Thứ Tư, 7 tháng 3, 2018

Khởi Nghiệp Thường Mắc Phải Những Sai Lầm Nào?

Founders and Funders tổng hợp một số sai lầm mà các nhà khởi nghiệp thường mắc phải những sai lầm nào trong quá trình gây dựng sự nghiệp. Các sai lầm này thường dẫn đến thất bại hoặc khiến doanh nghiệp chậm phát triển. 

Khởi nghiệp một mình 

Một sự thật không thể phụ nhận: các công ty khởi nghiệp thành công hầu hết được sáng lập bởi ít nhất 2 người trở lên.
Đừng bao giờ khởi nghiệp một mình
Điều đó cho thấy: đừng bao giờ khởi nghiệp một mình nếu như bạn muốn thành công và có nhiều nguồn tài trợ hơn. 

Vị trí công ty không tốt 

Bạn có thể tùy ý thay đổi bất cứ chi tiết nào của ngôi nhà bạn ở nhưng lại không thể làm vậy với địa điểm mà bạn chọn để đặt công ty. 

Mọi nỗ lực của bạn sẽ trở nên vô nghĩa nếu văn phòng công ty bạn đặt ở khu vực giao thông ùn tắc, hoặc an ninh kém… gây ấn tượng không tốt với đối tác. Do đó, dù trụ sở của bạn có hoành tráng đến đâu cũng khó mà thành công lâu dài được. 

Nếu có thể hãy tham khảo các công ty lớn hoặc lựa chọn cùng tòa nhà nơi họ đặt văn phòng. Điều đó chứng tỏ họ đã có sự tính toán, nghiên cứu kỹ trước khi đặt trụ sở ở đó. 

Ăn theo ý tưởng hoặc sản phẩm đã có 

Không đủ dũng cảm để thực hiện những điều khác biệt thì hãy cẩn trọng khi khởi nghiệp. Bởi đây là nguyên nhân khá phổ biến dẫn đến thất bại của các StartUp. Không nên bắt chước hoặc lặp lại những bước đi của những người đã thành công với lĩnh vực đó rồi. 

“Google của ngày mai chắc chắn không còn là Goole của ngày hôm nay”, câu nói nổi tiếng của Paul Graham cho thấy, nếu bạn không biết sáng tạo vươn lên mà chỉ biết bắt chước, bạn sẽ mãi mãi chỉ ở phía sau người khác. 

Chọn sai lĩnh vực và không chịu thay đổi 

Bạn quá bướng bỉnh, không bao giờ nghe lời phản hồi từ khách hàng hay đối tác, đó là bạn đang tự giết chết doanh nghiệp của mình. 

Tương tự, hãy tỉnh táo lựa chọn lĩnh vực để mình theo đuổi, nếu không sai lầm của bạn có thể khiến bạn mất rất nhiều thời gian và tiền bạc. 

Không xác định được đối tượng khách hàng tiềm năng 

Nhiều nhà khởi nghiệp vẫn không thể xác định được đối tượng khách hàng tiềm năng của mình là ai, thuộc tầng lớp nào.
Không xác định được khách hàng tiềm năng của mình là ai
Từ đó, cho dù bạn có đầu tư rất nhiều tiền cho quảng cáo, xây dựng thương hiệu… thì đó vẫn là một sai lầm nghiêm trọng. Tại sao? Bạn làm ra sản phẩm hoặc dịch vụ, ai sẽ sử dụng? 

Đôi khi khởi nghiệp thường mắc phải nhưng sai lầm nào đó nhưng không phải khó thành công, đó là sự kết hợp của rất nhiều yếu tố, đôi khi còn có cả may mắn. Khi có cơ hội, hãy nắm bắt và sáng suốt lựa chọn cho mình hướng đi phù hợp nhé. Chúc các bạn khởi nghiệp thành công. 

Để có thể cạnh tranh với những đối thủ trên thương trường, bắt buộc doanh nghiệp cần phải được tư vấn thành lập công ty đầy đủ, rõ ràng, cần phải xác định và sở hữu cho mình một lợi thế cạnh tranh. Lợi thế cạnh tranh có thể là ở các yếu tố: chất lượng cao, dịch vụ tốt, giao hàng tận nơi, dịch vụ hậu mãi chu đáo, phong cách làm việc chuyên nghiệp, giá rẻ,… Một người doanh nhân không thể xác định được lợi thế cạnh tranh khi khởi nghiệp sẽ khó đứng vững trên thương trường sau này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét