Thứ Hai, 21 tháng 3, 2016

HỒ SƠ TÌM VIỆC – CÔNG CỤ TIẾP THỊ BẢN THÂN

Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn những điểm cần lưu ý để hồ sơ tìm việc của bạn trở thành công cụ giúp tiếp thị bạn thân hiệu quả hơn. Mỗi ngày có quá nhiều hồ sơ mà nhà tuyển dụng cần xem, do đó họ chỉ có thể đọc lướt qua hồ sơ của bạn. Vì thế các bạn cần tạo được điểm nhấn để trong khoảng thời gian ngắn nhà tuyển dụng có thể ấn tượng với hồ sơ này.

Dưới đây là những điểm nhấn để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng do blog giấy phép lao động chia sẻ.

 HỒ SƠ TÌM VIỆC LÀ CÔNG CỤ TIẾP THỊ BẢN THÂN
Tiếp thị bản thân bằng mục tiêu sự nghiệp

Trình bày mục tiêu trong hồ sơ tìm việc

Trong thời gian gần đây, trong hồ sơ thường thêm vào mục tiêu trong phần đầu của hồ sơ. Phần này sẽ thể hiện điều bạn muốn có được trong tương lai. Nhà tuyển dụng sẽ căn cứ vào đó để đánh giá là bạn có phù hợp với công việc hay không đồng thời thể hiện được mục tiêu của bạn.

Với những câu nói này rất hữu ích đối với những bạn có dưới 4 năm kinh nghiệm hoặc bạn mới ra trường.

Chúng cũng thích hợp cho những ứng viên đang muốn thay đôi nghề nghiệp của mình. Ngoài việc này, để tìm việc dễ dàng và nhanh chóng, trong hồ cần trình bày những mục tiêu tốt sẽ được đánh giá cao bởi người tuyển dụng, họ sẽ nhanh chóng biết được là bạn có là người mà họ cần không.

Để thể hiện mục tiêu sự nghiệp thì có một câu nói có thể làm được điều này: Trong một tổ chức, công ty đang phát triển tốt, chức vụ giám đốc kinh doanh sẽ giúp tôi có thể sử dụng những kinh nghiệm và mối quan hệ với những khách hàng thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau.

Câu nói trên này thể hiện được sự tích cực và chủ động vì nó không quá giới hạn sự chọn lựa của bạn.

Thật tệ nếu có một câu nói về sự nghiệp được bắt đầu với những câu đại loại như: Tất cả những gì tôi muốn là… Những câu thế này sẽ làm nhà tuyển dụng đánh giá bạn là người có tầm nhìn hạn hẹp và không có tính cầu tiến.
 HỒ SƠ TÌM VIỆC LÀ CÔNG CỤ TIẾP THỊ BẢN THÂN
Thể hiện tính cách và phẩm chất tốt đẹp của mình

Tính cách và phẩm chất

Khi nói về độ phù hợp với công việc thì nhà tuyển dụng thường bàn về tính cách và các phẩm chất tốt đẹp của bạn. Tuy nhiên, những điều bạn nói không được nhà tuyển dụng tin tưởng và cần kiểm nghiệm thêm. Theo những theo khảo sát gần đây cho biết là họ có xu hướng ưu tiên chọn những ứng viên phù hợp với công việc của công ty.

Thông qua bài viết này, blog giấy phép lao động hy vọng các bạn sẽ rút ra cho mình những kinh nghiệm quý giá và thông tin bổ ích để viết cho mình bản hồ sơ tìm việc tốt nhất với nhà tuyển dụng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét