Thứ Hai, 5 tháng 3, 2018

Người Giàu Suy Nghĩ Như Thế Nào?

Hơn 1.000 người trong danh sách những người giàu nhất thế giới đã được phỏng vấn trực tiếp bởi triệu phú Steve Siebold. Cuộc phỏng vấn nhằm tìm hiểu sự khác biệt trong lối suy nghĩ của những người trong tầng lớp thượng lưu. Theo kết quả nhận được, người giàu suy nghĩ rất khác biệt, khác xa hoặc trái ngược hoàn toàn so với những người khác trong xã hội. 

Cách đầu tư 

Người giàu luôn tìm cách sử dụng tiền của người khác. Người bình thường luôn nghĩ, không có tiền thì không thể kiếm được tiền. Người giàu tư duy rằng, để mua một thứ gì đó, tài chính cá nhân có đủ hay không không quan trọng. Quan trọng là “thứ đó có đáng mua không, có đáng để theo đuổi không?...” 

Sự cân bằng 

Người giàu nghĩ rằng, mọi thứ họ đều có thể giành được.
Đối với người giàu, mọi thứ đều có thể giành được
Người bình thường thì khác, họ luôn bị áp lực giữa chuyên gia đình và tiền bạc khi phải lựa chọn một trong hai. 
Người giàu không bao giờ nghĩ rằng gia đình và tiền bạc là hai thứ khó có được song song. Thay vào đó, họ nghĩ rằng bất kỳ thứ gì họ muốn đều có thể tiếp cận nếu biết chấp nhận và đối mặt với thách thức. 

Cách học tập 

Người giàu luôn thích học hơn giải trí. Người nghèo lại giành thời gian giải trí nhiều hơn học. 
Sự khác biệt giữa người giàu & người nghèo
Trong nhà một người giàu, luôn có một giá sách lớn với hàng ngàn cuốn sách. Đó là nơi họ tự học để nâng cao kiến thức, tích lũy kinh nghiệm từ bài học trong các quyển sách để thành công hơn. Trong khi đó, tầng lớp trung lưu lại tập trung vào các tiểu thuyết, tờ báo hay tạp chí giải trí. 

Cách tìm bạn bè 

Người giàu suy nghĩ rằng bạn bè của họ là những người có chung tư tưởng với họ. Người bình thường lại luôn nghĩ người giàu là những kẻ hợm hĩnh. Sở dĩ người bình thường luôn cho người giàu là những kẻ hợm hĩnh bởi vì người giàu luôn thể hiện là những người không có việc gì không làm được. Suy nghĩ này làm cho người bình thường tự cảm thấy thoải mái hơn khi cố dán cái mác hợm hĩnh cho những kẻ giàu có, bởi vì họ mới là những người bình thường.

Những ý kiến cho tằng sự giàu có phải trả giá bằng thời gian bên gia đình nhiều khi chỉ là những lời biện hộ. Siebold cho rằng: “Bạn đã bị tẩy não khi tin rằng chỉ có thể chọn một trong hai. Người giàu có biết họ có thể có bất cứ điều gì nếu chấp nhận thách thức với tâm trí được hình thành từ tình yêu thương”.

Bài viết được chia sẻ bởi công ty Tinlaw chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn đầu tư, tư vấn doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam như: tư vấn thành lập công ty, tư vấn thành lập công ty vốn nước ngoài...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét