Thứ Sáu, 31 tháng 3, 2017

Đừng Chạy Trốn Thành Công

Hai từ “Khởi nghiệp” khá đặt nặng vấn đề thành công, vậy cần chuẩn bị những gì để xác suất thành công cao hơn người khác, hãy tạo ra sự khác biệt của bản thân bằng tìm hiểu những bài học kinh nghiệm.

Cậu bé Ryan Allis mới 11 tuổi cậu đã mang về cho mình một triệu đô la khi khởi nghiệp bằng phần mềm máy tính và cậu thuộc top 10 người thành công trẻ tuổi nhất ở Mỹ, và sau đây là những gì cậu đã đúc kết được qua thành công của bản thân.

1. Thích là làm

Bước vào con đường kinh doanh bạn sẽ gặp phải rất nhiều bất ngờ cản trở bạn, khoan vạch ra những khó khăn làm nhược chí hãy thử làm và vượt qua khó khăn đó.

Đừng chạy trốn thành công

2. Đừng nghĩ ai đó sẽ nâng đỡ bạn.

Nhiều người nghĩ rằng các mối quan hệ làm họ cảm thấy tin tưởng hơn vào sự thành công. Nhưng các mối quan hệ có thật sự bền vững khi bạn gặp thất bại. Đừng dựa dẫm vào người khác.

3. Hoạt động liên tục.

Luôn suy nghĩ làm sao cho công ty duy trì sự hoạt động liên tục và có kết quả là một quá trình khó khăn nhưng phần thưởng đắt giá không bao giờ dễ lấy, các nhà đầu tư sẽ vui vẻ rót vốn vào công ty khi họ nhận ra năng lực của bạn.

4. Khen ngợi cổ vũ tinh thần làm việc cho nhân viên.

Khen ngợi không nhất thiết phải là những phần thưởng vật chất,nên công nhận những đóng góp của nhân viên, thể hiện sự quan tâm một cách chân thành nhất với nhân viên của mình.

5. Gặp trở ngại. ghe gì ? làm gì?

Ngoài những lời động viên thì bạn nên lắng nghe những ý kiến đối lập để khắc phục đúng điểm yếu của mình để bắt đầu với mục tiêu và những thành công mới

6. Dự trù rủi ro.

Khi dang thành công rực rỡ không có nghĩa là rủi ro không gõ cửa doanh nghiệp bạn. Đặt ra chiến lược quản trị rủi ro ngay cả khi công ty đã nắm chắc phần thắng.

7. Đúng người , đúng vị trí.

Nên có một tiêu chí tuyển dụng rõ ràng.

8. Đầu tư vào chiến lược mới.

Chiến lược mới sẽ khiến 1 nhóm đối tượng khách hàng cảm thấy hài lòng?, lấy ý kiến và hoàn thiện chiến lược trước khi đầu tư rộng rãi.

9. Đặt ra mục tiêu trong khoảng thời gian nhất định

Người lãnh đạo nên đặt các mục tiêu cho từng phòng ban để họ có định hướng làm việc, và đừng quên thời gian cụ thể nhé. Đó là cách các nhân viên của bạn sẽ làm việc chăm chỉ hơn.

10. “Liều” trong kinh doanh

Kinh doanh như một trò chơi, căng não và quyết liệt, Bạn nên “Liều” có cơ sở, đừng liều một cách mù quáng.

Cập bến thành công với 12 bước

11. Kế hoạch dài hạn.

Những công ty lớn là những công ty biết công ty mình 10 năm nữa làm gì và có gì.

12. Đứng trên vị trí vinh quang rồi đừng quên đáp lễ những người sát cánh bên bạn.

Lắng nghe những kinh nghiệm của từng thế hệ đi trước để bước chân không dẫn bạn chạy trốn thành công. Đôi khi bạn nghĩ những kinh nghiệm cũ không còn phù hợp với thế hệ start-up hiện tại, nhưng cuộc sống muôn màu, việc kinh doanh luôn luôn biến động, cho nên những kinh nghiệm không bao giờ cũ đi mà chỉ càng nhiều thêm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét