Thứ Hai, 9 tháng 1, 2017

Du Học Nhật Bản Sự Chuẩn Bị Tốt Nhất Cho Tương Lai


Du học Nhật Bản không còn xa lạ với sinh viên Việt Nam. Hiện nay, đã có hơn 1000 sinh viên đang theo học tập tại các trường đại học ở Nhật. Vậy tại sao Nhật Bản là nơi được nhiều bạn lựa chọn làm nơi học tập mới, cùng chúng tôi tìm hiểu lý do nhé.

Môi trường du học lý tưởng

Nhật Bản có một môi trường học tập lý tưởng, là nơi để các bạn có thể học được nhiều kiến thức ở mọi lĩnh vực khác nhau. Với số lượng các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp chuyên nghiệp khá nhiều, bên cạnh đó còn có sự hỗ trợ học tập của các thư viện không chỉ có tại trường học mà còn có trong thành phố. 
Đất nước Nhật Bản với hoa anh đào tuyệt đẹp
Hiện nay, Chính phủ Nhật Bản đã hỗ trợ mọi thứ cần thiết cho nhiều sinh viên du học Nhật từ: nơi ở, nơi vui chơi– giải trí đến việc tạo điều kiện vừa học vừa làm giúp du học sinh kiếm thêm thu nhập cho bản thân để trang trải chi phí sinh hoạt hằng ngày.

Trong những năm gần đây Nhật Bản là địa điểm du học đang phát triển rất mạnh mẽ tại châu Á. Là một đất nước có nền kinh tế, khoa học-kỹ thuật và công nghệ tiên tiến trên thế giới, đồng thời hệ thống giáo dục phát triển toàn vẹn. Trong khi đó, quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản đang rất tốt đẹp, có rất nhiều các tổ chức, cơ quan doanh nghiệp Nhật Bản đang đầu tư và phát triển tại Việt Nam. Chính vì thế việc du học Nhật Bản ngay bây giờ là một quyết định sáng suốt.

Nhiều chính sách ưu đãi khi du học tại Nhật

Gần đây việc du học tại Nhật trở nên khá đơn giản, điều kiện yêu cầu cũng không cầu kì và khó khăn như trước nữa. So với nhiều năm về trước du học Nhật Bản đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều từ khi Chính phủ Nhật Bản ban hành chính sách ưu tiên người nước ngoài biết tiếng Nhật và không cần chứng minh tài chính khi du học tại nước này. Những thủ tục xin du học phức tạp nay đã không còn đối với thủ tục xin du học đến Nhật Bản, loại bỏ việc phỏng vấn trực tiếp tại Lãnh sự quán thay vào đó toàn bộ hồ sơ của bạn sẽ được chuyển đến Cục nhập cảnh Nhật Bản để xin giấy phép lưu trú.
Tính tới thời điểm hiện tại, đã có hơn 3 loại học bổng dành cho du học sinh tại Nhật:

  • Học bổng của Chính phủ.
  • Học bổng khuyến học của Bộ Giáo dục – Khoa học.
  • Học bổng ngắn hạn dành cho du học sinh.
Có nhiều gói học bổng du học Nhật Bản dành cho bạn
Điều này đòi hỏi bạn phải chuyên tâm và cố gắng nhiều hơn trong việc học tại nước này. Bên cạnh đó, Nhật Bản còn đưa ra nhiều chế độ ưu đãi cho những người học tập và nghiên cứu nước ngoài có năng lực chuyên môn cao vượt trên các tiêu chuẩn đặt ra nhằm giúp họ kéo dài thời gian lưu trú.

Chính vì những cơ hội và điều kiện tốt như vậy thì không có lý do nào mà các bạn lại bỏ lỡ cơ hội sang du học Nhật Bản ngay bây giờ. Nhanh tay lên nào ! Chỉ còn vài tháng nữa là tới kỳ tuyển sinh thường niên của các trường Đại học tại Nhật, chúng tôi mong rằng các bạn có thể trải nghiệm cũng như khẳng định bản thân ở một đất nước mà tất cả mọi thứ đều phát triển tốt như hiện nay. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét