Thứ Năm, 17 tháng 3, 2016

TỔ CHỨC SỰ KIỆN: NGHỀ HẤP DẪN CHO NHỮNG AI NĂNG ĐỘNG

Tại Việt Nam tổ chức sự kiện đang là một nghề khá mới mẻ, thu hút nhiều bạn trẻ và phát triển một cách nhanh chóng. Đi cùng là sự quảng bá thương hiệu, sản phẩm mới của doanh nghiệp. Nhu cầu tổ chức sự kiện khá đa dạng từ ra mắt sản phẩm, lễ khánh thành, lễ động thổ, hội nghị khách hàng, hội thảo, triển lãm…càng gia tăng cho thấy tầm quan trọng của tổ chức sự kiện với các tổ chức, doanh nghiệp. Hãy cùng giấy phép lao động tìm hiểu về nghề tổ chức sự kiện.

Tổ chức sự kiện là gì?

Tổ chức sự kiện góp phần quảng bá cho thương hiệu và sản phẩm của công ty thông qua những sự kiện. Ví dụ khi ra mắt thời trang mới của Gucci, công ty sẽ tổ chức một sự kiện, mời những khách hàng cùng nhà báo tham dự. Thông qua sự kiện, Gucci mang đến khách hàng cho khách hàng những sản phẩm ấn tượng để họ có thể nhớ và ủng hộ cho Gucci. Thông qua sự kiện giúp công ty tăng cường hợp tác quan hệ với các tổ chức, doanh nghiệp, các cơ quan truyền thông… tạo điều kiện để thúc đẩy thông tin có lợi cho doanh nghiệp.

Tổ chức sự kiện
Nghề tổ chức sự kiện
Điều cần ở một chuyên viên tổ chức sự kiện?
Một chuyên viên cần năng động và tự tin là điều thiết yếu, bên cạnh đó đòi hỏi họ cần có sự tỉ mỉ, cẩn trọng trong mọi việc, quan trọng hơn là họ cần có sự sáng tạo cao để tạo nên những ý tưởng cho sự kiện.

Để trở thành một chuyên viên tốt và giỏi bạn phải hội đủ một số yếu tố như: óc sáng tạo tổ chức tốt, năng động, hoạt bát, nhanh nhẹn và kiên nhẫn, vui vẻ thiết lập các mối quan hệ, khả năng làm việc nhóm tốt, niềm đam mê luôn cháy bỏng trong bạn và để làm được những điều trên thì tất nhiên bạn cần có một sức khỏe thật tốt để đương đầu với thử thách. Bạn phải chịu được những áp lực cao do tính chất của công việc, biết cách xoay xở và xử lý tình huống trong mọi trường hợp. Từ lúc bắt đầu sự kiện cho đến kết thúc họ phải rất căng thẳng dự trù cho tất cả những gì có thể xảy ra và chỉ thật nhẹ nhõm khi sự kiện kết thúc tốt đẹp.
nghề tổ chức sự kiện
Năng động, khả năng làm việc nhóm cao
Hậu trường của nghề tổ chức sự kiện

Đi cùng với những niềm vui khi sự kiện thành công thì kèm theo là những giây phút căng thẳng khi một vài sự cố xảy ra như việc khách mời đến trễ hay ca sĩ kẹt chạy “show” khiến nhà tổ chức phải tìm cách giải quyết. Thay đổi phù hợp để không phải phụ thuộc vào những người đến trễ. Để xoay xở trong tình huống như thế phải nhắc đến sự tài tình, khéo léo của các MC trong chương trình nhằm kéo dài thời gian hoặc góp vui bằng những tiết mục nho nhỏ.

Nói về nhân sự tốt cho lĩnh vc này thì còn chưa nhiều. Những sự kiện lớn và quan trọng thì đa phần khách hàng sẽ tín nhiệm và giao phó cho các công ty chuyên nghiệp đã có kinh nghiệm. Hiện nay tại Việt Nam chưa có một trường nào tổ chức đào tạo chuyên nghiệp cho ngành tổ chức sự kiện, những người làm nghề này họ trụ được với nghề chủ yếu rút kinh nghiệm từ sự thành công và thất bại của mỗi sự kiện.

Bài viết được chia sẻ từ giấy phép lao động, xin chào và hẹn gặp lại trong những bài viết tiếp theo.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét