Thứ Sáu, 31 tháng 3, 2017

Start-Up Thành Công Từ Vốn Đầu Tư Của Gia Đình Và Bạn Bè

Thu hút nhà đầu tư hỗ trợ cho ý tưởng khởi nghiệp chưa bao giờ là điều dễ dàng, để trở thành start-up thành công từ vốn đầu tư của gia đình và bạn bè bạn phải học cách bày tỏ sự khó khăn về vốn với gia đình bạn bè sao cho có lợi cho doanh nghiệp của bạn. Chỉ khi nào bạn hiểu rằng nếu bạn nỗ lực và thành công, thành quả bạn đạt được sẽ có ý nghĩa cả về mặt tài chính lẫn xã hội, tất nhiên đối với những ai đầu tư cho bạn cũng sẽ có phần lợi nhuận trong đó.

Những vấn đề liên quan đến tiền đều khá nhạy cảm nhưng nếu biết cách tận dụng một số cách diễn đạt khéo léo thì không nên bỏ qua ngồn vốn từ gia đình và bạn bè.

Mỗi người là một cá thể riêng biệt.

Start-up thành công.
Đừng áp dụng một chào cho tất cả mọi người, hãy tìm hiểu họ thích gì? Lợi ích và tầm quan trọng của họ với bạn ra sao?

1. Tiếp cận bằng tin nhắn

Qua email, messenger, tin nhắn điện thoại,… tránh gửi trùng nhau và bạn phải chắc chắn là họ sẽ đọc được thử của bạn. Bạn nên bày tỏ ngắn gọn về sứ mệnh, tầm nhìn, chiến lược, đừng phóng đại mọi thứ lên mà phải dựa trên cơ sở bạn nghiên cứu được. Gửi cho họ một bản hợp đồng hợp tác kinh doanh và đừng quên mở lời kêu gọi chuyển tiếp tin nhắn này đến những người quan tâm hợp tác.

2. Tổ chức một buổi kêu gọi hợp tác.

Với một chút đồ ăn thức uống nhẹ hãy mời tất cả những ai quan tâm đến tham dự. bạn sẽ có cơ hội thuyết trình bày tỏ mong muốn góp vốn với gia đình, bạn bè. Đây là phương pháp hiệu quả mang lại cái nhìn thiện cảm từ các nhà đầu tư mà cũng không làm khó xử đến người khác.

3. Hỏi trực tiếp

Trong đối với một số người đã từng đầu tư vốn làm ăn chắc chắn họ hiểu được vấn đề của bạn bây giờ bạn không cần giải thích quá nhiều đi thẳng vào vấn đề cùng đưa ra thống nhất cuối cùng là hợp lý nhất.

4. Nhà đầu tư cuối cùng chính là bạn

Bạn muốn mọi người đầu tư vốn mặc dù đã vẽ ra viễn cảnh khả thi, minh bạch, rõ ràng và sẽ có khả năng sinh lợi cũng như ít gặp rủi ro nhưng bạn không hề có một khoản vốn. Bạn nên là người trao tất cả trí lực cho công ty của mình cho họ thấy được bạn đã phải bỏ thời gian công sức, năng lực của như thế nào.

Sau khi mở lời với tất cả những người quen biết có khả năng đầu tư cho bạn tiếp theo bạn nên:

1. Cần sự đảm bảo trên giấy tờ đúng luật pháp.

Nếu không rõ về những vấn đề này bạn nên thuê một luật sư. Đảm bảo thỏa thuận đầu tư không mang phiền toái hay tình cảm cá nhân bị ảnh hưởng.

Start-up thành công từ vốn đầu tư của gia đình và bạn bè

2. Coi họ là những nhà đầu tư thật sự và nghiêm túc sử dụng vốn

Cho dù nhà đầu tư của bạn không hiểu kinh doanh là gì thì bạn cũng nên chứng minh một cách dễ hiểu cho họ thấy tiền của họ được sử dụng và sinh lời như nào, tổ chức một buổi giới thiệu sản phẩm, quy trình làm việc trong tương lai, kết quả hoạt động theo từng tháng… làm cách nào đó để tất cả họ nhận ra chính họ cũng có trách nhiệm với công ty của bạn.

Sau khi gom gần đủ số vốn đầu tư của gia đình và bạn bè  bạn có thể đi vay ngân hàng hoặc quỹ đầu tư phát triển ở địa phương, Nên nhớ rằng tiền không thể giải quyết tất cả mọi khó khăn chỉ có gia đình và bạn bè luôn là những người giúp bạn vượt lên khó khăn hãy trân trọng những nhà đầu tư ấy.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét