Thứ Ba, 3 tháng 1, 2017

Khởi Nghiệp Từ Con Số 0 – Tại Sao Không?

Cùng tìm hiểu 3 lời khuyên đến từ người sáng lập không gian làm việc chung lớn nhất thế giới GlobalCoworking Unconference -  Liz Elam dành cho người mới khởi nghiệp và bắt đầu từ con số 0, thậm chí chưa có kinh nghiệm.

Cần có một bản kế hoạch chi tiết

Sẽ rất sai lầm nếu bạn nghĩ rằng kinh doanh không cần lập bảng kế hoạch. Thậm chí bản kế hoạch đó của bạn phải thật chi tiết. Nhiều ẩn số sẽ được giải đáp nếu như bạn biết dựa vào bản kế hoạch đó để tự đặt các câu hỏi có thể xảy ra trong quá trình thực hiện.
Nên lập ra một bảng kế hoạch chi tiết nhất
Thực ra việc lập bản kế hoạch này cũng không quá khó khăn. Đôi khi chỉ cần bạn Google Search  thì đã có thể chọn ra cho mình phiên bản phù hợp và bắt đầu khởi nghiệp

Nếu bạn còn nhiều hoài nghi về ý định kinh doanh hay kế hoạch của bản thân chưa hoàn hảo thì việc này sẽ thực sự có ích. Đưa vào bản kế hoạch chi tiết, bạn có thể dự tính được công việc trong tương lai, từ đó đưa ra những quyết định đúng đắn.

 Đầu tư mạnh tay vào hệ thống Website

Không quá đáng khi nói Website chính là bộ mặt của công ty. Điều đó hoàn toàn hợp lý trong thời đại công nghệ số hiện nay, chính vì thế, nó xứng đáng được đầu tư cả thời gian và tiền bạc. Rất nhiều công ty quá lơ là trong chuyện chăm sóc Website của họ và đã nhận hậu quả.

Không nên phạm phải những sai lầm như thế này vì bạn có thể hoàn toàn tránh được. Đơn giản, bạn chỉ cần tìm cho mình một công ty hoặc một kỹ sư thiết kế giỏi, đủ năng lực giúp bạn có một Website chuyên nghiệp nhưng giá cả vẫn phải chăng.
Xây dựng website là điều cần thiết
Còn bạn muốn có một thương hiệu thực sự mạnh, hãy tìm đến những chuyên gia thực sự, giá cả có thể đắt hơn nhưng hoàn toàn xứng đáng nếu bạn muốn website mình đạt đến vị trí cao nhất.

 Mở rộng các mối quan hệ

Thật sự hiệu quả nếu bạn biết tận dụng những mối quan hệ xung quanh. Bạn không biết bắt đầu từ đâu? Hãy thử tìm kiếm sự trợ giúp từ bạn bè hoặc những người có liên quan trong lĩnh vực mà bạn đang chuẩn bị khởi nghiệp.

Đừng ngại đặt câu hỏi với mọi người. Kinh nghiệm của tôi khi thăm và trò chuyện với hơn 20 doanh nghiệp trong cùng lãnh vực cho thấy, dù bạn chưa bắt đầu mở công ty, họ vẫn nhiệt tình và vui vẻ khi chia sẻ các bí quyết kinh doanh. Một người biết mở lời để học hỏi thêm và cầu tiến, họ luôn được mọi người sẵn sàng giúp đỡ.




0 nhận xét:

Đăng nhận xét