Chủ Nhật, 8 tháng 1, 2017

Cách làm giàu của triệu phú gốc Việt Bill Nguyễn

Bill Nguyễn sinh năm 1971, gia đình ông rời Việt Nam sang nhập cư tại Mỹ vào năm 1969. Gia đình sống khó khăn vào những ngày nhập cư, chính vì thế mà ông càng quyết tâm hơn để học cách làm giàu. Mặc dù khó khăn nhưng ông vẫn quyết định chuyển ra sống riêng và đi làm thêm để có tiền tự lo cho bản thân và gia đình mình. Mặc dù con đường học hành của Bill Nguyễn rất thuận lợi nhưng ông vẫn không từ bỏ ước mơ của mình - trở thành một người giàu có.
Triệu phú gốc Việt - Bill Nguyễn

Kiếm tiền bằng nhiều cách

Bill được biết đến vào năm 1999 khi ông sở hữu một công ty chuyên về phần mềm Onebox do chính tay ông gây dựng. Sau đó ông bán lại cho các nhà đầu tư khác với giá khởi điểm là 850 triệu USD. Đến năm 2000, phần mềm của ông được Nhật mua bản quyền sử dụng và được tạp chí Networlk Magazine bình chọn là sản phẩm của năm, bên cạnh đó ông còn là một sáng lập viên của Seven Networks.

Sau thành công đó, ông đã tạo ra ứng dụng Lala.com, mang lại nguồn cảm hứng âm nhạc cho mọi người. Đồng thời nó có thể trao đổi với nhau bằng những đĩa nhạc cũ. Chính sự thành công ấy mà hãng Apple đã đưa ra quyết định chi trả số tiền 80 triệu USD cho sản phẩm này.

Bill Nguyễn lập gia đình và đang sống cùng vợ với các con tại bang Hawaii của Mỹ. Một ngày ông chỉ ngủ 3 tiếng đồng hồ, làm việc với tính kỉ luật cao, chuyên nghiệp, đặc biệt ông là một người nghiện game và sống rất giản dị.

Bill Nguyễn là một người biết nắm bắt cơ hội. Những phần mềm hay ứng dụng nào đó do ông tạo ra đều đáp ứng nhu cầu của mọi khách hàng.

Không ngủ quên trong chiến thắng

Khi thành công rất mỹ mãn với các chiến công gần đây, mặc dù đạt được nhiều thành công nhưng ông vẫn không tự đắc, tự cao mà vẫn tiếp tục với những dự án mới nhằm thử thách bản thân. Không những thế, các nhạc sỹ nghèo vất vả mưu sinh trong cuộc sống được ông nhiệt tình hỗ trợ. 
Không bao giờ ngủ quên trên chiến thắng
Trong cuộc sống, Bill Nguyễn là một người rất giản dị, vui tính, hay giúp đỡ người khác. Mặt khác, ông rất nghiêm khắc và kỷ luật trong công việc. Đối với tất cả các nhân viên trong công ty, người nào làm việc thiếu tránh nhiệm, không kỷ luật ông sẵn sàng thẳng tay đuổi việc.

Còn đối với những người không có kỹ năng cao nhưng rất siêng năng ham học hỏi thì ông vẫn có quà khuyến khích dành cho nhân viên đó để cỗ vũ tinh thần.

Học học nữa học mãi

Bill Nguyễn là một người bước lên từ gian lao khổ cực. Ông không ngừng học hỏi, tìm tòi, không ngại va chạm với xã hội bên ngoài để trờ thành một con người hoàn thiện như hôm nay. Trải qua cuộc sống đầy gian khổ, bươn trải khắp nơi, hiểu được cách làm giàu chính đáng để trở thành con người thành đạt. Từ đó ông rút ra kinh nghiệm quý báu là “không gì là không thể”, chỉ có chúng ta mới cứu được chúng ta.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét