Thứ Ba, 2 tháng 2, 2016

5 ĐIỀU CÂN NHẮC TRƯỚC KHI NGHỈ VIỆC

Bạn thật sự cảm thấy nhàm chán và không có hứng thú với công việc hiện tại, bạn muốn tìm một công việc mới. Nhưng trước khi nghỉ việc nhóm giấy phép lao động đưa ra cho bạn một số lưu ý cần cân nhắc dưới đây:

1. Bạn nghỉ việc vì không hài lòng với công việc hiện tại?

Có thể bạn đang khá hài lòng với công việc hiện tại, có những mối quan hệ với đồng nghiệp, môi trường làm việc hòa đồng và năng động, nhưng đừng vì một phút không hài lòng về vấn đề nào đó, hay bất đồng với sếp mà nghỉ việc. Còn ngược lại bạn đã cố gắng hoàn thiện và làm hết khả năng, cải thiện khuyết điểm mà vẫn chưa hài lòng mọi người, bạn nên cân nhắc một việc mới với những đồng nghiệp mới. Bạn sẽ làm gì sau khi chuyển sang một việc mới.

2. Sự hấp dẫn từ công ty khác

Rất nhiều bạn đang làm ổn định và có công việc phù hợp nhưng lại bị hấp dẫn từ công ty khác có quy mô, môi trường làm tốt hơn mà họ quên mất liệu mình có phù hợp và có năng lực cho việc đó hay không. Để rồi sau khi nghỉ việc chuyển sang công ty mới thì họ mới ngỡ ngàng và dần hiện ra những điều họ nghĩ không tồn tại, những đồng nghiệp không thân thiện, sếp thì khắt khe, không cảm thông như sếp cũ và giao cả đống công việc đến nỗi không còn thời gian cho gia đình

3. Công việc nào thực sự phù hợp với bạn?

    Cân nhắc trước khi nghỉ việc
    Công việc nào thật sự phù hợp với bạn?
Nếu thật sự muốn thay đổi công việc bạn phải xác định đâu là niềm đam mê và thôi thúc bạn đến với công việc. Theo quan điểm của bạn đâu là điều bạn thấy cần thiết: sức khỏe, gia đình, tiền bạc, danh vọng, sự ổn định hay mối quan hệ gia đình? Bạn thấy hài lòng ở điểm là trong công việc sắp tới? Nếu bạn xác định mục đích của bạn là kiếm tiền có thu nhập cao thì hãy nhớ rằng đồng lương luôn đi theo khối lượng công việc lớn. Bạn có đủ khả năng và trách nhiệm đảm nhận cho công việc mới không? Hay bạn muốn thay đổi hoàn toàn chuyển sang một công việc khác việc hiện tại? Nếu đã có những suy nghĩ đó bạn hãy tập đi lên từ những bậc thang thấp.

4. Bạn có kỹ năng phù hợp với công việc mới chưa?

Việc chuyển sang công công việc mới bạn cần những kỹ năng nào và năng lực nào? Liệu bạn có phát huy hết được những năng lực của mình ở môi trường mới không? Công việc mới đòi hỏi nhiều kỹ năng mới, cách thức làm việc mới mà bạn cần tiếp thu học hỏi để thành công. Nhiều người khi chuyển việc không chú ý đến vấn đề này nên khi đến với một môi trường mới họ bỡ ngỡ và vấp phải nhiều vấn đề, khiến họ vất vả lắm mới đuổi kịp đồng nghiệp.

5. Bạn tham khảo với người cố vấn của mình chưa? 

Cân nhắc trước khi nghỉ việc
Gặp cố vấn để có được những ý kiến chân thành
Để quyết định chuyển việc bạn nên tham khảo ý kiến mọi người, trò chuyện với bạn bè, đồng nghiệp những người mà bạn tin cậy, đồng thời họ là những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực mà bạn muốn hướng đến. Họ sẽ góp ý chân thành và đưa ra những lời khuyên bổ ích cho bạn,giúp bạn tìm được công việc tốt nhất.

Trường hợp của bạn Nam trước khi nghỉ việc bạn đã xin ý kiến từ rất nhiều người, tâm sự cùng đồng nghiệp về khả năng của mình. Một là làm việc cho tờ báo có tên tuổi và một bên là làm giao tiếp cho công ty PR. Cuối cùng sau khi nhận được lời khuyên thì Nam đã xin vào làm cho một tờ báo theo niềm đam mê viết bản tin của mình, cùng làm và tạo mối quan hệ với bạn bè báo giới.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét