Thứ Năm, 4 tháng 2, 2016

BẠN NGHĨ THẾ NÀO KHI NHẢY VIỆC?

Nhảy việc trong thời đại công nghiệp hiện nay không còn lạ gì với những người yêu thích tự do và theo chủ nghĩa xê dịch, đây cũng chính là lúc các công ty nhận ra những lí do không giữ chân được nhân viên. Từ đó họ cố gắng tìm ra nguyên nhân dẫn đến hiện tượng chảy máu chất xám diễn ra tại công ty.

Với một số người cảm thấy không hài lòng với công ty và công việc hiện tại và mong muốn có sự thay đổi thì nhảy việc là sự lựa chọn cho họ bước tiếp những con đường mới trong sự nghiệp. Cùng giấy phép lao động tìm hiểu bài viết sau để tìm ra nguyên nhân.

nhảy việc nên hay không
Nhiều lựa chọn cho nhảy việc
Nhảy việc không là vấn đề lớn

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc nhảy việc như: việc tranh giành nhân sự tài giỏi giữa các công ty, áp lực công việc cũng như môi trường làm việc không phù hợp, sức hút từ những khoản lương, chế độ đãi ngộ từ công ty khác dành cho họ...Nhảy việc xuất phát từ việc các nhân viên cảm thấy chưa được cống hiến hết mình, không có cơ hội thăng tiến cho tương lai nên họ quyết định từ bỏ việc hiện tại.

Một bạn tên Nga là cựu học sinh trường Đại học ngoại thương cô có khả năng cũng như kinh nghiệm. Vốn tốt nghiệp 5 năm nhưng cô cũng không nhớ rõ mình đã trải qua biết bao công ty, doanh nghiệp trong và ngoài nước. Khi cô nhận hài lòng thì cô sẵn sàng viết đơn xin thôi việc và nhận lời mời từ các công ty khác. Nhờ vào năng lực của mình cô lúc nào cũng nhận được nhiều lời chào mời từ các công ty. Nga cho biết nhảy việc đối với cô không chỉ đơn giản là một sở thích, một sự trải nghiệm mới mà đó còn là sự lựa chọn cho việc thăng tiến khi chưa hài lòng ở một công việc nào đó. Nhiều người cho rằng những người nhảy việc thường có tham vọng và không chung thủy với công việc, nhưng học đâu nghĩ thu nhập cũng quan trọng nhưng không phải là tất cả. 
Nhảy việc nên hay không
Nhảy việc để thành công hơn
Còn đối với Đức nhảy việc là cả một hành trình leo từ vị trí thấp nhất lên vị trí cao. Trải qua nhiều lần nhảy việc từ công ty này sang công ty khác dần đần Đức nắm giữ chiếc ghế giám đốc điều hành một công ty, điều mà trước giờ Đức không nghĩ mình sẽ làm được. Những lần nhảy việc đã mở mở ra nhiều cơ hội thăng tiến cho Đức, nếu ở an phận ở một công việc thì Đức đã không có ngày hôm nay và vẫn chỉ mãi là một nhân viên bình thường.

Nhiều nhà tuyển dụng vẫn thắc mắc tại sao khi đưa ra mức lương cao vẫn chưa chưa có nhân sự trẻ tài giỏi làm cho doanh nghiệp. Nguyên nhân và cách giải quyết như thế nào để níu chân những người trẻ thích nhảy việc.

Thay đổi để tự làm mới mình

Một công việc xứng đáng với bản thân là niềm ao ước và hoài bão của những người trẻ, họ giám nghĩ giám làm. Có bằng cấp chỉ là bước đầu chưa phải tất cả. Nhiều người quyết định chọn nhảy việc để có thể học hỏi và đúc kết kinh nghiệm làm việc của bản thân.
nhảy việc nên hay không
Có nhiều cơ hội hợp tác với đồng nghiệp mới khi nhảy việc
Ở mỗi công ty điều có môi trường làm việc và những chế độ khác nhau. Chính Phương một nhân viên marketing chia sẻ : Tôi học được rất nhiều thứ từ nhảy việc trong quá trình luân chuyển giữa các công ty, và cô cho biết thêm cô sẽ còn nhảy việc tiếp nữa nếu có điều gì chưa đủ với nhu cầu của cô.

Các chính sách đãi ngộ cùng môi trường làm việc năng động, tính thử thách trong công việc là điều hấp dẫn những người thích mạo hiểm, dám thử sức mình. Nếu có công ty nào phù hợp đáp ứng với tiêu chuẩn của mình thì họ sẵn sàng nhảy việc. Những người thường xuyên nhảy việc được các nhà tuyển dụng đánh giá cao ở khả năng thích ứng nhanh, không ngại khó khăn, chấp nhận mọi thử thách và không phải đào tạo lại. Nhảy việc theo cách nghiêm túc đồng nghĩa với việc không ngừng học hỏi, luôn sẵn sàng, năng động để thích nghi với môi trường làm việc.

Nhảy việc đang trở thành một xu hướng với giới trẻ và dần dần lan rộng. Dựa vào năng lực kinh nghiệm, đầy nhiệt huyết với đam mê là yếu tố thúc đẩy họ tìm đến những thành công mới qua những bước nhảy. Có rất nhiều ý kiến xoay quanh về mặt được và mặt trái của nhảy việc, nhưng tất cả chính là nằm ở nhận thức của mỗi người trẻ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét