Thứ Ba, 22 tháng 3, 2016

NHÀ QUẢN LÝ DỰ ÁN TÀI BA

Trong năm 2008 đã có một sự kiện lớn diễn ra ở Bắc Kinh, đó là màn trình diễn ngoạn mục và kỳ công trong lễ khai mạc Olympic. Để có buổi trình diễn thành công đó, bạn có biết là có bao nhiều người tham gia không? Mặc dù không biết con số chính xác, nhưng bạn cũng đoán được là có khoảng hàng trăm ngàn người tham gia. Ai là người có đứng sau trong sự thành công của buỗi lễ bế mặc hay nhất trong lịch sử Olympic? Chắc bạn sẽ nghĩ ngay đến Trương Nghệ Mưu. Nhưng công lao này thực ra là thuộc về người quản trị dự án này. Quản trị dự án là làm gì? Và các nhà quản lý dự án tài ba là ai? Vai trò của họ là như thế nào trong sự thành công của doanh nghiệp?

Nhóm giấy phép lao động xin chia sẻ với bạn vai trò của nhà quản lý dự án cho doanh nghiệp và cách để nhà quản lý dự án có thể thành công trong sự nghiệp của mình.

NHÀ QUẢN LÝ DỰ ÁN TÀI BA
Nhà quản lý dự án tài ba
Qua ví dụ đơn giản và gần gũi trên, các bạn đã hình dung được sự quan trọng của việc quản trị dự án trong thành công của doanh nghiệp. Nhiệm vụ chính của nó là lập kế hoạch, quản lý nguồn lực và công việc, theo dõi và tổ chức để hoàn thành tốt kế hoạch đề ra. Một dự án được tạo bởi nhiều công việc nhỏ cũng thời gian bắt đầu và kết thúc, với dự án lớn nó có thể lên đến hàng nghìn công việc nhỏ kết nối với nhau.

Người quản lý dự án tài ba

Họ là những người có công hiến không nhỏ trong sự thành công của dự án cho doanh nghiệp. Họ sử dụng thuần thục các biểu đồ xây dựng dự án như PERT, Microsoft Project, đi cùng với nó là khả năng thuyết trình. Người quản lý dự án tài ba có kinh nghiệm là người có khả năng lãnh đạo tốt để kết nối nhân lực ở những công việc khác nhau lại với nhau, có thể giao tiếp và đàm phán tốt để có mối quan hệ tốt với báo chí, khách hàng, truyền thông… Kế đến là khả năng phân tích và lên kế hoạch cho công việc khoa học và hợp lý, tinh thần luôn tỉnh táo để xử lý những tình huống khó khăn khi làm dự án…

Có 4 yếu tố cần, để có sự thành công của người quản lý dự án:
  • Nguồn lực: nhân sự, thiết bị, vật liệu
  • Thời gian: thời gian thực hiên công việc, thời gian đệm giữa 2 công việc.
  • Tài chính: chi phí, chi phí dự phòng, lợi nhuận.
  • Phạm vi dự án: quy mô, lĩnh vực và mục đính dự án.
Sau đây là một chia sẻ với Phó Tổng giám đốc của Sell Việt Nam, anh Nguyễn Anh Huy. Anh từng ở chiu trách nhiệm ở vị trí giám đốc dự án về sự thay đổi quy trình kinh doanh và xây dựng cấc đầu tư mới của Shell tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương và Trung Đông. Ở tuổi 35, với 8 năm làm việc cho Sell, anh cho biết sự thành công của mình là nhờ mạnh dạn thách thức quản trị nhiều dự án quan trọng. Do đó mà anh đã nhận được giải thưởng Shell Chemicals EVP năm 2008 (đây là giải thưởng cao nhất do người đứng đầu tập đoàn Shell trao tặng). Anh cho biết là để doanh nghiệp ngày càng phát triển bền vững hơn thì rất cần những người quản lý dự án giỏi và năng động. Nếu bạn dám thử thách với những dự án thay đổi mô hình quản lý của doanh nghiệp thì bạn đã bước đầu thành công.

Hiện nay, các doanh nghiệp đang từng bước thay đổi chính mình, để phát triển tốt thì họ thông qua nhiều dự án khác nhau một cách hệ thống và hiệu quả. Họ thay đổi từ việc lên kế hoạch chiến lược mới cho quy trình mua hàng, quản lý danh mục đầu tư, tồn kho và công nợ để tối ưu dòng tiền tệ, cuối cùng là sự thay đổi cho việc quản lý nhân sự. Xây dựng những dự án tối ưu và liên kết với các doanh nghiệp khác nhằm tận dưng nguồn vốn tối đa, tăn năng lúc cạnh tranh, thay đổi hoạt động tiếp thị để có nhiều khách hàng tiềm năng với chi phí ít nhất… đối với các dự án quan trọng cần quản lý hiệu quả và thành công.

Để trờ thành người quản lý dự án bạn cần phải có khả năng lảnh đạo

Học để thăng tiến

Anh Nguyễn Anh Huy là người mang khóa học Quản lý Dự Án CBP của trung tâm IBTA về Việt Nam. Khóa học này sẽ trang bị những lý thuyết và ứng dụng thực tế hàng đầu về quản lý dự án trong nhiều lĩnh vực khác nhau như: dự án phát triển kinh doanh, quản trị nhân sự, dự án Công Nghệ Thông Tin… Chứng chỉ Quản Lý Dự Án CBP giúp người tham gia trang bị những kiến thức cần thiết để phát triển các kỹ năng chuyên môn như Lãnh đạo, giao tiếp, tổ chức và hoạch đinh, trình độ Anh chuyên môn, kỹ năng ra quyết định, lập ngân sách, kỹ năng phân tích.

Trung tâm được đảm bảo chất lương với đội ngũ giảng viên đang làm việc tại các tập đoàn đa quốc gia nhiều kinh nghiệm, có tầm nhìn thực tế và sâu sắc. Tất cả họ đã trải qua kỳ thì kiểm tra để được cấp chứng nhận giảng dạy CBP, IBTA.

Chứng chỉ của CBP được Hoa Kỳ công nhận có giá trị toàn cầu, để thuận tiện và nhanh chóng người học có thể thi trực tiếp qua hệ thống khảo thí Prometric. Chứng chỉ này là hành trang không thể thiểu để bạn phát triển nhanh trong sự nghiệp của mình, qua đó cấp trên sẽ đánh giá cao khả năng quản lý dự án của bạn. Từ đó bạn sẽ có cho mình tấm giấy phép lao động dài hạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét