Thứ Tư, 10 tháng 2, 2016

NHÀ LÃNH ĐẠO GIỎI CẦN NHỮNG TỐ CHẤT GÌ? - PHẦN 1

Khách hàng là một trong những yếu tố góp phần quan trong cho công ty phát triển mạnh mẽ, không có khách hàng sẽ không có doanh nghiệp hay công ty nào cả. Bài viết được sưu tầm và chia sẻ bởi nhóm giấy phép la động.

PHẦN 1: Luôn tôn trọng khách hàng, "từ ngoài vào trong" là phương châm tiếp cận của chúng tôi.

Nhiều yếu tố đã làm xáo trộn quy luật kinh doanh trên đất Mỹ vào thập niên 80. Trong sự xáo trộn ấy có những điểm tương đồng giữa các tỷ phú Sam Walton, Herb Kelleher, Bill Gates, Andy Grove, Lou Gerstner, Jack Welch, Michael Dell,…

Nhiều tổng giám đốc giỏi thường khởi đầu từ quan điểm thị trường. Tiếp cận “từ ngoài vào trong” là cách họ hay làm. Thị trường là nơi họ xuất phát, sau đó thiết lập các cơ cấu, tổ chức để đáp ứng hiệu quả cho nhu cầu khách hàng. Để định hướng cho sản phẩm, họ lấy trọng tâm là khách hàng. Ví dụ tiêu biểu là của Dell Computer. Trong mọi hoạt động, vị trí trung tâm luôn là khách hàng.

giấy phép lao động
Xây dựng thương hiệu vững mạnh
Với mô hình do Michael Dell đề ra, mặc dù ông thấy rằng chẳng có gì đặc biệt, nhưng công ty Dell trở thành một tổ chức trị giá hơn 30 tỷ đôla đã tạo nên nét đặc trưng riêng.

Ít có tập đoàn nào chọn khách hàng làm trung tâm như tập đoàn Dell, sản phẩm được sản xuất theo đơn đặt hàng, công ty được cơ cấu theo từng nhóm khách hàng hoặc từng đối tượng.

David Glass và Sam Walton cùng làm việc với nhau trong nhiều năm, sau đó Sam trở thành Chủ tịch của Wal-Mart và ông có quan điểm thành công khác với Dell. Một cam kết rất táo bạo của Walton là sẽ bán cho khách hàng với giá thấp nhất, đó là lý do giúp cho Wal-Mart thành công trong công việc.

Wal-Mart có thể đánh mất một số tiền khá lớn của khách hàng nếu chi một đôla không hợp lý. Đây là một trong những câu châm ngôn trong kinh doanh của công ty trong nhiều năm qua kể từ khi người sáng lập công ty qua đời.

Cựu Tổng giám đốc IBM, Lou Gerstner từng thừa hưởng một công ty mà không hề quan tâm đến khách hàng và ông đã mất mối dây liên hệ với thị trường và khách hàng. Công ty đã thua lỗ rất nhiều từ lý do đó. Trong thời đại máy tính cá nhân và những thay đổi quan trọng trong ngành, công ty không nắm bắt được cơ hội và vào đầu những năm 1980, cổ phiếu của công ty bị tuột xuống còn vài chục đôla.

Ông Gerstner chia sẻ, năm 1993, trọng tâm hoạt động của công ty trở lại thị trường là công việc tôi phải làm. Việc đầu tiên làm là nói chuyện với gần như tất cả khách hàng mà tôi gặp trong hai tháng đầu tiên và tuyên bố rằng sẽ có một IBM hoạt động vì khách hàng và chúng tôi sẽ phát triển công ty theo nhu cầu khách hàng”.

Một công ty lấy khách hàng làm trọng tâm để phát triển là General Electric (GE) với tổng giám đốc lừng danh Jack Welch. Vào năm 1999, có nhiều khách hàng không thấy sự hữu ích của chu trình 6 Sigma, ông đã thực hiện nhiều chiến thuật khác nhau, thay đổi giá trị của GE để gia tăng và bảo toàn lượng khách hàng của công ty.
giấy phép lao động
Khách hàng là nguồn sống của công ty
Nhiều nhà lãnh đạo phần lớn thấy rõ số phận của công ty là do khách hàng quyết định. Thế nên, họ đã bỏ ra nhiều thời gian đáng kể để tiếp xúc, nói chuyện với khách hàng (quỹ thời gian họ bỏ ra có thể lên đến một nửa).“Khách hàng chính là ông chủ duy nhất của chúng ta. Ông chủ đó có quyền sa thải tất cả mọi người từ Chủ tịch công ty trở xuống với một hành động đơn giản là chỉ là họ lấy tiền để tiêu hay hợp tác ở công ty khác.”, ông đã đưa ra lời nhận xét.

Qua bài chia sẻ trên, ta thấy khách hàng là yếu tố quan trong để phát triển sự nghiệp, nhóm giấy phép lao động cho người nước ngoài hy vọng các bạn sẽ xây dựng thương hiệu lớn mạnh và thành công.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét