Thứ Hai, 5 tháng 3, 2018

Những Điều Cơ Bản Khi Huy Động Vốn

Rất nhiều doanh nghiệp khởi đầu với vốn là một con số 0 tròn trĩnh. Lúc họ có được ý tưởng khởi nghiệp cho mình cũng là lúc họ đi tìm những nhà đầu tư. Tất nhiên với một ý tưởng kiệt xuất, việc tìm nhà đầu tư sẽ dễ dàng, còn nếu không, bạn sẽ biết những điều cơ bản sau đây để huy động vốn từ các nhà đầu tư lớn.

Bạn không chứng minh được khả năng thành công trong của mình 

Thứ mà nhà đầu tư quan tâm nhất chính là khả năng thành công của dự án khi đầu tư vào. Những câu hỏi như: bạn đã bán được bao nhiêu sản phẩm/ dịch vụ nào rồi? Dự án của bạn đã có những ai đầu tư vào? Bạn đã làm việc này trước đây chưa? Nếu muốn chứng minh dự án của mình sẽ thành công, bạn cần trả lời thật tốt những câu hỏi này. 

 Đội ngũ của bạn không đủ tiêu chuẩn 

Nhà đầu tư có thể thích bạn và ý tưởng/dự án của bạn nhưng chưa chắc họ đã thích những người đồng hành cùng bạn. Việc nhà đầu tư tỏ ra khinh thường đội ngũ làm việc của bạn không phải không hiếm xảy ra. Đây là lúc bản lĩnh của bạn lên tiếng, bạn cần nhẫn nại phân tích về tìm lực cũng như khả năng của những người phía sau để tạo sự an tâm tuyệt đối cho nhà đầu tư. 

Người đứng đầu quá bảo thủ 

Bạn không chịu tiếp thu ý kiến của những người khác, tỏ ra cáu gắt khi dự án của mình có những ý tưởng khác biệt. Làm sao nhà đầu tư có thể hợp tác với bạn?
Bạn quá bảo thủ, không chịu tiếp thu ý kiến người khác
Một số lãnh đạo doanh nghiệp tỏ ra không vui với quyết định của nhà đầu tư và mất đi nguồn vốn rất lớn, rồi đa số đã phá sản. Nếu gặp tình trạng này, điều tốt nhất bạn có thể làm được là cùng ngồi bàn bạc lại với những cộng sự về những điều mà nhà đầu tư đã đề nghị rồi mới thương lượng lại sau. Tuyệt đối không nên quá vội vàng. 

Bạn đòi hỏi quá nhiều 

Đôi lúc bạn quá tự tin với ý tưởng của mình và ra giá đến 5 triệu USD. Nhưng bạn đã quên mất rằng doanh nghiệp chưa có thành quả nào trong tay và khả năng rủi ro của dự án là vẫn còn bỏ ngỏ. Nói vậy không phải là lúc nào bạn cũng yêu cầu mức rót vốn thấp, hiểu biết rõ ràng về khả năng của mình và đưa ra con số hợp lý sẽ khiến bạn gần gũi hơn với nhà đầu tư hơn. 

Bạn kêu gọi đầu tư vô tội vạ 

;
Kêu gọi vốn vô tội vạ
Bạn gửi kế hoạch của mình tới bất cứ nhà đầu tư nào mà bạn thấy. Chắc chắn rất nhiều bảng kế hoạch của bạn sẽ sẽ bị vứt sọt rác. Đa số các doanh nghiệp đầu tư thông qua một người giới thiệu hay một người thân quen. Khi huy động vốn bạn nên tìm một nhà đầu tư lớn tầm cỡ để xin đầu tư nếu bạn không quen biết ai, vì ở một công ty lớn, người ta quan trọng ý tưởng hơn là rủi ro kinh doanh, còn nếu không, bạn nên xây dựng dần cho mình những mối quan hệ tốt từ hôm nay. 

Gặp rắc rối về giấy chứng nhận đăng ký đầu tư

Việc thay đổi kịp thời và thông báo đến cơ quan đăng ký đầu tư - cơ quan đăng ký kinh doanh theo đúng quy định về thời gian sẽ giúp doanh nghiệp tránh được những rắc rối về pháp lý.Trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, việc thực hiện điều chỉnh thay đổi giấy chứng nhận đăng ký đầu tư yêu cầu bắt buộc cần phải thực hiện theo quy định của Luật Đầu Tư và Luật Doanh nghiệp có hiệu lực từ ngày 01/07/2015 các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài sau khi thành lập theo quy định của pháp luật Việt Nam và các điều ước quốc tế Việt Nam là thành viên.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét