Chủ Nhật, 4 tháng 3, 2018

Lời Khuyên Để Khởi Nghiệp Thành Công

Khởi nghiệp chính là một cơ hội tốt để bạn tích lũy kinh nghiệm phong phú và bổ ích. Chờ đợi bạn chính là thách thức và những khó khăn không dễ giải quyết, dù bạn có chuẩn bị kế hoạch tỉ mỉ, kỹ càng đến đâu. Tuy nhiên, không nên giữ trong mình quá nhiều sợ hãi, bạn phải là người thông minh và tỉnh táo trước những sai lầm cũng như các đối thủ cạnh tranh.

Kiếm tiền như thế nào và làm sao để thu hút các nhà đầu tư?

Một số Startup nghĩ ra những ý tưởng tuyệt vời, nhưng lại không thể tìm ra cách thực sự hữu hiệu để mang lại doanh thu từ những ý tưởng đó. Như vậy liệu có ổn không? Ý tưởng là quan trọng nhưng biết cách kiếm tiền từ ý tưởng đó cũng quan trọng không kém. Sau đó, bạn còn phải nghĩ cách để phát triển cách kiếm tiền ấy sao cho thật hiệu quả. Nghe thật rắc rối phải không. Nhưng đó là sự thật bạn phải tiếp nhận trong quá trình khởi nghiệp. Có nhiều cách để thu hút vốn khác nhau, có thể đi vay, vận động các nhà đầu tư hoặc gây quỹ từ cộng đồng…

 Sử dụng mô hình doanh nghiệp

Mô hình doanh nghiệp có thể giải quyết các khó khăn cho bạn trong việc quản lý tài sản cũng như các thủ tục về pháp lý và thuế. Dù ý tưởng kinh doanh của bạn hay đến đâu, mọi chuyện tiến hành tốt như thế nào thì mô hình doanh nghiệp vẫn là sự lựa chọn quan trọng cần phải xem xét. Có 4 yếu tố chính bạn cần cân nhắc trước khi tiến hành đăng ký thành lập công ty, bạn nên xem xét lựa chọn loại hình của tổ chức sao cho phù hợp với mô hình kinh doanh gồm: Thuế, trách nhiệm cá nhân, khả năng dễ dàng sang nhượng, bổ sung hoặc thay thế chủ sở hữu mới và kỳ vọng của nhà đầu tư.
Lựa chọn loại hình doanh nghiệp
Có 2 mô hình được quan tâm nhiều nhất hiện nay: công ty cổ phần và công ty trách nhiệm hữu hạn. Cả hai đều có những ưu, nhược điểm khác nhau nhưng có một điểm chung, đó là đều cung cấp sự bảo vệ pháp lý đối với các tài sản cá nhân của bạn.

Xây dựng Teamwork tuyệt vời

CEO của Starup Porch, Matt Ehrlichman đã có bài phát biểu trên Fast Company, theo đó, ông nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tuyển dụng.
Tầm quan trọng của tuyển dụng
Tuyển dụng không chỉ quan trọng đúng người đúng việc mà còn phải đúng người tốt nhất để làm việc. Vị trí tuyển dụng quan trọng nhất chính là giám đốc nhân sự. Đây là nhân tố quan trọng giúp bạn có thể theo dõi các hồ sơ và cung cấp nguồn lực chất lượng để thành công.

Làm quen với việc làm nhiều nhưng nhận ít

Quá rõ ràng rồi, khởi nghiệp thì nguồn lực giới hạn, mọi việc có thể chỉ do bạn đảm nhận. Do đó, bạn luôn phải nỗ lực 200% và không ngừng sáng tạo về cách mà bạn có thể làm mọi việc. Hiểu đơn giản, bạn lên kế hoạch và tự lấy cà phê cho mình.

Thư giãn rất quan trọng

Và cuối cùng, việc bạn cần làm là thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng. Đừng nên lo lắng quá nhiều. Hãy tự cho phép mình thoải mái trong một khoảng thời gian, vì khởi nghiệp là cả một quá trình dài, khó khăn nhưng thú vị và đầy cảm hứng. Vậy tại sao không tận hưởng sự tuyệt vời của hành trình ấy và hướng đến nơi nó sẽ đưa bạn tới?
Trên bước đường tạo dựng sự nghiệp, chắc chắn bạn sẽ cần tham khảo kinh nghiệm của những người đi trước. Những lời khuyên để khởi nghiệp chắc chắn sẽ là hành trang quý giá dành cho những bạn đang "nung nấu" ý định khởi nghiệp. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét