Thứ Năm, 23 tháng 3, 2017

5 Yếu Tố Cải Thiện Doanh Nghiệp Không Mất Nhân Tài

Thường đa số tất cả các doanh nghiệp đang gặp khó khăn và không phát triển đều bị phá sản bên cạnh đó nhân tài đều bỏ ra đi. Một doanh nghiệp muốn phát triển mạnh là nhờ vào đội ngũ nhân sự nhân tài. Hãy xem những yếu tố dưới đây để cải thiện doanh nghiệp mà không mất nhân tài nhé. 

1. Hãy nhận thức: mọi tổ chức đều không khác nhau là mấy!  

Thông thường, mỗi khi CEO muốn lên kế hoạch thay đổi tổ chức, họ nên học hỏi kinh nghiệm ở những công ty có đặc điểm, hoàn cảnh giống với công ty của mình. Có thể bạn có suy nghĩ rằng “mọi tổ chức đều khác nhau”, bởi vậy không thể xảy ra chuyện một mô hình được áp dụng cho tổ chức này lại có thể áp dụng cho tổ chức khác. Chính suy nghĩ đó đã khiến bạn thêm chần chừ và trì hoãn, tự làm mất đi cơ hội biết thêm kinh nghiệm hữu ích. Và rút cục tình hình trong công ty vẫn không thay đổi, thậm chí, theo thời gian có thể còn diễn biến xấu hơn. Hãy dẹp bỏ quan điểm đó để tìm kiếm và học hỏi nhiều hơn nữa!  
Chú ý đến sự phát triển của doanh nghiệp

2. Đừng ép buộc nhân viên phục tùng kế hoạch cải tổ của bạn  

Bạn nên nhớ rằng, một khi bị ép buộc phải tỏ ra phục tùng hoặc chấp hành những thay đổi lớn chẳng hạn như: thói quen, phong cách làm việc… một bộ phận nhân viên sẽ tìm cách chống đối hoặc phá hoại những nỗ lực do lãnh đạo đề ra. Điều đó vẫn có thể xảy ra kể cả khi kế hoạch cải tổ được bạn nêu rõ là không bắt buộc với tất cả các nhân viên. Có một thứ mà CEO không thể quản lý được, đó là ý nghĩ của nhân viên. Vì vậy, bạn hãy tránh ép buộc những phần tử này mà phải tìm cách thu phục họ.  

3. Tìm cách thu phục những nhân vật chống đối  

Một số tổ chức khởi động kế hoạch cải tổ ầm ĩ, phô trương và đồng thời tìm cách loại trừ những người không ủng hộ. Tuy nhiên, chính việc làm đó lại càng tạo ra tâm lý không tốt ở những phần tử thiếu tích cực, cụ thể là họ sẽ càng thêm hiếu chiến và dễ bị kích động theo chiều hướng không tốt. Bởi vậy, bạn đừng nên để cho những nhân viên chống đối cảm thấy mình là người ngoài cuộc. Hãy lờ đi thái độ cũng như những phản ứng không tốt đẹp của họ. Cứ tiếp tục thực hiện kế hoạch của mình, và sẵn sàng mở ra một “cánh cửa sau” kín đáo, để những phần tử chống đối khi đổi ý sẽ từ từ đi vào quỹ đạo của bạn.  

4. Tìm kiếm những “hiệp sĩ”  

Tìm người tài giỏi cho doanh nghiệp
Bạn cần đến những “hiệp sĩ” thực thụ, với đủ tài năng, đức độ và sự dũng cảm để đương đầu với mọi khó khăn, luôn đi tiên phong nhằm làm gương cho những người khác noi theo. Họ sẽ giúp bạn thành công trong kế hoạch cải tổ của mình. Bạn không cần thiết phải đặt mục tiêu hay kỳ vọng quá nhiều vào những nhân viên ưu tú nhất của mình. “Hiệp sĩ”, không nhất thiết phải là những người đã khoác lên mình bộ áo giáp sáng chói. Hãy để mọi người tự nguyện giơ cao cánh tay để nhận nhiệm vụ. Những người có tinh thần tự nguyện sẽ là những người dám làm đến cùng công việc mà họ muốn.  

5. Nắm lấy những cơ hội thành công ngay từ ban đầu  

Một khi bạn đã có trong tay những chàng “hiệp sĩ” sẵn sàng giúp bạn thực hiện đến cùng mục tiêu cải thiện mà không mất nhân tài, hãy tạo mọi điều kiện tốt nhất để hỗ trợ cho họ vì sự thành công của cả tổ chức. Đừng tiếc ban thưởng hậu hĩnh hay bất kỳ một chế độ đãi ngộ nào dành cho những người mang lại thành công bước đầu. Nếu CEO biết cách tung ra những gì mạnh nhất trong thời điểm ban đầu, chắc chắn họ sẽ nhận lại nhiều hơn trong tương lai lâu dài. Bạn nên nhớ, những thành công ban đầu bao giờ cũng có tác động rất tích cực như tạo dựng được lòng tin, tâm lý hứng khởi đối với mọi người trong tổ chức, đặc biệt là trong việc thu phục những phần tử chống đối.  

0 nhận xét:

Đăng nhận xét