Thứ Tư, 3 tháng 2, 2016

9 NGHỀ HOT NHẤT TRONG TƯƠNG LAI

Đến năm 2020, nội dung những thông tin tuyển dụng sẽ khác hẳn hiện nay. Sẽ có những nghề đang rất lạ lẫm nhưng chỉ vài năm tới sẽ là cơ hội hấp dẫn cho rất nhiều người.

Chẳng hạn nghề hướng dẫn viên du lịch ngoài không gian sẽ trở nên gần gũi và phổ biến. Những công việc thời thượng sẽ ưu tiên cho người có kỹ năng, đặc biệt về máy tính, khoa học và kỹ thuật. Cuộc đua chuẩn bị cho những nghề trí tuệ này đã bắt đầu!

Chẳng hạn như nghề hướng dẫn du lịch ngoài không gian sẽ trở nên gần gũi hơn. Những công việc hot nhất sẽ được dành cho người có kỹ năng đặc biệt về máy tính, khoa học và kỹ thuật. Cuộc đua cho những ngành này sẽ rất gắt gao. Bài viết này do nhóm giấy phép lao động sưu tầm và chia sẻ.

Dưới đây là những nghề đắt khách nhất trong 5 năm tới:

Phân tích não

Sử dụng các công cụ tiên tiến nhất để xác định cảm nhận và phản ứng , xác định sức mạnh trí tuệ, chẩn đoán bệnh, kết hợp với nhu cầu thị trường để giúp chọn nghề nghiệp tốt nhất dành cho mỗi người. Nghề này sẽ có thu nhập trên 150 nghìn USD/năm.
giấy phép lao động
Nghề hot trong tương lai

Sinh vật học máy tính

Sự kết hợp giữa khoa học máy tính và sinh vật học để xử lý dữ liệu khổng lồ của ngành di truyền học, giúp phân tích toàn bộ hệ thống gene. Dựa trên điều này sẽ giúp nhận biết sự riêng biệt của mỗi bệnh nhân từ đó đưa ra các giải pháp tốt hơn. Thu nhập của nhà sinh vật học máy tính từ 100 – 200 nghìn USD/năm.

Mô phỏng thực tế

Đến năm 2020, nguồn dữ liệu phong phú và sự phát triển của kỹ thuật vi xử lý sẽ làm công nghệ mô phỏng trở nên dễ dàng hơn. Doanh nghiệp sẽ mô phỏng sản phẩm trước khi quyết định đưa ra thị trường. Kỹ sư mô tả trước công trình trước khi thực hiện dự án… Nghề này có mức lương từ 90 – 110 nghìn USD/năm.

 Công nghệ xử lý dữ liệu

Đến năm 2020 những chip nhận dạng, camera ghi hình, các bộ cảm biến… sẽ tạo dữ liệu nhiều hơn khả năng quản lý của con người. Các chuyên gia sẽ xây dựng các kiểu cấu trúc kết hợp giữa thực và ảo, để biến các dữ liệu đó thành thông tin. Thu nhập ngành này từ 90 – 100 nghìn USD/năm.

Hướng dẫn viên du lịch không gian

Chỉ riêng Space Adventures đã đặt trước gần 200 chỗ du lịch lên không gian và cần 10 hướng dẫn viên du lịch không gian để hỗ trợ khách hàng. Nghề này có mức thu nhập từ 80 – 90 nghìn/năm cùng cơ hội khám phá vũ trụ.

Chế tạo và chăm sóc robot

Các robot sẽ ngày càng rẻ và phổ biến, do đó nghề chế tạo và chăm sóc robot cũng sẽ phát triển theo. Thu nhập ngành này từ 80 – 90 nghìn USD/năm

Lập trình song song

Đến năm 2012, một máy tính có thể có đến 80 bộ vi xử lý, đem sức mạnh của một siêu máy tính đến nhà bạn. Các bộ xử lý làm việc với tốc độ cực nhanh để giải quyết các vấn đề phức tạp, lập những mô hình sống động và dự đoán nhu cầu của người dùng. Nghề này có mức thu nhập 80 – 90 nghìn USD/năm.
giấy phép lao động
Xu hướng trong tương lai về nghề nghiệp

Tư vấn di truyền

Bác sĩ có khả năng kiểm tra hàng loạt các dấu hiệu và chuẩn đoán bệnh dựa trên di truyền học, từ đó giúp các cá nhân có quyết định về điều trị hay giảm các nguy cơ bệnh tật. Hiện có khoảng 2000 bác sĩ di truyền được Hội Tư vấn di truyền Mỹ công nhận với thu nhập 58 -65 nghìn USD/năm.

Sản xuất thực phẩm hữu cơ

Đến năm 2020, thực phẩm và đồ uống hữu cơ (hoàn toàn tự nhiên) sẽ tăng gấp 10 lần so với năm 2008. Do đó sẽ cần các nhà khoa học, chuyên gia chứng nhận, nhà phân phối. Thu nhập của nhà sản xuất và bán lẻ từ 50 – 80 nghìn USD/năm.

Nhóm giấy phép lao động cho người nước ngoài gửi đến các bạn đọc 9 nghề hot nhất trong tương lai để các bạn có được những định hướng tốt nhất cho mình. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét