Thứ Ba, 6 tháng 3, 2018

Có Nên Chọn Đổi Việc Vào Cuối Năm?


Những ngày cuối năm, nếu như các doanh nghiệp cố gắng “chạy nước rút” để hoàn thành các mục tiêu thì hầu hết các người đi làm cũng bận rộn lên thêm kế hoạch cho mình nhằm phát triển bản thân trong năm mới.

Tuy nhiên, trong những tháng cuối năm, hầu hết các công ty sẽ lên kế hoạch cho những mục tiêu và xét duyệt lương thưởng cuối năm. Vậy có nên chọn đổi việc vào cuối năm? Các chuyên gia tư vấn nguồn nhân lực đã đưa ra những lời khuyên khiến chúng ta vô cùng ngạc nhiên.

Cạnh tranh thấp, dễ tạo nên cú hích lớn cho sự nghiệp 

Giám đốc điều hành cấp cao của Execu‖Search - Paul Herman chia sẻ: “Lương thưởng cuối năm thật sự có sức hấp dẫn khó chối từ với nhiều người để họ quyết tâm thay đổi công việc nhưng nếu các ứng viên lựa chọn tìm kiếm việc làm mới vào lúc này, họ sẽ nhận được nhiều lợi thế về cạnh tranh hơn”. Bạn có thể dễ dàng nhận ra điều này khi mức độ xét tuyển ứng viên vào thời điểm cuối năm được nới lỏng hơn do tình trạng thiếu hụt nhân lực.
Cạnh tranh thấp, có thể giúp bạn nhanh có công việc theo ý mình
Thêm nữa, mức độ cạnh tranh cũng không nhiều, giúp bạn nhanh chóng có được công việc như ý. 

Sức hấp dẫn của mức thưởng đầu vào 

Tâm lý lớn nhất của những người muốn đổi việc nhưng lại chần chừ chính là mức thưởng cuối năm và lương tháng 12. Vì vậy họ luôn chuẩn bị lên kế hoạch mục tiêu gọi là đền bù lại việc mất đi khoản thưởng này để có thể thu hút ứng viên. Tuy nhiên, bạn nên hiểu rằng, nếu doanh nghiệp đó không phát triển thuận lợi, tăng trưởng không nhiều thì mức thưởng sẽ chẳng như bạn kỳ vọng đâu. Còn đối với các đơn vị đang tìm kiếm nhân sự mới, để có được nhân tài, chắc chắn họ sẽ không tiếc khi đưa ra mức thưởng hậu hĩnh dành cho bạn dù chỉ là “lính mới” trong dịp Tết. Nếu bạn biết cách trải lòng và chinh phục nhà tuyển dụng tại buổi phỏng vấn, bạn sẽ vừa có được công việc mới, vừa nhận được lương thưởng, còn gì bằng. 

Bên cạnh đó, không có điều gì là chắc chắn tuyệt đối, bạn nên suy xét, cân nhắc kỹ lưỡng khi đưa ra quyết định thay đổi công việc vào thời điểm cuối năm. 

Hãy bắt đầu tìm kiếm công việc mới từ lúc này 

Thử đưa ra một phép so sánh nhỏ khi thay đổi công việc vào cuối năm hoặc đầu năm nhé. Có được công việc mới cuối năm, bạn sẽ thoải mái tinh thần hơn để nghỉ ngơi trong dịp Tết, lấy lại năng lượng để theo đuổi kế hoạch năm mới.
Tìm việc trước Tết
Có được công việc trước khi nghỉ Tết còn giúp bạn làm quen với môi trường, đồng nghiệp mới để bắt nhịp với công việc và tình hình tại công ty để ra Tết làm việc dễ dàng. Đối với những người đang rất hài lòng với công việc hiện tại họ sẽ lên kế hoạch cho những điều cần cải thiện trong nghề nghiệp vào năm mới sắp đến và xem lại năng lực và kinh nghiệm làm việc của họ có đang được trả công xứng đáng trong quá trình làm việc. Quyết định việc ra đi hay ở lại là tùy thuộc vào khả năng và năng lực của bạn, bên cạnh những yếu tố quan trọng khác.

Để trả lời cho câu hỏi "Có nên chọn đổi việc vào cuối năm?" các bạn hãy tự tin vào bản thân mình, hành động theo lý trí và đừng ngại thử thách, hãy đón nhận những cơ hội mới và nắm bắt ngay để phát triển, chủ động tìm kiếm thông tin và mở rộng các mối quan hệ. Thay đổi để thành công, để bản thân và sự nghiệp luôn có những biến chuyển tích cực nhất. Hãy thể hiện mình là người có lựa chọn thông minh trong công việc để con đường sự nghiệp của bạn luôn suôn sẻ và có cơ hội thăng tiến nhanh, quyết định nằm trong tay của bạn.

Công ty dịch thuật Việt Uy Tín vinh dự và tự hào được Hiệp hội dịch thuật Việt Nam đánh giá là công ty dịch thuật chất lượng và uy tín hơn 5 năm liền trong lĩnh vực dịch thuật tại TP.HCM và Hà Nội, chúng tôi chuyên cung cấp các dịch vụ biên dịch và phiên dịch, dịch thuật công chứng chất lượng cao hơn 50 ngôn ngữ khác nhau như tiếng Anh, Nhật, Hàn, Trung, Pháp, Đức, Nga, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Ý, Ba Lan, Phần Lan, Thái Lan, Hà Lan, Rumani, Lào, Campuchia, Philippin, Indonesia, La Tinh, Thụy Điển, Malaysia, Thổ Nhĩ Kỳ..vv..Với nhiều năm kinh nghiệm dịch thuật và là đối tác của các tổ chức Chính phủ, các Công ty đa Quốc gia như: Bộ Xây Dựng, Bộ Tài nguyên và Môi trường, JICA Nhật Bản, Đại học Quốc Gia TP.HCM, Unilever Việt Nam, VPĐD Abbott, Canon Việt Nam, Tập đoàn thép Posco Hàn Quốc, Đại học Sài Gòn, Tổng công ty cổ phần xây dựng Nagecco, Công ty bảo hiểm phi nhân thọ Liberty..vv.

Bạn chần chừ gì nữa, hãy liên hệ với Dịch thuật Việt Uy Tín ngay để nhận được tin việc làm mới cực hấp dẫn từ hôm nay.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét