫn sử dụng… Hệ thống Contact Center được xây dựng trên nền công nghệ IP và tích hợp các phần mềm quản lý liên quan của mỗi DN, để có thể chăm sóc các khách hàng cao cấp một cách tốt nhất .

Call agent(nhân viên chăm sóc trong các hệ thống Call Center) người ngồi trong khu vực tràn ngập dữ liệu và trả lời bất cứ thông tin khách hàng cần qua các công cụ liên lạc như email, fax, truyền hình di động… Các dữ liệu này đều được lưu trữ, đánh giá để xuất ra báo cáo tổng kết.

Thị trường trong nước ngày càng mở rộng, các công nghệ viễn thông, Internet, vệ tinh cũng phát triển mạnh mẽ là những điều kiện thuận lợi để dịch vụ đầy tiềm năng này phát triển mạnh mẽ.

Hơn nữa trong ngành này nhân sự có thể làm việc từ xa, bán thời gian và không giới hạn độ tuổi hay hình thức. Nếu được đào tạo bài bản và có định hướng rõ ràng dịch vụ này có thể bùng nổ và tạo thành một ngành nghề hấp dẫn tại Việt Nam.

Và ai dám chắc nghề này sẽ không tạo ra một làn sóng mới như tại Ấn Độ và Trung Quốc? Ấn Độ với khoảng 400 trung tâm chăm sóc khách hàng. Năm 2014 mang lại cho quốc gia này 10 tỷ USD. Nghề chăm sóc khách hàng đang được xem là nghề hot và mang lại nhiều công ăn việc làm mới. Trong năm tới, công việc này sẽ tạo thêm 2 triệu lao động mới cho Ấn Độ.
giấy phép lao động
Nghề chăm sóc khách hàng-nghề đang rất phổ biến
Còn tại Trung Quốc dù chưa phát triển rầm rộ như Ấn Độ, nhưng cũng đã mọc lên 200 trung tâm với sự phục vụ của 200.000 nhân viên và doanh thu đạt 1.7 tỷ.

Tại Việt Nam, tuy còn nhiều khó khăn đặc biệt về vấn đề ngôn ngữ. Tiếp đó là vấn đề cơ sở hạ tầng. Chất lượng phục vụ của nhân viên chăm sóc khách hàng vẫn còn thấp, đa phần là tư vấn qua điện thoại trong khi đó giá cước viễn thông tại nước ta vẫn còn cao đang trở thành những rào cản lớn cản trở sự phát triển của nghề chăm sóc  khách hàng tại Việt Nam.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét