Thứ Bảy, 6 tháng 2, 2016

CÁC LỖI NHÀ QUẢN LÝ THƯỜNG MẮC PHẢI

Bạn có sự sáng tạo, thành tích vượt trội, kỹ năng tay nghề cao, bạn tận tụy với công việc đó là những yếu tố giúp bạn được được đề cử lên vị trí quản l, nhưng những phẩm chất đó không hẳn giúp bạn trở thành nhà quản lý giỏi.

Hầu hết những nhà quản lý mới đều mắc khá nhiều lỗi vì họ chưa có kinh nghiệm quản lý. Tuy nhiên các nhà quản lý mới có thể học hỏi từ công việc hằng ngày để tăng cường kỹ năng thông các vị trí”manager”

Dưới đây là bốn lỗi mà quản lý mới thường mắc phải mà nhóm giấy phép lao động muốn chia sẻ đến các bạn.

1. Ôm đồm quá nhiều việc và không cầu viện sự giúp đỡ

Khi mới 23 tuổi, Hải đã được cấp trên chỉ định giám sát một dự án phần mềm quan trọng vì anh là một lập trình viên xuất sắc.Khi nhận vị trí mới không đêm nào anh ngủ yên, một mình ngồi viết chương trình để đảm bảo mọi việc đều hoàn thành đúng hạn. Hải đã mắc phải lỗi mà các nhà quản lý mới thường gặp: tự mình làm quá nhiều việc mà không biết cách phân công cho người khác. Hải nói lẽ ra mình nên dành thời gian phân công cho nhân viên để hỗ trợ mình làm các công việc đó. Khi bạn tự làm mọi việc bạn dành hết cơ hội làm việc của nhân viên. Và dù bạn có giỏi như thế nào đi nữa thì bạn không thể giỏi hơn 20 người cộng lại
Lỗi nhà quản lý thường mắc phải
Ôm đồm nhiều công việc 
Trường hợp của Hạnh, cô trở thành quản lý một cửa hàng kinh doanh đồ chơi trẻ em khi 22 tuổi. Công việc của Cô là làm ở cửa hàng suốt cả ngày, quản lý từ 20-25 nhân viên quả là một áp lực rất lớn với một cô gái trẻ. Thế nhưng Hạnh rất ngại nhờ đồng nghiệp giúp đỡ trong công việc. Cô phải làm việc tới 1h sáng, và một ngày làm việc mới lại bắt đầu với cô vào 8h sáng, cô âm thầm vất vả với công việc và không cho mọi người biết.

Theo các chuyên viên,ngại nhờ đồng nghiệp giúp đỡ sẽ làm cho các nhà quản lý mới không trưởng thành được.

2. Giữ việc khư khư

Đây là một trong những vấn đề khá phổ biến ở các nhà quản lý. Nhiều nhà quản lý mới (kể cả các nhà quản lý thâm niên làm việc chuyên nghiệp) cho rằng nhân viên của họ không thể làm tốt một số công việc “quan trọng”, và họ cứ khư khư đảm nhận công việc này một mình. Thực tế cho thấy nhà quản lý có thể phân công việc cho nhân viên, trong lúc đó họ có thể làm những việc khác quan trọng hơn.

Nếu thực sự nhân viên không thể làm tốt những việc này vì họ cần một kỹ năng chuyên môn đặc biệt nào đó, bạn hãy đào tạo cho họ để họ có thể đảm nhận. Là nhà quản lý, bạn cần có năng lực lãnh đạo và tài quản lý, chứ không phải là người luôn trực tiếp làm một công việc nào đó. Hãy tránh cứ lo chạy hết việc này đến việc khác và ôm công việc cho riêng mình. Hãy để nhân viên của bạn làm việc với khả năng của họ và bạn là nhà quản lý.
Lỗi nhà quản lý thường mắc
Không biết lập kế hoạch

3. Không biết lập kế hoạch


Một lỗi đáng chú ý của các nhà quản lý mới là họ không có kế hoạch. Mỗi khi cấp trên giao việc họ lại lo lắng thực hiện và bị đánh giá thấp về năng lực quản lý. Chỉ cần mất ít thời gian để lập ra một kế hoạch, bạn sẽ biết mình cần làm gì và giao việc cho nhân viên như thế nào.

4.Quá dựa vào chức danh


Bài học khó nhất đối với các nhà quản lý trẻ tuổi là hiểu rằng chức danh không tự mang đến sự tôn trọng, tuân lời mà cần phải biết cách xử lý. Trong công việc quản lý hành động vang xa hơn lời nói. Nếu bạn thể hiện được năng lực và kỹ năng cần thiết quản lý thì sự tôn trọng từ nhân viên sẽ sớm đến với bạn.

Quy tắc quan trọng trong quản lý là khen ngợi nhân viên công khai và chỉ trách móc họ khi nói về việc riêng. Bài viết được chia sẻ bởi giấy phép lao động cho người nước ngoài hẹn gặp lại trong những bài viết tiếp theo.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét