Thứ Ba, 7 tháng 3, 2017

Tìm Nhân Sự Giỏi Cho Sự Khởi Đầu Một Doanh Nghiệp

Để làm cho doanh nghiệp phát triển và ngày càng đi lên điều đó không phụ thuộc hoàn toàn về tôi. Nếu muốn doanh nghiệp của mình đứng vững trong kinh doanh hay bất cứ lĩnh vực nào khác, bạn nên có một đội ngũ nhân viên tài giỏi cho sự khởi đầu một doanh nghiệp mới. Dưới đây là 3 bước tìm nhiên viên tài giỏi:

Bước 1: Những người sáng lập

Việc khó khăn đầu tiên phải làm là nhận xét đánh giá và lựa chọn phẩm chất của những ứng cử viên sáng giá nhất để có thể cộng tác lâu dài sau này. Đặc biệt mình là một người đứng đầu là phải mạnh mẽ và quyết đoán. 

Cách dễ nhất để tìm kiếm tài năng là nhìn ra xung quanh bạn cũng như tham gia các sự kiện tuyển dụng, các cuộc hội thảo, sự kiện về khởi nghiệp, việc làm, tuyển dụng… Đến đó bạn được gặp gỡ mặt đối mặt, tiếp xúc với người đang tìm cơ hội việc làm.
Con người thành công
Đó chính là nơi bạn có thể gặp gỡ, giao lưu, trò chuyện với những người cùng mối quan tâm khi khởi nghiệp. Nó sẽ giúp ích rất nhiều để bạn tìm ra ứng viên tiềm năng để cộng tác và phát triển công ty sau này.

Bước 2: Tận dụng internet một cách triệt để

Hiện nay các website tìm kiếm việc làm và tuyển dụng khá phổ biến, việc của bạn chỉ là đăng tin trên các trang tuyển dụng miễn phí đó. Hãy nêu cụ thể vị trí công việc mà bạn cần, các tiêu chí lựa chọn để bạn có thể thu hút các ứng viên tốt nhất.

Hoặc bạn có thể xây dựng một mạng xã hội về tuyển dụng. Hãy sử dụng hồ sơ của bạn để đăng thông tin tuyển dụng. Thật dễ dàng để mọi người vào xem thông tin về bạn, công ty bạn, vị trí cần tuyển, xem xét chúng và đưa ra quyết định nhanh chóng.
Sử dụng Internet là lợi thế lớn
Khi đã kết nối với một cộng đồng, bạn cũng dễ dàng tìm được các ứng viên tài năng mà nếu không có mạng xã hội, có lẽ bạn sẽ không bao giờ biết họ.

Khi xuất hiện trên mạng xã hội, hồ sơ, hình ảnh công ty phải đường hoàng sáng đẹp như khi xuất hiện trên bất kỳ phương tiện truyền thông báo đài nào. Tinh thần, quan điểm, mục tiêu của công ty phải hiển thị rõ ràng để giới hạn đúng người bạn cần tuyển.

Bước 3: Không ngừng tuyển dụng

Một mẹo nhỏ là đừng bao giờ ngừng tuyển dụng. Dù không có vị trí trống, chưa cần người, bạn cũng đừng ngưng thông báo tuyển dụng. Bởi vì đó là cách thu hút sự chú ý mọi người. Cứ duy trì cánh cửa mở, đến khi bạn cần, sẽ có người vừa vặn bước vào.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét