Thứ Hai, 5 tháng 3, 2018

Bí quyết tuyển người cho start-up Việt

Việc tuyển người cho start-up, những người đầu tiên bước đi cùng start-up là rất quan trọng, có ảnh hưởng lớn đến việc công ty có mở rộng được hay không. Việc tìm kiếm những người tài giỏi thì cũng vô cùng vất vả vì đơn giản nếu họ càng giỏi, yêu sách của họ càng cao. Sau đây, chúng tôi xin giới thiệu cho bạn 4 bí quyết để tìm kiếm nhân tài. 

Liên tục tuyển dụng 

Bạn có thể may mắn khi lần đầu tiên đã tìm được người tài giỏi, nhưng đó chỉ là thiểu số, rất có thể bạn sẽ tuyển một ứng viên chưa đạt được tất cả mọi yêu cầu bạn mong muốn.
Tuyển dụng nhân viên cho công ty
Việc tuyển chọn lao động cũng không phải là quá dễ dàng nếu công ty của bạn mới thành lập, chưa có tiếng tăm. Bạn có thể sẽ mất nhiều tháng để tuyển dụng một vị trí chủ chốt trong công ty. Muốn không phải đối mặt với tình trạng ‘đói’ nhân lực liên tục trong thời gian dài, tốt nhất là bạn nên chỉ động săn tìm nhân tài cho doanh nghiệp của mình. 

Chia sẻ cảm hứng 

Doanh nghiệp của bạn là một doanh nghiệp strart-up nên không có khả năng để đưa ra mức thưởng cao cho nhân viên như các công ty lớn. Nhưng bạn vẫn có thể tuyển dụng được nhân tài bằng cách truyền cảm hứng của mình. Nhiều người tìm việc ngày nay mong muốn có một công việc đúng theo sở thích mà không quan trọng lắm về mức lương có thể được nhận. Việc làm ở công ty có một hứa hẹn tốt đẹp trong tương lai sẽ thu hút được nhiều nhân tài hơn. 

Kiểm tra năng lực thật của những ứng viên

Kiểm tra năng lực của ứng viên

Khi tuyển dụng nhân viên bạn sẽ gặp được vô số trường hợp “bật ngửa”. Nhiều ứng viên cho biết họ đã biết nhiều về kỹ thuật ABC và từng làm cho công ty X, quản lý của công ty Y. Tất nhiên, không phải là tất cả, nhưng đa số họ đều đang thổi phồng quá mức khả năng của mình.Vì thế, những bài kiểm tra ngắn, thực tế sẽ kiểm nghiệm được một phần nào đó năng lực của bản thân. Bạn có thể yêu cầu ứng viên lên kế hoạch về vấn đề nào đó hay đơn giản là xử lý một phần nhỏ trong dự án công ty bạn đang thực hiện. 

Nhanh chóng, dứt khoát

Bạn đang rất muốn tuyển dụng người vì công ty đã bỏ trống vị trí đó lâu rồi. Nhưng bạn cũng không muốn hấp tấp tuyển dụng khi vẫn còn đang băn khuăn. Hãy đưa ra quyết định dứt khoát. Nếu cứ trì trệ thì bản thân bạn cũng không có được nhân viên và những ứng viên tiếp theo cũng không có cơ hội làm việc. 

Ngoài ra, bạn cũng nên cân nhắc đến việc xây dựng môi trường làm việc giàu tính sáng tạo thông qua việc thành lập một số câu lạc bộ ngay chính tại công ty, đầu tư mạnh tay vào việc mua bảo hiểm quốc tế cho nhân viên hay biến công ty thành một khu phức hợp thu nhỏ, đáp ứng các nhu cầu nghỉ ngơi và thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng…

Điều này sẽ giúp kích thích nhân viên làm việc chăm chỉ hơn. Thay vì chỉ làm cho xong việc rồi đi về. Hãy cho họ thấy, không phải cứ làm ở những công ty lớn thì mới có việc làm lương cao và chế độ đãi ngộ tốt.

Điều khó khăn nhất khi tuyển người cho một start-up là phải làm bật được lợi thế của chính mình để thu hút hiền tài cho công ty. Bên cạnh kiến thức và kĩ năng chuyên môn nghề nghiệp, bạn cần phải được tư vấn thành lập công ty kỹ càng để biết được công ty mình thành lập theo hướng nào. Khi bạn làm được những điều này, công ty bạn sẽ là nơi chiêu mộ được nhiều nhân tài tiềm năng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét