Thứ Ba, 22 tháng 3, 2016

TRỞ THÀNH NHÀ LÃNH ĐẠO TÀI BA

Nếu đã từng xem show truyền The Appratice của tỷ phú Donald Trump, các bạn sẽ được học chuyên sâu về nghệ thuật lãnh đạo tài ba. Trong mỡi tập, thí sinh sẽ có cơ hội thực hiện Project Manager. Không phải vô cớ khi phần thưởng cho người chiến thắng là cơ hội gặp mặt trực tiếp nhà tỷ phú tài ba Donald Trump. Vai trò của lãnh đạo là vô cùng quan trọng trong bất kỳ tình huống nào.

Đó là lý do chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn về mô hình 4L trong nghệ thuật lãnh đạo. Tôi may mắn được học tập nghệ thuật lãnh đạo từ các bậc thầy như Jack Canfield, John C.Maxwell và sếp tôi anh Chris Harvey. Mô hình này được khởi nguồn từ các bài học đó.  Bài viết được nhóm giấy phép lao động sưu tầm và chia sẻ.

giấy phép lao động
Tố chất tự nhiên của một leader

Lắng nghe nhân viên - Listen to your people

Hãy lắng nghe những gì họ nói và thấu hiểu những gì họ không nói. Nếu bạn đang ở vị trí lãnh đạo tai ba, hãy hồi tưởng lại những lúc bạn còn là nhân viên. Có khi nào bạn ấm ức về điều gì mà không thể nói với sếp, nhưng lại có thể tuôn trào khi một đồng nghiệp bâng khuâng hỏi - dạo này sao rồi? Có khi nào bạn muốn tự mình nhận một dự án nhưng không dám ngỏ lời vì sợ sếp mắng - đừng nhiều chuyện. Đừng để nhân viên của bạn rơi vào tình huống đó. Họ có thể bỏ rơi bạn bất cứ lúc nào.

Lắng nghe là một nghệ thuật, học được cách lắng nghe sẽ khiến nhân viên sẵn lòng chia sẻ với bạn. Vậy phải làm thế nào?
  • Dừng hoàn toàn công việc để lắng nghe khi nhân viên cần 
  • Đặt câu hỏi đúng lúc để nhân viên cảm thấy thoải mái và an toàn. 
  • Thường xuyên quan tâm về nhân viên khi họ có biểu hiện lạ. 
  • Thường xuyên chia sẻ với nhân viên về quan điểm của bạn. 

Tìm hiểu về nhân viên – Learn about your people

Từ những gì bạn lắng nghe - hãy tìm hiểu điểm mạnh, điểm yếu, niềm đam mê hay đơn giản là những mối quan tâm thường ngày của họ. Là con người ai cũng thấy hạnh phúc khi được người khác quan tâm và thể hiện sự tôn trọng. Hãy thể hiện sự tôn trọng với nhân viên bằng sự quan tâm chân thành.

Khi bạn dành thời gian quan tâm đến nhân viên của mình, bạn sẽ hiểu họ hơn, từ đó giúp bạn giao việc , phân quyền hợp lý hơn. Rồi bạn sẽ nhận ra công sức bạn bỏ ra thật vô giá.

Yêu công việc và nhân viên – Love

Nếu bạn không thực sự quan tâm đến nhân viên của mình, việc tìm hiểu nhân viên sẽ khó khăn vô cùng. Hãy lắng nghe họ một cách chân thành, thể hiện sự yêu quý, nếu bạn cố gắng thể hiện sự quan tâm nhưng không thật lòng một ngày nào đó họ sẽ nhận ra. Một khi họ bị tổn thương họ sẽ rời xa bạn.
giấy phép lao động
Sự khác biệt giữa leader và ông chủ
Khi bạn đã thấu hiểu nhân viên của mình, hãy lãnh đạo họ theo con đường đã chọn. Mỗi cá nhân sẽ đóng góp nhiều nhất khi họ được làm đúng sở trường hoặc công việc mà mình yêu thích. Đó chính là bí quyết giúp cả hai thành công.

Trong thực tế, thất bại của nhà lãnh đạo luôn mang những thiệt hại to lớn. Là lãnh đạo tài ba dĩ nhiên bạn không muốn điều đó. Hãy cân nhắc mô hình 4L của chúng tôi!. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào về mô hình 4L. Công ty dịch thuật Việt Uy Tín với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực làm giấy phép lao động cho các tập đoàn đa quốc gia sẽ tư vấn tận tình nhất. Xin chào và hẹn gặp lại.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét