Chủ Nhật, 26 tháng 3, 2017

Phụ Nữ Làm Giàu Có Khó Không?

Không chỉ có cánh đàn ông có thể làm giàu mà ngày nay có rất nhiều chị em là chủ những  doanh nghiệp lớn. Họ mạnh dạn trên thương trường khiến cánh mày râu phải nể phục. Vậy phụ nữ làm giàu có khó không? Sau đây mình xin chia sẻ về một trường hợp khởi  nghiệp của chị Ngọc, một doanh nhân rất thành công hiện nay.

Khởi nghiệp với lòng đam mê công việc

Sau khi học xong khoa quản lý doanh nghiệp, trường Thương Mại, chị xin làm việc tại các tổ chức phi chính phủ. Trong một lần đi làm từ thiện tại Huế, chị thăm một phụ nữ mới sinh con. Ở đây chị gặp bà Tôn Thị Mơ, vừa là bà đỡ đẻ vừa là người giúp phục hồi sức khỏe và sắc đẹp cho chị này.  Chị Ngọc nhận thấy quan điểm về cách chăm sóc phụ nữ sau sinh ở Huế khác hoàn toàn với ở miền Bắc. Ở Huệ họ tập trung vào chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp cho người mẹ. Sau sinh, người mẹ thường xuyên được đắp mặt nạ trứng gà với nghệ. Do đó, chỉ trong 1 tháng sau khi sinh, da mặt người mẹ không còn sạm đen, sám xịt mà trắng hồng tự nhiên.
Chân dung chị Ngọc- người phụ nữ đã khởi nghiệp thành công
Chân dung chị Ngọc- người phụ nữ đã khởi nghiệp thành công
Nhớ lại hồi trước khi sinh, chị Ngọc cảm thấy “hoang mang”. Ở Hà Nội sau khi sinh chị phải kiêng một tháng không được tắm. Chị phải ăn thật nhiều để lấy sữa cho con, có lúc cân nặng của chị lên tới 70 kg. Lúc đó chị đã có ý định mở dịch vụ gội đầu khô cho các bà đẻ nhưng ý định đó chưa thực hiện được. Chuyến đi từ thiện ở Huế đã giúp cho ý tưởng về dịch vụ chăm sóc phụ nữ sau sinh trỗi dậy. Thời điểm đó chị tham gia vào tổ chức phi chính phủ có dự án về sức khỏe các bà mẹ và em bé. Tại đây, chị được gặp và tiếp xúc với các bạn nước ngoài, chị được biết thêm về cách chăm sóc phụ nữ sau sinh ở các nước tiên tiến trên thế giới. Sau khi học hỏi được các kinh nghiệm kỹ thuậ chăm sóc phụ nữ sau sinh của nhiều nơi và chị nhận thấy hiện tại ở Việt Nam chưa có dịch vụ này, chị đã bắt tay vào thực hiện kế hoạch thành lập công ty. 

Mọi thứ chị đã chuẩn bị đầy đủ nhưng còn điều quan trọng chị vẫn còn thiếu đó là một bài thuốc để phù hợp với các bà mẹ Việt Nam. Không sợ khó khăn, chị lại một mình lên các vùng núi Tây Bắc, nơi nổi tiếng với các bài thuốc dân gian. Chị cũng đến các hiệu thuốc nam để tìm cho mình một phương thuốc có công dụng tốt nhất. Hơn nửa năm nghiên cứu tìm tòi, chị cũng quyết định bắt tay vào việc chế tạo thuốc.

Người đầu tiên được sử dụng dịch vụ của chị là một người bạn tại tổ chức phi chính phủ. Chỉ sau gần 1 tháng trị liệu, nước da của chị đã hồng hào, eo thon trở lại. Sau đó chị này đã giới thiệu cho bạn bè, họ hàng đến sử dụng dịch vụ của chị Ngọc. Mỗi lúc khách hàng lại tìm đến một đông hơn. Chị Ngọc quyết định thành lập công ty dịch vụ chăm sóc gia đình Triều Gia vào năm 2009, công ty chị kinh doanh ở Hà Nội. Chị cho biết, vốn khởi nghiệp lúc đầu của mình chỉ vọn vẹn là 20 triệu đồng. Mới đầu, cơ sở vật chất còn rất thô sơ, thuốc đựng trong chai nhựa.  

Cần hiểu tâm lý khách hàng

Với 6 năm trong nghề dịch vụ làm đẹp chăm sóc  sau sinh, chị Ngọc đã tích lũy được nhiều kiến thức và các bài thuốc để phục vụ khách hàng. Sau nhiều năm phát triển, các trung tâm của chị đã có nhiều dịch vụ để khách hàng có thể chọn lựa. “Tiếng lành đồn xa”, sau một thời gian ngắn, quy mô công ty đã được mở rộng với 3 chi nhánh tại Hà Nội, Huế, Thanh Hóa, sắp tới ở Bắc Ninh và Sài Gòn.
Nghề này đòi hỏi bạn phải đặt yếu tố nhân văn lên hàng đầu, làm việc bằng cái tâm và chữ tín. Làm cho các bà mẹ được yêu đời và tự tin hơn sau khi sinh. Do đó việc chọn lựa nhân viên trong công ty của chị chủ yếu là các sinh viên trường y đã ra trường. Vì những bạn này đã được trang bị những kiến thức về chăm sóc sức khỏe và bản thân họ cũng yêu thích nghề này.
Chị đã mở rất nhiều chi nhánh tại khắc các miền tổ quốc
Chị đã mở rất nhiều chi nhánh tại khắc các miền tổ quốc
Sau này rất nhiều trung tâm chăm sóc sức khỏe khác đã học theo dịch vụ công ty chị, mở ra nhưng đều bị thất bại. Họ lầm tưởng nghề này giống như nghề spa, họ không tìm hiểu kĩ về nghề này do đó dẫn tới thất bại. Họ chỉ nhận có thể thu lợi từ dịch vụ này mà biến thành dịch vụ thẩm mỹ. Rất nhiều những sai lầm dẫn tới các trung tâm khác không được sự tin tưởng của các bà mẹ như dịch vụ của công ty chị.

Các bạn thấy đó, hiện nay việc người phụ nữ có thể tự mình làm giàu là không hề khó khăn. Có rất nhiều con đường có thể dẫn tới thành công. Hiện nay nhiều bạn nữ ở Việt Nam thích lấy chồng là nước ngoài để có cơ hội phát triển hơn, đặc biệt là người Mỹ vì Mỹ là thiên đường dành cho người nhập cư. Đó cũng là một cách hay mà chúng ta có thể áp dụng. Vậy thủ tục bảo lãnh vợ sang Mỹ như thế nào? Các bạn có thể tìm hiểu thông tin tại website: http://visadinhcuuytin.com/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét