Thứ Tư, 23 tháng 3, 2016

KỸ NĂNG GIAO TIẾP TỐT KHIẾN NHÀ TUYỂN DỤNG ĐÁNH GIÁ CAO ỨNG VIÊN?

Chị Trang thuộc bộ phận giấy phép lao động đã chia sẻ: Sự thành công của nhân viên là không thể tách rời khỏi những kỹ năng mềm được. Những kỹ năng mềm là rất quan trọng và tôi đánh giá cao nhất là kỹ năng giao tiếp của ứng viên. Dựa vào điều này mà tôi xem xét ứng viên có thích hợp hay không.

Kỹ năng giao tiếp quan trọng đến vậy sao?

Kỹ năng giao tiếp thể hiện khả năng nói chuyện rõ ràng và dễ hiểu. Vấn đề này rất quan trọng vì nếu ứng viên không thể trình bày một cách mạch lạc và diễn tả được trôi cháy ý tưởng của mình thì làm sao đồng nghiệp hoặc khách hàng cỏ thể hiểu được

NHỮNG ĐIỀU KHIẾN NHÀ TUYỂN DỤNG ĐÁNH GIÁ CAO ỨNG VIÊN?
Bạn cần phải có kỹ năng giao tiếp
Nhà tuyển dụng đánh giá kỹ năng giao của ứng viên khi họ nói về qua trình làm việc, kinh nghiệm và thành tích của mình. Ứng viên có thể mắc phải 2 sai lầm lớn sau đây:

Không nói được tổng thể quá trình làm việc

Lỗi này thường gặp nhất khi phỏng vấn, ứng viên chỉ chuyên tâm nói về kinh nghiệm và thành tích mà họ tâm đắc nhất. Do đó khiến cho nhà tuyển dụng không thể thấy được tổng thể quá trình làm việc của họ.

Ứng viên càng bất lợi nếu nhà tuyển dụng không có thêm câu hỏi nào về kinh nghiệm, thành tích và quá trình làm việc.

Lời khuyên dành cho bạn: Trước khi đi sâu vào một vấn đề nào đó thì bạn phải để cho người phỏng vấn thấy được tổng quát về quá trình làm việc của bạn thân.

Trình bày thiếu chuyên nghiệp

Ứng viên có thể khiến nhà tuyển dụng không hiểu bạn nói gì vì cách trình bày dài dòng, thiếu mạch lạc. Còn gì tệ hơn khi mà ứng viên trình bày lộn xộn, người phỏng vấn sẽ đánh giá người đó không có khả năng diễn đạt và không biết cách tổ chức.

Lời khuyên dành cho bạn: Trình bày thẳng vào vấn đề chính, nếu không nhà tuyển dụng mất kiên nhẫn hoặc hiểu sai ý mà ứng viên trình bày. Bạn đang mắc chứng dài dòng nay, hãy làm theo cách sau đây để khắc phục: bạn cần chuẩn bị trước buổi phỏng vấn bằng cách viết những ý chính cần trình bày, sau đó đi sâu và chi tiết vào những ý đó.

Ứng viên có chính kiến, lập trường vững chắc

Nhà tuyển dụng luôn đánh giá cao những ứng viên tự tin, có chính kiến và lập trường vững chắc. Chị Trang cho biết là chị đánh giá cao những ứng viên có sức sáng tạo và khả năng giải quyết vấn đề một cách hiệu quả.

Lời khuyên cho bạn: Sự tự tin luôn giúp bạn thành công. Nghe thật kỹ câu hỏi của nhà tuyển dụng, sau đó phân tính và đưa ra câu trả lời tốt nhất. Đưa ra lập trường của riêng mình, nếu nó khác với nhà tuyển dụng thì cũng đừng lo, vì nó không làm người phỏng vấn thất vọng về bạn.

NHỮNG ĐIỀU KHIẾN NHÀ TUYỂN DỤNG ĐÁNH GIÁ CAO ỨNG VIÊN?
Khi phỏng vấn cần giữ vững lập trường

Tìm hiểu về công ty tuyển dụng

Nhà tuyển dụng sẽ hơi nghiêng về ứng viên nào biết tìm hiểu và có kiến thức về công ty phỏng vấn. Nếu bạn tìm hiểu về công ty, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá bạn nghiêm túc đối với công việc và muốn được làm việc cho công ty. Nếu biết trước về công ty sẽ giúp bạn nhanh chóng thích nghi với môi trường làm việc mới.

Lời khuyên dành cho bạn: Bạn muốn nhanh có thông tin về công ty thì hãy tìm kiếm nó ở trang web chính của họ, sau đó tìm đến lĩnh vực mà mình tìm hiểu như thị trường, ngành, công việc, văn phòng làm việc… Hoặc bạn tìm hiểu ở những người quen đang làm việc ở đây để biết về cơ cấu tổ chức và văn hóa để biết mình có phù hợp với nơi này không. Một số tạp chí, hồ sơ giới thiệu hoặc các bản tin sẽ là những thông tin hữu ích để bạn tìm hiểu rõ hơn về công ty mà mình muốn làm việc. Ngoài ra kỹ năng giao tiếp tốt sẽ giúp bạn tiến nhanh đến thành công.

Bài viết được sưu tầm và chia sẻ bởi công ty Việt Uy Tín, công ty chuyên thực hiền nhiều dịch vụ có yếu tố nước ngoài như dịch công chứng, dịch thuật tiếng anh, dịch vụ visa, giấy phép lao động…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét