Thứ Ba, 22 tháng 3, 2016

NHỮNG CÂU KHÔNG NÊN NÓI KHI PHỎNG VẤN

Trong một buổi phỏng vấn, nhà tuyển dụng sẽ chú ý đến ứng viên kỹ càng từ lời nói, cử chỉ và thái độ của bạn. Câu nói như thế nào thì không nên nói? Nhóm dịch vụ giấy phép lao động giới thiệu với các bạn những câu nói thường gặp mà bạn không nên nói khi phỏng vấn.

Những câu không nên nói khi phỏng vấn 

Trong khi phỏng vấn mà bạn nói xấu sếp cũ thì bạn sẽ không được nhà tuyển dụng cho vào vòng phỏng vấn tiếp theo. Việc nói xấu người quản lý cũ của mình được xem là điều tối kỵ khi phỏng vấn. Nếu bạn được hỏi “Lý do bạn không làm ở công ty cũ là gì?”,bạn chỉ việc trả lời là muốn tìm một môi trường mới để có nhiều thách thức hơn.

 NHỮNG CÂU KHÔNG NÊN NÓI KHI PHỎNG VẤN TRỰC TIẾP
Không được nói xấu sếp cũ khi phỏng vấn

Lương bao nhiêu cũng được

Trong việc thảo luận về lương với nhà tuyển dụng, nếu bạn quá dễ dãi thì họ sẽ đánh giá bạn là thiếu kinh nghiệm và không đủ năng lực để nhận mức lương cao. Phỏng vấn là nơi để bạn thể hiện năng lực của bạn thân và đàm phán mức lương mong muốn. Trước khi đi phỏng vấn thì bạn cần tìm hiểu trước mức lương cơ bản của vị trí này để thương lượng mức lương phù hợp.

Tôi rất mong được làm việc và nhận được mức lương cao của quý công ty.

Khi kết thức buổi phỏng vấn, bạn nói câu này để hi vọng nhà tuyển dụng hài lòng và thể hiện sự quyết tâm khi được làm việc ở công ty. Điều này không theo những gì bạn nghĩ, nhà tuyển dụng sẽ chỉ nghĩ bạn là người chỉ lo đến lợi ích bản thân mà không thật sự yêu thích vị trí công việc này. Vì thế câu này không nên nói khi phỏng vấn. Bạn nên thay câu nói trên bằng cách nói là bạn rất mong được làm việc trong môi trường đầy thử thách, sáng tạo và năng động của quý công ty.

Tôi được thưởng 12 tháng lương trong năm vừa qua.

Nếu bạn có những thành tích ấn tượng thì nhà tuyển dụng rất muốn biết về nó. Nhưng bạn không nên nói về nó quá sơ sài hoặc nói quá lên vì họ có thể kiểm tra tính chân thật trong đó. Nhà tuyển dụng sẽ đánh giá rất cao những ứng viên có tính thành thật.

Mục tiêu của tôi là cưới vợ sau khi trả hết nợ trong năm này

 NHỮNG CÂU KHÔNG NÊN NÓI KHI PHỎNG VẤN TRỰC TIẾP
Không nói về đời tư khi phỏng vấn
Mục tiêu của bạn có thể là những điều như thế này, những hãy nhớ là nhà tuyển dụng không muốn biết về cuộc sống đời tư của bạn. Trường hợp này bạn nên thay nó bằng cách nói về những mục tiêu sự nghiệp mà mang lại lợi ích cho công ty tuyển dụng. Trong thời gian ngắn bạn không nghĩ ra được mục tiêu nghề nghiệp thì hãy trình bày những dự định khi được làm việc với công ty trong thời gian tới.

Qua bài viết "Những câu không nên nói khi phỏng vấn", chắc chắn các bạn sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm trong quá trình phỏng vấn và sẽ được nhà tuyển dụng tôn trọng, đề cao bạn.

Bài viết được sưu tầm và chia sẻ bởi Việt Uy Tín, chuyên thực hiện các dịch vụ nước ngoài như dịch công chứng, giấy phép lao động, dịch vụ visa…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét