Thứ Hai, 5 tháng 3, 2018

Cách mạng công nghệ 4.0 săn việc làm thời đại cho người việt trẻ


Hiện nay cách mạng công nghiệp 4.0 đang là chủ đề được các cấp quản lý, doanh nghiệp, chuyên gia lẫn người lao động trong nhiều ngành nghề cực kỳ quan tâm. Vậy câu hỏi được đông đảo mọi người đặt ra ở đây là trước cuộc cách mạng hiện đại, ngành nghề nào  sẽ trở thành tâm điểm đối với các thế hệ hiện tại và tương lai?

Cách mạng Công nghiệp 4.0 (hay Cách mạng Công nghiệp lần thứ Tư) xuất phát từ khái niệm "Industrie 4.0" là cuộc cách mạng biến đổi dần thế giới thực trở thành số hóa được các chuyên gia kinh tế và công nghệ nhận định.
Cách mạng công nghiệp 4.0


Việc định hướng nghề nghiệp là vô cùng quan trọng, đòi hỏi giáo dục hiện nay phải đem lại cho sinh viên tư duy, khả năng sáng tạo, thích ứng với thử thách và những yêu cầu mới mà các phương pháp giáo dục truyền thống không thể đáp ứng. Với xu thế cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay và cũng như các cuộc cách mạng trước đó, có nguy cơ biến mất vì xu hướng tự động hóa, nhưng cũng là cơ hội để các bạn trau dồi và học tập thêm các kiến thức và kỹ năng nhiều ngành nghề, đặc biệt là công nghệ thông tin.

Cách mạng công nghiệp 4.0 hội tụ nhiều công nghệ, trong đó cốt lõi là công nghệ thông tin, không đặt nặng các vấn đề về bằng cấp, có nhiều cơ hội nghề nghiệp, thực hành gắn liền với lý thuyết. Không như các ngành nghề khác, hàng năm số lượng sinh viên ra trường thất nghiệp ngày một tăng, khó khăn trong việc áp dụng những gì đã học vào thực tiễn, không đem lại nhiều cơ hội khi nhu cầu tuyển dụng ngành nghề công nghệ là rất cao.

Ngày nay, công nghệ thông tin được mọi người áp dụng trong hầu hết các lĩnh vực, các đơn vị dạy nghề được mở ra nhằm đáp ứng nhu cầu ngắn hạn. Tuy nhiên, với sự chuyển mình mạnh mẽ của thông tin thời đại số, các công ty có phát sinh nhu cầu tuyển dụng việc làm theo trình độ học tập cao vẫn chưa thể đáp ứng được, đó là một bài toán khó cần đội ngũ giảng dạy chất lượng, công nghệ cập nhật mới và nhanh nhất bắt kịp xu thế. Từ đó, việc thành lập công ty vốn nước ngoài được đẩy manh.
Công nghệ thông tin trong thời đại công nghệ 4.0

Đẩy mạnh phát triển hạ tầng CNTT, hệ thống đào tạo CNTT TTTH ( T3H) – Đại Học Khoa Học Tự Nhiên, ĐHQG TP.HCM được coi là một trong những mô hình giáo dục tiên tiến và khép kín với nền giáo dục chất lượng giúp sinh viên tiếp thu các kiến thức mới và vận dụng các dự án vào thực tế. Hệ thống đào tạo CNTT TTTH đã xây dựng mối quan hệ vững mạnh với các Doanh nghiệp từ đó tạo ra mội trường giúp sinh viên theo học tự tin có thể làm việc ngay khi hoàn thành khóa học, các đối tác của trường Fsoft, Ominext, Sotatek, CMC, Synergix, sigma solution….

Hệ thống T3H được thành lập từ năm 1986, là đơn vị đào tạo chuyên nghiệp các khóa học chuyên sâu về CNTT. Trong suốt quá trình hình thành và phát triển hệ thống, cùng đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn cao, tâm huyết, liên tục nghiên cứu cập nhật công nghệ,100% là những giảng viên đến từ các doanh nghiệp, tạo điều kiện và dẫn dắt sinh viên đến với nghề. T3H vinh dự được nhận được giải thưởng Top ICT là đơn vị đào tạo CNTT Xuất sắc nhất Việt Nam năm 2017 và là đơn vị 15 năm liên tục nhận được giải thưởng TOP ICT của Hội tin học trao tặng.

Bên cạnh đó, nhà trường khuyến khích sinh viên chủ động trao đổi, nêu ra ý kiến thông qua phương châm: “thực hành chuyên sâu, trải nghiệm thực tế” . Ngoài ra, còn có những chuyến đi thực tế giúp các bạn sinh viên hiểu biết thêm về sự chuyển động cũng như cách làm việc trong các doạnh nghiệp, chia sẻ kinh nghiệm cho sinh viên.

Thế giới đang chứng kiến hàng loạt những đột phá khoa học và tiến bộ công nghệ, đây là những xu hướng và động lực dẫn dắt Cách mạng Công nghiệp 4.0 đang diễn ra tại các nước phát triển Châu Á hay Đông Nam Á. Bên cạnh những cơ hội mới, T3H là cầu nối cung cấp chất lượng và đào tào nhân lực, đáp ứng cầu cho các doanh nghiệp đầu ngành.

Cơ hội luôn đi cùng với thách thức, cuộc đua tìm kiếm nhân lực giỏi đang ngày càng nóng hơn với rất nhiều hứa hẹn đang đợi bạn phía trước. Hãy liên tục trau dồi kiến thức và kinh nghiệm, tạo cơ hội cho mình phát triển, thử sức tại lĩnh vực công nghệ thông tin,rèn luyện và bổ sung những kỹ năng còn hạn chế, điều chỉnh định hướng nghề nghiệp cho phù hợp cùng xu thế đồng thời chuẩn bị tâm lý sẵn sàng để bắt lấy công việc mơ ước và thành công trong nghề nghiệp mình lựa chọn. Trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0, những yếu tố mà các nước như Việt Nam đã và đang tự coi là có ưu thế như lực lượng lao động thủ công trẻ, dồi dào sẽ không còn là thế mạnh nữa, thậm chí bị đe dọa nghiêm trọng. Trong tương lai, người dân có thể mất việc làm, bởi những lĩnh vực mà công nghệ robot có thể tác động tới trải dài từ dệt may, dịch vụ, giải trí cho đến y tế, giao thông, giáo dục...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét