Thứ Ba, 22 tháng 3, 2016

NHÀ TUYỂN DỤNG KHÔNG THÍCH ĐIỀU GÌ Ở ỨNG VIÊN

Trong một cuộc phỏng vấn, bạn nên làm sao cho nhà tuyển dụng không mất cảm tình với bạn. Hôm nay nhóm giấy phép lao động sẽ chia sẻ với các bạn những điều mà nhà tuyển dụng không thích ở ứng viên.

Để nhà tuyển dụng biết rằng bạn có quen biết với nhân viên cấp cao trong công ty

Nhà tuyển dụng ghét nhất là điều này. Ứng viên cố tình cho người phỏng vấn biết về quan hệ thân thiết với nhân vật lãnh đạo trong công ty. Cách làm này, làm nhà tuyển dụng phản cảm vì họ cảm thấy người đó kém cỏi và phải dựa dẫm vào người khác.

Hỏi quá nhiều về lương

Ứng viên rất quan tâm đến vấn đề lương nhưng đừng làm nhà tuyển dụng thấy bạn quá quan tâm đến lương và liên tục hỏi về đề tài này. Họ sẽ đánh giá thấp những ứng viên như vậy.
NHÀ TUYỂN DỤNG KHÔNG THÍCH GÌ Ở ỨNG VIÊN
Nhà tuyển dụng không thích ứng viên quá quan tâm lương
Trong thực tế hiện này, khi đi phỏng vấn có nhiều ứng viên chị chú ý đến lương. Họ liên tục hỏi những vấn đề liên quan đến lương làm nhà tuyển dụng thấy rằng, ứng viên chỉ làm việc vì lương và có thể sẽ nghỉ việc nếu có công ty trả lương cao hơn.

Khen quá nhiều

Nhà tuyển dụng không thích ứng viên liên tục nói những lời khen với họ. Những lời khen kiểu lấy lòng này làm người phỏng vấn phản cảm và không đánh giá cao. Việc tốt nhất nên làm là hãy đi thẳng vào quá trình phỏng vấn chứ không nên đề cập đến những vấn đề không liên quan đó.

Trang phục không chuyên nghiệp

Nhiều ứng viên khá tùy ý khi đi phỏng vấn, họ mặc những quần jeans, áo pull hay tệ hơn là những chiếc quần jeans rách. Trong một vài lĩnh vực chuyên ngành đặc biệt thì ứng viên cũng có thể ăn mặc thoải mái khi phỏng vấn. Anh Lâm cho biết là ứng viên mang áo quần không cần phải cầu kỳ, sặc sỡ, điều mà họ ở bạn là phong cách ăn mặc gọn gàng và sạch sẽ. Tốt nhất là nam mặc quần tây, áo sơ mi. Nữ có thể mặc áo kiểu và váy hoặc quần tây. Ứng viên ăn mặc một cách chuyên nghiệp giúp họ tự tin và có thái độ đúng khi phỏng vấn.

Đi trể khi phỏng vấn

Đúng giờ là điều rất quan trọng khi đến phỏng vấn. Đừng quên là đừng bao giờ để nhà tuyển dụng phải đợi. Bạn nên đi sớm hơn tầm 6-12 phút sẽ giúp bạn không bị trễ khi phỏng vấn. Có thể bạn bị kẹt xe khi đi đường, do đó việc đi sớm sẽ giúp bạn luôn có mặt đúng giờ. Nếu bạn đang gặp một lý do “bất khả kháng”, không thể đến đúng giờ được gì hãy gọi điện cho nhà tuyển dụng ngày để thông báo về việc này.

Không nhìn vào mắt người đối diện

Nếu bạn không nhìn vào mắt người phỏng vấn, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá bạn là người thiếu tự tin. Một cuộc phỏng vấn có bạn và người tuyển dụng, hãy nhìn vào mặt họ khi nói chuyện. Trong trường hợp có nhiều người phỏng vấn bạn, hãy chia ra thời gian nhìn vào ánh mắt từng người đó, không nên chỉ nhìn vào một người.

NHÀ TUYỂN DỤNG KHÔNG THÍCH GÌ Ở ỨNG VIÊN
Nhà tuyển dụng không thích ứng viên không nhìn vào mắt họ
Có một vào biểu hiện tiêu cực cần tránh khi phỏng vấn như là: nhìn nơi khác khi người phỏng vấn nói chuyện, ánh mắt thiếu sự tin tin, giọng nói liêu thiêu. Trong khi trao đổi với nhà tuyển dụng thì đừng lắc lư người quá nhiều.

Ứng viên quá manh động sẽ khiến nhà tuyển dụng không thích ở ứng viên

Có một số ứng viên đã không kiềm chế được cảm xúc, họ có thể khóc lóc và kể với người phỏng vấn những khó khăn mà họ đã trãi qua. Có thể người tìm việc chỉ muốn nói chuyện và thổ lộ đễ giảm bớt những nổi khổ của mình. Trường hợp này, nhà tuyển dụng cảm thấy khó khăn vì họ không có tránh nhiệm đối với những chia sẽ từ ứng viên này.

Qua những chia sẽ về những điều nhà tuyển dụng không thích ở ừng viên, tôi khuyên bạn khi đi phỏng vấn, thay vì trông chờ vào sự giúp đỡ của nhà tuyển dụng, bạn cần thể hiện năng lực và khả năng có thể làm được cho công ty. Dựa vào đó bạn sẽ có thể nhận được tấm giấy phép lao động của công ty.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét